Ý nghĩa tên thương hiệu và logo FreshBrand - FreshBrand.vn

Ý nghĩa tên thương hiệu và logo FreshBrand

Vì sao lại có tên thương hiệu là “FreshBrand”? Ý tưởng của xây dựng thương hiệu xuất phát từ đâu? Nghĩa của chữ “FreshBrand” là gì? Màu sắc của thiết kế logo “FreshBrand” nói lên điều gì? Slogan “làm mới để thay đổi thế giới” gửi đến khán giả và khách hàng thân thiết thông điệp gì trong xây dựng và phát triển thương hiệu của chính FreshBrand hay của khách hàng?

Tham khảo: 

Logo FreshBrand

Có thể khán giả hay khách hàng thân thiết của FreshBrand chưa được biết đến ý nghĩa của thiết kế logo . Để trả lời 5 câu hỏi trên FreshBrand xin nhấn mạnh đến Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi. Bản tuyên ngôn, đồng thời là kim chỉ nam cho mọi hoạt động mà FreshBrand có mặt trên thế giới.

Sứ mệnh

FreshBrand có mặt trên thế giới để làm mới thương hiệu bằng việc khẳng định tư duy sáng tạo về thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế nhằm đưa ra những cái mới, giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu và xu hướng của thời đại.

FreshBrand đóng góp vào sự thành công và làm hài lòng tất cả các nhu cầu phát triển thương hiệu của khách hàng mà FreshBrand hợp tác bằng việc tư vấn, định hướng xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn mới về quản lý hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Tầm nhìn

Trong 10 năm tới. FreshBrand hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, trở thành một công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất trong tâm trí của khách hàng hay được biết đến như là 1 trong 10 công ty lớn nhất tại Việt Nam.

FreshBrand tối ưu quy trình xây dựng tiêu chuẩn quản lý mới về hình ảnh thương hiệu của thế giới nhằm sáng tạo ra hình ảnh thương hiệu đẳng cấp và không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trở thành thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường thế giới.

Giá trị cốt lõi

Sự dẫn đầu về sáng tạo, đổi mới và cải tiến. Sự cống hiến cho chất lượng dịch vụ và tin cậy. Một sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp, một quan niệm rằng công ty FreshBrand tồn tại là để đem lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp và xã hội.

“Tươi mới”

Với sứ mệnh làm mới lại hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

FreshBrand xin giới thiếu ý nghĩa sâu xa của tên thương hiệu, cũng là logo (typeface), và màu sắc thương hiệu.

Ý nghĩa tên thương hiệu FreshBrand

Từ sứ mệnh “làm mới hay làm mới lại thương hiệu” của khách hàng. Ban đầu tên thương hiệu là “RefreshBrand”

“Refresh” có nghĩa là: làm mới, làm tươi mới lại, làm cho tươi tỉnh lại, khơi dậy lại sức sống…

“Brand” có nghĩa là: Thương hiệu

>> Xem thêm: Để chọn đúng người thiết kế cho dự án xây dựng thương hiệu

Sau đó, tên “FreshBrand” được xuất phát từ việc làm mới ngay chính bản thân mình để rồi lược bỏ 2 ký tự “Re” trong chữ “RefreshBrand” để hoàn thành chữ “FreshBrand” bao gồm 10 ký tự nhưng vẫn giữ được đủ nghĩa ban đầu của chữ “RefreshBrand”. Khi lược bỏ 2 ký tự “Re” thì dễ phát âm, lại ngắn gọn và nhẹ nhàng hơn. “Refresh” khi bỏ “Re” sẽ chuyển thể từ động từ ”làm mới” thành tính từ “mới, tươi mới”.

Điều đó nhắc nhở đến khách hàng muốn hình ảnh thương hiệu “tươi mới hơn” thì cần có chiến lược làm mới hay làm mới lại thương hiệu (bằng cách tái định vị thương hiệu) một cách hiệu quả và rõ ràng khi truyền thông trên thị trường. Mặt khác 10 ký tự trong tên “FreshBrand” tượng trưng cho con số 10 hoàn hảo.

Số mười. Nó được chỉ ra là một trong những con số hoàn hảo và “biểu thị sự hoàn thiện” của tự nhiên. Sự đầy đủ, đánh dấu toàn bộ vòng chu kỳ xuất phát và kết thúc của tự nhiên.

Số mười nói lên sự sâu sắc nhất là “bất cứ điều gì chúng ta may mắn, chúng ta sẽ gặt hái bây giờ”. Số mười cũng đại diện cho thực hiện, đạt được, và hoàn thành. Như vậy, số mười là một số đang nắm giữ tất cả tiềm năng của sự hoàn hảo. Điều đó ngụ ý rằng số lượng và trật tự là hoàn hảo, toàn bộ chu trình hoàn tất.

Ý nghĩa thiết kế logo (typeface) FreshBrand

FreshBrand được cách điệu từ bộ font Essai Regular. Tác giả cách điệu cấu thành các ký tự liên kết xuyên suốt từ dựa vào các chi tiết đầu và chân của con chữ với nhau thành thành một khối ký tự chặt chẽ và cân bằng với triết lý “nghĩ lớn, nghĩ thoáng sẽ thành công lớn” bằng cách “nghĩ về tương lai nhưng là hiện tại”.

Ý muốn nói đến một tầm nhìn xa và tổng quát về thị trường cũng như khách hàng với mong muốn sáng tạo đột phá theo một phong cách mới mẽ, khác lạ hơn theo định hướng tư vấn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách hàng đạt tầm vóc quốc gia và quốc tế.

Giữ vững bản sắc tinh thần và văn hóa của thương hiệu với giá trị cốt lõi là “tươi mới”. Sự dẫn đầu về sáng tạo, đổi mới và cải tiến. Sự cống hiến cho chất lượng dịch vụ và tin cậy. Một sự cam kết về trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp, một quan niệm rằng công ty FreshBrand tồn tại là để đem lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp và xã hội.

Ý nghĩa về màu sắc

Màu xanh Cyan: biểu hiện thông minh, trí tuệ, sáng suốt, toàn vẹn, sự thật, lòng trung thành, sự tự tin, quyền năng, tin tưởng, ổn định và thống nhất. Nó còn nói lên sự thanh bình hay nó được thể hiện sự mạnh mẽ và kiên định, ánh sáng và thân thiện.

Tham khảo thêm: 

 

Đơn sắc đen (được hiểu gọi là màu đen). Nói đúng hơn màu đen không phải là một màu sắc. Nó là sự vắng mặt của tất cả các màu sắc. Màu đen hấp thụ tất cả các khía cạnh của ánh sáng, tương phản tốt với màu sắc tươi sáng.

Nói lên ý nghĩa sang trọng, lịch thiệp, quý phái, mạnh mẽ, tinh tế, sự tự tin, sức mạnh, năng lượng, bảo vệ, bí ẩn, quyền lực, sự giàu có, phong cách sâu sắc, hiện đại, bí ẩn, tích cực, tồn tại, tự kiểm soát.

Nói lên sự quyền năng và mạnh mẽ, bởi vì màu đen có thể gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ quá nhiều có thể được áp đảo.

Màu đen là màu mạnh nhất trong các màu trung tính. Nó thường được dùng để thể hiện sức mạnh.

Màu đen là một sự hiện diện, táo bạo và ấn tượng mạnh mẽ, thống trị, và phổ biến. Đó cũng là bí ẩn, cung cấp một ý thức tiềm năng và khả năng. Màu đen là thực sự là một màu sắc bảo vệ.

Ý nghĩa slogan “làm mới để thay đổi thế giới” – “refresh to change the world”

Từ triết lý kinh doanh là “ nghĩ lớn, nghĩ thoáng để thành công lớn”. FreshBrand quan niệm rằng xung quanh khi nghĩ đến tương lai về một thế giới tươi đẹp mà trong đó hình ảnh thương hiệu của bạn đạt hiệu suất kinh doanh tối đa cho tập thể, cho công ty bạn.

Thì trước hết bạn hãy làm mới ngay chính hình ảnh thương hiệu của công ty bạn. Thế giới là gì? Thế giới là những gì xung quanh bạn đang tồn tại hữu hình và vô hình. Khi bạn đã thay đổi thế giới của bạn tức là bạn đã thay đổi được thế giới.

Thông điệp của FreshBrand dành cho khách hàng: làm mới, làm mới lại để làm trẻ hóa và khơi dậy sức sống thương hiệu của bạn.

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logoThiết kế bao bìTư vấn chiến lược marketingThiết kế không gian thương hiệu,thiết kế web

Ý nghĩa tên thương hiệu và logo FreshBrand
Đánh giá