Làm thế nào để tìm dịch vụ đặt tên thương hiệu tốt nhất để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

5 kinh nghiệm tốt nhất khi chọn Agency đặt tên thương hiệu

Cho dù bạn là một công ty tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ kinh doanh hay chủ cửa hàng. Việc tìm một tên thương hiệu mới có thể là một nhiệm vụ khó khăn. May mắn thay, các công ty dịch vụ đặt tên thương hiệu tồn tại để giúp điều hành phát triển tên doanh nghiệp, tạo ra tagline, thương hiệu và mua lại tên miền.

Để tìm dịch vụ đặt tên thương hiệu tốt nhất, hãy ghi nhớ danh sách này

1. Chọn một công ty đặt tên phù hợp nhất với nhu cầu dự án của bạn

Tại sao nên chọn các công ty đặt tên chuyên nghiệp? Vì đó là bước khởi đầu thành công

Dịch vụ đặt tên thương hiệu chạy từ các máy phát tên trực tuyến, đến các cơ quan đặt tên và dịch vụ thương hiệu chuyên nghiệp. Đối với một vài trăm đô la, bạn có những người đặt tên cho các ứng dụng khác. Họ tạo ra một danh sách hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm tên để bạn lựa chọn. Đây có thể là các loại freelancers hoặc các trang web như Fiverr.com hoặc CrowdSpring.com để đặt tên. Hãy nhớ rằng, đây thường là những cái tên không được kiểm chứng bảo hộ thương hiệu. Phương pháp này hiệu quả nếu bạn chỉ cần một danh sách tên cho nhóm của bạn để nghiền ngẫm.

Các công ty dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp trước tiên sẽ giúp bạn thiết lập tiêu chí thương hiệu, câu chuyện thương hiệu và thông điệp thương hiệu tổng thể, sau đó tìm tên thương hiệu, các từ khóa phù hợp và hỗ trợ và các tên miền .com có sẵn để hoàn thành bức tranh. Các công cụ tạo tên thương hiệu trên web, freelancers như một dịch vụ “tự làm” và bạn sẽ cần sự giám sát. Hãy nghĩ về các công ty đặt tên chuyên nghiệp. Bởi vì đó là nơi sẽ tùy chỉnh xây dựng nhận diện thương hiệu theo yêu của bạn.

chien luoc dat ten thuong hieu-brand naming strategy-branding design agency vietnam brand identity freshbrand

2. Kiểm tra tên thương hiệu riêng, giới thiệu khách hàng và tài liệu tham khảo của họ

Việc đặt tên thương hiệu hiện là một chuyên ngành phục vụ riêng biệt. Vì nhu cầu về tên thương hiệu rất độc đáo, tên miền phù hợp của thương hiệu đã tăng vọt. Trong khi có hàng trăm, nếu không nói là hàng ngàn công ty xây dựng thương hiệu và marketing. Các công ty đặt tên thương hiệu chính thống thường tập trung hoàn toàn vào nghệ thuật/khoa học của việc tạo ra những cái tên tuyệt vời với các thương hiệu đẳng cấp. Họ sẽ giúp hướng dẫn bạn trong quá trình đặt tên thương hiệu dựa trên kinh nghiệm (so với việc đưa ra danh sách các tên kết hợp ngẫu nhiên hoặc miễn phí để bạn chọn.)

“Bằng cách chọn dịch vụ đặt tên chuyên nghiệp và phù hợp, bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ cần đổi mới một thương hiệu trong tương lai do thiếu tầm nhìn xa về các kế hoạch kinh doanh hiện tại và tương lai của bạn.”

Bắt đầu bằng cách hỏi về tên thương hiệu theo cách riêng của họ. Có hấp dẫn không? Nó có kể một câu chuyện hay định vị công ty trong ngành công nghiệp không? Liệu nó có thu hút, sự tò mò hơn nữa vềcâu chuyện không? Liệu nó có cho phép một từ vựng tiếp thị để hỗ trợ thêm cho thương hiệu không? Nó có thể dễ thiết kế logo và mở rộng dòng từ khóa phù hợp để hỗ trợ tên hay không? Nó có sở hữu tên miền .com phù hợp không? Nói cách khác, nó đang dẫn đầu bằng các ví dụ?

Hỏi về các dự án đặt tên thương hiệu tương tự trong ngành công nghiệp của bạn và tìm kiếm các nghiên cứu trường hợp thành công và lời chứng thực của khách hàng. Bằng cách chọn dịch vụ đặt tên tốt nhất, bạn sẽ loại bỏ được nguy cơ cần đổi mới thương hiệu trong tương lai. Chính vì thế, tầm nhìn xa của thương hiệu là yếu tố quan trọng cần xác lập ngay ban đầu. Các công ty này có kinh nghiệm đối phó với các thách thức đặt tên và thương hiệu hàng ngày. Họ sẽ giúp bạn tạo ra bản sắc thương hiệu rõ ràng, hấp dẫn và nhất quán.

3. Thiết lập một ngân sách đủ để hoàn thành công việc

Mức giá của một công ty dịch vụ đặt tên chuyên nghiệp là bao nhiêu

Đặt tên thương hiệu có thể giống như một dịch vụ kinh doanh, mở ra một cánh cửa đàm phán. Nhưng giống như bất cứ điều gì trong kinh doanh, bạn thường nhận được những gì bạn sẽ phải trả cho một việc nào đó. Hãy nghĩ về việc đặt tên như cách bạn sẽ chụp ảnh cưới. Bạn có thể trả tiền cho ai đó để chụp hàng trăm bức ảnh bằng smartphone của họ. Hoặc bạn có thể thuê một người có con mắt được đào tạo, thiết bị phù hợp và quy trình chỉnh sửa tốt nhất để cung cấp cho bạn danh sách để thành công.

Làm thế nào để tìm dịch vụ đặt tên thương hiệu ty tốt nhất để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Có sự giúp đỡ của chuyên gia có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa một tên thương hiệu. Danh tính được xác định và một câu chuyện kể một câu chuyện hấp dẫn. Một câu chuyện nhấn mạnh tài năng và khả năng độc đáo của bạn.

Với tên miền được bán lên đến hàng chục nghìn đô la. Nên việc đặt tên thương hiệu càng không phải là việc bất hợp lý khi ban chi ra 10.000 đến 20.000 đô la và tư vấn xây dựng thương hiệu cho công ty mới khởi nghiệp hay một doanh nghiệp. Nó sẽ bao gồm tên thương hiệu, khẩu hiệu, câu chuyện thương hiệu, tên miền và bảo hộ thương hiệu.

Các mức giá của một công ty dịch vụ đặt tên thương hiệu tăng lên dựa vào số lượng người ra quyết định, mức độ và quy mô của dự án, thời gian tham gia và số lượng lần rà soát, kiểm tra và nghiên cứu. Nhưng các mức giá trên đại diện cho một con số hợp lý và tốt nhất cho một nhà tư vấn chuyên nghiệp. Dịch vụ đặt tên thương hiệu toàn diện có thể đạt đến sáu con số cho các tập đoàn lớn.

4. Chọn một công ty đặt tên cung cấp cho bạn chiến lược thương hiệu và tiêu chí đặt tên tốt nhất

Trong một cuộc chạy đua để có được thị trường, tên thương hiệu được coi là quan trọng nhất. Nếu không có chiến lược, thì quá trình tìm kiếm, đặt tên thương hiệu sẽ nhạt nhẽo trong vô vọng. Đặt tên thương hiệu không nên là một bài tập ngẫu nhiên. Để có kết quả tốt nhất, hãy lập danh sách mọi thứ bạn muốn tên thương hiệu truyền đạt, những lợi ích chính và/hoặc sự khác biệt làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo và đặc biệt. Sau đó ưu tiên danh sách đó vào ba thuộc tính hàng đầu. Một dịch vụ đặt tên thương hiệu tốt sẽ có thể giúp bạn xác định các tiêu chí thương hiệu, chọn lọc và đề xuất chúng cho bạn.

Dịch vụ đặt tên công ty tốt sẽ có thể giúp bạn xác định các tiêu chí thương hiệu

Với danh sách các tiêu chí thương hiệu này sẽ là những hướng dẫn cần thiết để bạn hiểu rõ. Bạn có thể hợp tác để tìm tên công ty phản ánh đúng nhất và làm nổi bật các thế mạnh cốt lõi của bạn. Điều này sẽ giữ cho dự án đặt tên của bạn tập trung và theo dõi. Câu hỏi phải luôn luôn là Tên này có đáp ứng tiêu chí đặt tên của chúng tôi không? Ví dụ, nó truyền đạt khái niệm đổi mới nhanh chóng? Hoặc lãnh đạo đã được chứng minh? Hoặc cái nhìn sâu sắc hành động? Thu hẹp những cái tên bắt đầu cuộc trò chuyện xung quanh những điều bạn làm tốt nhất.

5. Hãy để dịch vụ đặt tên thực hiện công việc của họ

Một khi bạn đã thuê một agency đặt tên chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn làm theo quy trình của họ và lắng nghe lý do và logic đằng sau những cái tên. Hiếm khi công ty đặt tên chuyên nghiệp vượt khỏi tầm kiểm soát và thất bại. Thay vào đó, họ có xu hướng xây dựng theo thời gian khi bạn nghĩ cho họ nhiều hơn. Bạn bắt đầu thấy cái tên đó có thể mang lại sự gắn kết và liên tục cho công ty. Một số cái tên thương hiệu hay nhất bị bỏ qua trong vòng đầu tiên hoặc vòng thứ hai. Hỏi thêm, tên này có đáp ứng mục tiêu chung của chúng tôi về”tiêu chí thương hiệu của bạn” không?

Dịch vụ đặt tên thương hiệu tốt nhất giống như tìm kiếm một đối tác kinh doanh tuyệt vời

Bạn phải bình tĩnh và biết lắng nghe các chuyên gia tư vấn. Bạn có thể rơi vào “bẫy áp đặt suy nghĩ lên cái tôi cá nhân của mình” nếu bảo thủ. Vô hình chung bạn đẩy quá trình trở nên nghiêm trọng và mệt mỏi. Bởi vì bạn thường quên mất rằng tên thương hiệu là một câu chuyện đằng sau đó. Vì vậy hãy tìm những cái tên tiêu biểu đánh dấu chúng. Nó cho phép bạn xây dựng một câu chuyện thương hiệu đặc sắc. Một nền tảng sẽ mở rộng để phù hợp với nhu cầu của bạn khi công ty phát triển.

Tìm kiếm dịch vụ đặt tên thương hiệu tốt nhất giống như tìm kiếm một đối tác kinh doanh tuyệt vời. Họ có thể giúp bạn xác định điểm mạnh và thông điệp thương hiệu của bạn, sau đó tạo một tên thương hiệu làm nổi bật câu chuyện độc đáo của bạn. Cuối cùng, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp trong nhận diện thương hiệu. Tài sản thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu luôn được nuôi dưỡng lâu dài.

Thay vì chọn một dịch vụ đặt tên thiếu kinh nghiệm, thiếu chiều sâu về chuyên môn. Các công ty đặt tên chuyên nghiệp và phù hợp có thể trở thành một nhà tư vấn và tài nguyên đáng tin cậy. Giúp bạn tiếp tục phát triển kiến ​​trúc và chiến lược thương hiệu tổng thể của mình. Và khi nói đến thương hiệu, đó là tên của trò chơi.

 

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc thương hiệu
26 Tháng Sáu 2020
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ