Chi phí đặt tên thương hiệu

Chi phí để đặt tên thương hiệu có thể dao động từ 7.500 đến trên 75.000 đô la. Đây là cách xác định ngân sách của bạn

Nếu bạn đã từng cố gắng đặt tên thương hiệu, có lẽ bạn đã biết vì sao khó đến thế. Và nếu bạn là chủ sở hữu của công ty, hoặc giám đốc tiếp thị của công ty, thì chắc rằng bạn biết sẽ đầu tư thời gian vào việc để quản lý công ty tốt hơn là lướt qua một từ điển đồng nghĩa. Vì vậy, chi phí cho việc đặt tên thương hiệu là gì?

Phần lớn câu trả lời đó phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

  • Dự án lớn như thế nào? (chủ sở hữu duy nhất? công ty khu vực? công ty quốc tế?)
  • Sẽ có bao nhiêu người ra quyết định? (một người, hoặc toàn bộ đội ngũ quản lý và tiếp thị?)
  • Bạn chỉ cần tên thương hiệu hay toàn bộ nhận diện thương hiệu (ví dụ: phát triển tên, tạo tagline – khẩu hiệu, logo thương hiệu, v.v.)
  • Cần bắt buộc để có được tên miền .com ?
  • Bạn cần bao nhiêu giấy phép thương hiệu (không có, chỉ ở Hoa Kỳ hoặc toàn cầu)
  • Bạn cần đặt tên cho phát triển, hoặc xây dựng thương hiệu chiến lược (đầu tiên hoàn toàn là một nhiệm vụ ngôn ngữ, sau này liên quan đến “định vị” hoặc tạo ra thông điệp chung của thương hiệu)

Đặt tên thương hiệu cơ bản dưới 7.500 đến 15.000 đô la


(Khi bạn chỉ cần một tên thương hiệu tốt, tagline và tên miền)

Khi xác định chi phí để đặt tên, chúng ta hãy bắt đầu từ cấp độ cơ bản nhất. Trường hợp bạn là một người khởi nghiệp nhỏ, hoạt động trong một thị trường địa phương. Bạn không có kế hoạch nhượng quyền thương mại hoặc mở rộng quốc gia. Và không yêu cầu tên miền .com chính xác. Vì vậy bạn có thể mong đợi một cách hợp lý để trả 5.000 đến 10.000 đô la cho một công ty là Agency tư vấn thương hiệu. Chi phí này là hợp lý để tạo danh sách các tên thương hiệu được sàng lọc trước.

Trọng tâm ở cấp độ này không phải là quá nhiều vào “định vị thương hiệu” và thông điệp. Bởi vì còn nhiều hơn nữa về các yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm một tên thương hiệu tốt, và tính khả thi. Một ví dụ sẽ là một nhà tư vấn kinh doanh, nhà cung cấp CNTT hoặc cố vấn tài chính cần một tên doanh nghiệp vững chắc, dễ đánh vần và phát âm. Ở cấp độ này, công việc sẽ chỉ tập trung nhiều vào việc đặt tên thương hiệu. Vì vậy việc tạo thương hiệu công ty lúc này là chưa cần thiết, và mục tiêu là tạo ra một bàn đạp tốt cho doanh nghiệp của họ.

Đặt tên thương hiệu cấp trung dưới 15.000 đến 30.000 đô la


(Khi bạn cần một tên thương hiệu, khẩu hiệu, thiết kế logo, trang truyền thông xã hội và tên miền)

Chúng tôi lập nhóm các chuyên gia tư vấn, những người nhanh chóng nhận ra giá trị của một thương hiệu nền tảng. Tại thời điểm này, họ cần một tên thương hiệu , và một quy trình đặt tên thương hiệu, một trong đó giúp xác định và làm nổi bật đề xuất giá trị cốt lõi của doanh nghiệp của họ. Điều này đòi hỏi phải sắp xếp tên và thông điệp thương hiệu để họ phản biện và củng cố lẫn nhau.

Cấp độ đặt tên thương hiệu này đòi hỏi nhiều khám phá hơn và thăm dò về mục tiêu và lợi ích cuối cùng thực sự của công ty đối với người tiêu dùng. Nó cũng toàn diện hơn về mặt tạo toàn bộ giao diện của tên thương hiệu. Từ phát triển tên và từ khóa miêu tả, đến thiết kế logo và ngôn ngữ tiếp thị hỗ trợ. Ngoài ra còn có những cân nhắc trên phương tiện truyền thông xã hội, nghiên cứu thương hiệu kỹ lưỡng hơn và thiết kế tài sản thương hiệu bổ sung.

Chi phí cho việc đặt tên ở cấp độ này thường dao động từ 10.000 đến 25.000 đô la. Tùy thuộc vào độ khó của nhiệm vụ, số lượng người ra quyết định, số lượng giấy phép thương hiệu và sự cần thiết của một tên miền .com chính xác.

Công ty toàn diện đặt tên thương hiệu từ 30.000 đến trên 75.000


(Khi bạn cần một bộ đầy đủ các dịch vụ đặt tên thương hiệu — bao gồm phát triển tên, định vị thương hiệu, thiết kế logo, tra cứu thương hiệu, xác nhận sự công nhận thương hiệu và chiến lược triển khai thương hiệu)

Các dự án đặt tên thương hiệu toàn diện hơn đòi hỏi thêm thời gian. Nhằm xây dựng sự đồng thuận và nghiên cứu thương hiệu sâu rộng. Trước tiên có thể cần xác định thông điệp và chiến lược thương hiệu tổng thể. Sau đó bắt đầu quá trình đặt tên thương hiệu. Có thể có một số nhóm các bên liên quan. Chẳng hạn như thành viên hội đồng quản trị, quản lý cấp trên, nhân viên để xem xét.

Quá trình tự nó có thể mất từ ba đến sáu tháng để hoàn thành. Và quá trình này để đáp ứng tất cả các nhu cầu và mục tiêu của tổ chức. Đó có thể là cách hành động và cần thiết để thực hiện nghiên cứu xác nhận thương hiệu, đánh giá ngôn ngữ. Và các hình thức nghiên cứu khác để đi đến một tên cuối cùng. Vì tất cả những lý do này, chi phí đặt tên mới hoặc đặt lại tên thương hiệu cho một công ty hoặc tập đoàn, có thể từ 25.000 đến 50.000 đô la trở lên.

Tạo ngân sách phù hợp với nhu cầu đặt tên thương hiệu của bạn


Phù hợp với nhu cầu đến các mục tiêu để đảm bảo bạn có được một kết quả tuyệt vời

Chi phí cho việc đặt tên thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào quy mô và phạm vi kinh doanh. Số lượng người liên quan ra quyết định và mức độ của các dịch vụ bổ sung cần thiết. Từ việc đặt tên thương hiệu cơ bản, đến phát triển thương hiệu công ty phức tạp hơn. Các khoản phí có thể dao động từ 5.000 đến 50.000 đô la trở lên. Và yêu cầu bất cứ nơi nào từ vài tuần đến vài tháng để hoàn thành.

Bằng cách xác định trước mức độ nhu cầu đặt tên thương hiệu của bạn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về số tiền bạn có thể mong đợi một cách hợp lý với dự án. Số tiền phù hợp đảm bảo rằng bạn nhận được thời gian và sự quan tâm nhu cầu của bạn. Đầu tư vào một công ty thương hiệu chuyên nghiệp có thể làm tăng sự công nhận. Đồng thời xây dựng lòng trung thành của khách hàng trả cổ tức trong nhiều năm tới.

Xem tất cả các dịch vụ xây dựng thương hiệu của chúng tôi

Đối với báo giá không có nghĩa vụ đối với dự án đặt tên và thương hiệu của bạn, chỉ cần hoàn thành biểu mẫu của chúng tôi và chúng tôi sẽ trả lời trong vòng 24 giờ. Hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0904679920.

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc thương hiệu
27 Tháng Sáu 2020
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ