THƯƠNG HIỆU PHÂN BÓN HÀ LAN VÀ CÁC THÁCH THỨC
PHÂN BÓN HÀ LAN, một trong những thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam. Là sản phẩm phân bón chủ yếu của nhà nông hơn chín năm qua. Chúng tôi đã nhận trách nhiệm lớn nhất của PHÂN BÓN HÀ LAN trong một thập kỷ. Bao gồm tư vấn chiến lược thương thiệu và thiết kế lại toàn bộ danh mục đầu tư đồ sộ của thương hiệu khắp cả nước. Nhiệm vụ của chúng tôi rất rõ ràng: đưa PHÂN BÓN HÀ LAN trở lại trạng thái mang tính biểu tượng của nó. Một trong những nhà cung cấp phân bón uy tín trong tâm trí của nhà nông. Làm cho thương hiệu trở nên sống động, nổi bật trong không gian trưng bày của đại lý.
PHÂN BÓN HÀ LAN đã phục vụ những người làm vườn từ năm 2011, nhưng theo thời gian, thương hiệu lõi mất kiểm soát, dòng sản phẩm của nó đã bị phân mảnh. Các nhãn hiệu riêng đồng loạt ra đời ồ ạt thiếu kiểm soát. Có quá nhiều sự lựa chọn nhận biết tên nhãn hiệu so với tên thương hiệu, hình ảnh, cũng như kiểu mẫu bao bì khó phân biệt. Chẳng hạn như luôn có sự cạnh tranh tên gọi, hình ảnh nhận dạng giữa thương hiệu lõi và “nhãn hiệu sản phẩm” trên bao bì, thậm chí sự xuất hiện của thương hiệu lõi còn thiếu nổi bật, của bao bì quá nhiều màu chính để nhận biết, dẫn đến mất thị phần. PHÂN BÓN HÀ LAN đã yêu cầu FreshBrand hợp lý hóa danh mục đầu tư của thương hiệu lõi và sản phẩm để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng công cụ nhận thức thương hiệu tiêu dùng (Brand Asset Valuator), chúng tôi đã phát hiện ra rằng PHÂN BÓN HÀ LAN có cơ hội để phân biệt thương hiệu hơn nữa. Trong khi PHÂN BÓN HÀ LAN vẫn được coi là nhà lãnh đạo uy tín, xác thực trong ngành hơn chín năm qua. Kết quả đo lường nhận thức về thương hiệu đã xác định sự nhầm lẫn cơ bản trong nhận thức quản lý thương hiệu và sản phẩm, dẫn đến thương hiệu lõi lu mờ các thuộc tính kiểu mới, năng động và sự tiến bộ. Trong nhiều năm liền sự mất tập trung vào thương hiệu lõi làm cho văn hóa thương hiệu kém hấp dẫn, thiếu bản sắc và tinh thần sáng tạo. Hơn nữa, chúng tôi đã phát hiện ra rằng PHÂN BÓN HÀ LAN thực hiện đổi mới mạnh mẽ về công nghệ, chất lượng và tính độc đáo - những thuộc tính đa dạng trong sản phẩm mà các thương hiệu mạnh nhất trong ngành phân bón đang phát triển mạnh.
Để giúp PHÂN BÓN HÀ LAN nổi bật giữa đám đông, chúng tôi xác định rằng nó có thể thúc đẩy hai xu hướng phù hợp với di sản của nó: tìm kiếm sự đơn giản và mong muốn nguồn cảm hứng tập trung tốt vào thương hiệu lõi. Điều này dẫn chúng tôi đến một chiến lược rất rõ ràng: giải quyết việc chuyển đổi sang hình ảnh dễ nhận biết hơn bằng cách sử dụng thương hiệu chính của PHÂN BÓN HÀ LAN để kể câu chuyện về điều tốt đẹp cho nền nông nghiệp một các tự nhiên, đơn giản, trung thực và lôi cuốn giúp làm tái sinh tài sản được công nhận rộng rãi từ rất lâu về trước.
Chúng tôi đã đổi mới logo đặc biệt của PHÂN BÓN HÀ LAN, một nhận dạng logo mới đột phá hơn về ý tưởng, thiết kế biểu tượng, kiểu chữ trông tối giản và hợp lý nhất để chứng minh rằng, ngay cả với hơn chín năm lịch sử, PHÂN BÓN HÀ LAN vẫn can đảm, hiện đại và năng động. Bước kế tiếp chúng tôi bắt đầu bằng cách đơn giản hóa bao bì, dựa trên sức mạnh vốn có của các yếu tố thương hiệu mạnh nhất. Bảng màu mới bắt mắt lấy cảm hứng từ bốn mùa. Các yếu tố đồ họa cũng như bố cục trình bày được sắp đặt tỉ mỉ hơn. Danh mục đầu tư bây giờ trực quan hơn, với bảng màu rộng hơn và gắn kết hơn, làm cho các bao bì nổi bật đáng kể trong không gian của đại lý.
Chúng tôi cũng muốn nêu bật tài sản quý giá nhất của PHÂN BÓN HÀ LAN: sự giàu có giá trị dinh dưỡng cần thiết của phân bón mang lại cho đất và cây trồng. Chúng tôi đã làm điều này bằng cách tạo ra một câu chuyện của đất, cây trồng, hạt, củ, quả, lá bằng cách sử dụng đồ họa đơn giản để tôn vinh cam kết của thương hiệu về sự bền vững đối với đất và cây trồng.
Kết hợp lại với nhau, những thay đổi này đã định vị PHÂN BÓN HÀ LAN là một nhà lãnh đạo táo bạo trong khi vẫn lấy lại trạng thái biểu tượng của nó. Quan trọng nhất, thiết kế đơn giản hơn, rỏ ràng hơn đã cải thiện sự giao tiếp của thương hiệu với người mua hàng tăng lên đáng kể.