Hình ảnh thương hiệu của bạn tạo ra sự kỳ vọng. Nó định nghĩa bạn là ai, làm thế nào bạn hoạt động, và làm thế nào bạn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Về bản chất, hình ảnh thương hiệu của bạn là một lời hứa – một lời hứa mà phải được lưu giữ.
Xu hướng tìm kiếm: thiet ke name card,sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue,, thiet ke lich, thiet ke thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke nhan dien thuong hieu, thiết kế logo
Nếu thương hiệu là một lời hứa bạn thực hiện, sau đó kinh nghiệm của khách hàng là hoàn thành lời hứa đó. Nhiều doanh chỉ quan tâm đến sức mua của khách hàng chứ không quan tâm đến kinh nghiệm mua của khách hàng, nhưng thực chất kinh nghiệm mua của khách hàng chính là cơ hội của doanh nghiệp mà hâu hết các doanh nghiệp không biết nắm bắt. Dựa trên cơ sở đó doanh nghiệp sẽ chủ động thiết kế thương hiệu và kiểm soát hình ảnh thương hiệu. Đồng thời phải luôn củng cố lời hứa thương hiệu trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng hoặc ngược lại đó là nguy cơ làm cho khách hàng xa rời bạn.
Dưới đây là 4 bước dễ dàng để xây dựng thương hiệu mạnh và tối ưu dành cho khách hàng một kinh nghiệm:
Lời hứa thương hiệu của bạn là không thích hợp nếu khách hàng của bạn không tin điều đó. Vì vậy, lời hứa của bạn phải được hỗ trợ bởi các lý do vì sao tôi tin bạn. Điều này sẽ tự động làm cho lời hứa của bạn có cơ sở hơn.
Ví dụ, một nhà sản xuất ô tô hứa hẹn khách hàng tiềm năng rằng xe XYZ là một “sự lựa chọn thông minh cho các trình điều khiển.” Điều gì làm cho nó một sự lựa chọn thông minh? Tại sao khách hàng nên tin lời hứa này?
Để giải quyết câu hỏi này một cách hiệu quả, các nhà sản xuất có thể xác định 2 vấn đề chính ở đây là hiệu suất và an toàn. Hai lý do trong bản chất xác định “sự lựa chọn thông minh” và tạo những kỳ vọng của khách hàng. Nó cũng cung cấp cho công ty hướng cụ thể cho thiết kế kinh nghiệm của khách hàng thông qua các điểm tiếp xúc khách hàng hữu hình như tính năng thiết kế xe, các chiến dịch quảng cáo, phương pháp tiếp cận bán hàng đại lý, và các hoạt động dịch vụ khách hàng.
Sử dụng càng nhiều kênh truyền thông thì điểm tiếp xúc và tần số tiếp xúc càng lớn. Nhưng hiệu quả hay không hiệu quả nó lại phụ thuộc vào nội dung thông điệp mà doanh nghiệp công ty muốn truyền tải. Trước khi bạn xây dựng các điểm tiếp xúc, bạn phải trả lời được các câu hỏi như :
Làm thế nào để bạn tạo ra nhu cầu của khách hàng? Các sản phẩm được bán như thế nào? Làm thế nào để khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn? Làm thế nào để cung cấp hỗ trợ sau bán hàng? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xác định đúng được kênh truyền thông và mang lại hiệu quả cao.
Tất cả các điểm tiếp xúc không được tạo ra bằng nhau. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem, mùi vị thường quan trọng hơn thiết kế bao bì hay nhận diện thương hiệu. Cả hai đều là các điểm tiếp xúc, nhưng mỗi người có một hiệu ứng khác nhau về kinh nghiệm khách hàng. Do đó, nên kết hợp cả 2 phương pháp định lượng và định tính để có kết quả thống kê chính xác hơn. Các phương pháp bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào sự phức tạp của sản phẩm, quy trình cung ứng, và cơ sở kiến thức hiện tại của bạn.
Một khi bạn đã hoàn thành ba bước trên để xây dựng thương hiệu, bạn sẽ có thể sử dụng phương pháp thiết kế trải nghiệm khách hàng tối ưu. Đó là phương pháp tiếp xúc trực tiếp, xây dựng mô hình trải nghiệm và đưa vào ứng dụng và cuối cùng rút ra những kết luận. Nếu kết quả như chỉ tiêu đưa ra thì đó là cơ sở để phát triển ngược lại thì thay đổi chiến lược mới. Tuy chi phí cao nhưng đánh giá thực trạng chính xác nhất.
Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mang đến cho thị trường đều mang lại một trải nghiệm khách hàng. Bằng cách xác định con người, quy trình, và kinh nghiệm khách hàng của bạn, bạn có thể chủ động thiết kế và kiểm soát hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo của riêng bạn. Lời hứa thương hiệu mà bạn làm cho thị trường sẽ được giữ ngày này qua ngày qua mỗi điểm tương quan khác nhau và hiệu quả đem lại cũng khác nhau.
Xu hướng tìm kiếm: thiet ke bao bi, cong ty thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu