Ví dụ: Xét màu sắc xây dựng thương hiệu theo mạng Kim của Thương hiệu Qui Phúc ( Click hình dể xem dự án):
+ Màu sắc tương sinh: Thích hợp màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng thuộc màu sáng và những sắc ánh kim. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.
+ Màu sắc tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.
Xây dựng thương hiệu theo phong thủy nếu người lãnh đạo của thương hiệu tin tưởng vào điều đó sẽ mang lại may mắn và hiệu quả trong kinh doanh. Để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả, một điều hết sức quan trọng là cần phải hiểu và nắm bắt được những các nguyên tắc thiết kế trong phong thủy, từ đó phát huy tác dụng trong thực tế dựa trên giá trị cốt lỏi thương hiệu và khách hàng cảm nhận tin tưởng vào điều đó tới mức nào.
Các nhà thiết kế sáng tạo cần phải tìm hiểu những ảnh hưởng và quy tắc cơ bản của thuyết phong thủy. Khi thiết kế theo phong thủy cần dựa vào giá trị cốt lõi của thương hiệu, cân nhắc các tiêu chí phong thủy thích hợp với thương hiệu cũng như xây dựng hình ảnh đối với khách hàng mục tiêu. Như vậy quy trình xây dựng thương hiệu cần dự trên hai yêu cầu phát triển theo tiêu chí sáng tạo để xây dựng thương hiệu cân bằng hài hòa.
Ví dụ: Các nguyên tắc phong thủy được áp dụng trong hình ảnh biểu tượng Thương hiệu Seacenco theo mạng Thủy, kết hợp cân bằng hài hòa trong thiết kế nhận diện thương hiệu ( Click hình dể xem dự án).
Để sự cân bằng dược như vậy khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu theo phong thủy, nhưng thường khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp có thể là quan tâm đến các nguyên tắc đó và được thể hiện như thế nào trên các tài liệu nhận diện thương hiệu qua truyền thông marketing. Những nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong các tài liệu truyền thông marketing cũng khá tương đồng với những gì các nhà thiết kế thương hiệu học hỏi được về chuyên môn, diều quan tâm là cách họ áp dụng hiệu quả vào tùng dự án xây dưng thương hiệu cụ thể. Đó là làm sao tạo được sự hài hòa và cân đối. Thuyết phong thủy rất rõ ràng cũng giống như các nguyên tắc thiết kế marketing hiện đại.
Điều cuối cùng hướng tới là xây dựng hình ảnh cho một thương hiệu tạo ra ảnh hưởng tích cực mang lại thành công thương hiệu trong tương lai. Điều đó cũng giống với mục đích của thuyết phong thủy tạo ra tác động tích cực tới số mệnh của người áp dụng những quy tắc đó để mang lại may mắn và thành công. Để được xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường cạnh tranh cần phải có tính cách thương hiệu không chỉ đơn thuần cần thể hiện sự cân đối hài hòa, mà còn cần thể hiện sự khác biệt. Đây cũng chính là thách thức đối với yêu cầu kết hợp thuyết phong thủy với chiến lược xây dựng thương hiệu.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 56 – Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0928 066980 ( Mr: loi ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: https://freshbrand.vn – https://www.logostyle.vn