Ý nghĩa thiết kế logo ngân hàng SeABank

Ngày 1/1/2010 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank công bố bộ nhận diện thương hiệu và trụ sở mới. Đây là những sự kiện quan trọng đánh dấu bước “chuyển mình” tất yếu và toàn diện của SeABank. Từ “định hướng kinh doanh mới” đến “diện mạo mới” và “phong cách mới”. Hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng TMCP ra đời sớm nhất. Hiện tại nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Hiện tại SeABank có vốn điều lệ 5.335 tỷ đồng. Là một trong 07 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Tham khảo: 

Trong đó đối tác chiến lược nước ngoài Societe Generale sở hữu 20% cổ phần. Hiện SeABank có 1.533 CBNV tại 104 điểm giao dịch và gần 104.000 khách hàng trên toàn quốc.

thiet ke logo ngan hang seabank

Ý nghĩa thiết kế logo ngân hàng SeABank 

– Với một góc nhìn trực diện, logo SeABank xuất hiện với hình dáng tinh tế của một đồng tiền cổ. Đó là hình ảnh biểu trưng rõ nét cho lĩnh vực tài chính ngân hàng mà SeABank đang hoạt động.

Trên hình vuông vững chắc, các nét họa tiết hiện lên thật nổi bật với những đường cong mềm mại. Bốn đường vòng cung được sắp đặt cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối.

– Ở đây, hình tròn là biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn. Mặt khác, đồng tiền tròn trịa còn mang sự linh động, nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục.

Không chỉ thế, nếu nhìn theo một góc độ mới mẻ hơn. Ta có thể nhận ra một sự bất ngờ thú vị trong các đường nét thiết kế.

Đồng tiền cổ xuất hiện trong sự đối xứng cân bằng. Cứ hai đường ô-van ghép với nhau sẽ tạo thành hình một mầm cây đầy sức sống.

Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất màu mỡ. Điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank.

– Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố “vuông tròn” hòa hợp của trời và đất trong thiết kế này.

Đồng tiền cổ hình tròn không chỉ đơn thuần là một hình ảnh biểu trưng cho lĩnh vực tài chính tiền tệ. Mà còn mang trong mình ý nghĩa của “trời”, kết hợp với hình vuông tượng trưng cho “đất”.

Rõ ràng, triết lý ngũ hành đã được thể hiện một cách tinh tế:

  • Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người.
  • Hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác.
  • Cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống.

– Với hình ảnh chủ đạo là đồng tiền cổ truyền thống. Logo đã đem lại một cảm giác thật sự thân thiện, gần gũi trong cảm nhận của mỗi người. Logo SeABank thể hiện niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng.

– Sự thành công trong thiết kế logo SeABank còn thể hiện ở yếu tố màu sắc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu: đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu.

y nghia logo ngan hang seabank

– Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, gắn liền với năng lượng và sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang tính năng động cùng một khát khao đổi mới. Theo quan niệm của người phương Đông.

Màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sự thành công, đơm hoa kết trái.

Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh.

Hơn thế nữa, mầu đỏ cũng là màu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam . Việc màu đỏ xuất hiện trên logo của SeABank như một sự khẳng định về quốc tịch của Ngân hàng. Vì vậy, ta có thể xem màu đỏ chính là sắc màu chủ đạo trong biểu trưng của logo SeABank.

– Trên nền đỏ rực rỡ, sự xuất hiện của màu trắng là một sự điểm xuyết đầy hợp lý.

Màu trắng được xem là màu của sự hoàn hảo và thân thiện. Dù ở bất cứ đâu màu trắng cũng đem lại nhiều thiện cảm. Đại diện cho tính minh bạch, rõ ràng, dứt khoát – một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ.
– Màu đen là màu của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng bên cạnh các màu sắc khác để làm tăng tính nổi bật.

Ý nghĩa slogan “Kết nối giá trị cuộc sống”

– Với nội lực mạnh mẽ và khả năng đổi mới không ngừng, kết hợp với sự hiểu biết sâu sắc từng khách hàng. SeABank cam kết trở thành cây cầu vững chắc đưa khách hàng đi tới điểm đến đích thực của cuộc sống. SeABank “kết” những ước mơ, và “nối” những nguồn lực sẵn có của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất.
– Slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” như một lời khẳng định, một lời cam kết của SeABank với khách hàng về cơ hội tận hưởng những giá trị của một cuộc sống đích thực. Chắc chắn, cùng với logo, slogan chính là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu SeABank tạo được thiện cảm và sự tin cậy đối với mọi người.

Sứ mệnh

SeABank đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn.

Tối ưu hóa lợi ích cho từng đối tượng khách hàng và cổ đông, đảm bảo phát triển bền vững. Đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế và xã hội.

Tầm nhìn

Phát triển ngân hàng theo mô hình của một ngân hàng bán lẻ. Từng bước hướng tới trở thành một tập đoàn ngân hàng – tài chính đa năng, hiện đại. Nổi bật về chất lượng sản phẩm dịch vụ và uy tín thương hiệu.

Chiến lược phát triển

Xây dựng và phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam là chiến lược phát triển cốt lõi của SeABank thời gian tới.

Trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, SeABank sẽ tập trung đặc biệt vào khách hàng cá nhân và đồng thời phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như doanh nghiệp lớn.

>>Xem thêm: Hoạt động thu hút khách của những hãng hàng không

Các sản phẩm dịch vụ của SeABank được thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của từng đối tượng và phân khúc khách hàng.

Theo SEABANK

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệuthiết kế web

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
3 September 2016
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ