Xây dựng thương hiệu cá nhân, tại sao không ? FreshBrand.vn

Xây dựng thương hiệu cá nhân, tại sao không?

Thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? Bạn không thể chinh phục đỉnh núi cuộc đời nếu không chinh phục được những câu hỏi thiết yếu như trên.

Tham khảo: 

“Sản phẩm là thứ được làm ra từ nhà máy

Thương hiệu là thứ mà khách mua

Sản phẩm là thứ có thể bị bắt chước một cách dễ dàng

Thương hiệu là độc nhất vô nhị

Một sản phẩm có thể bị lỗi thời nhanh chóng

Thương hiệu là trường tồn” – Stephen King

Thương hiệu là nhân hiệu

Thạc sĩ Bùi Quang Vĩnh, chuyên gia giảng dạy về kỹ năng mềm chia sẻ: “Theo chữ Hán, thương hiệu là “nhân hiệu”. Nhân là người, hiệu là dấu hiệu để nhận biết. Nhân hiệu là giá trị của mỗi cá nhân dựa trên những nguồn lực nền tảng như học vấn, thành tích, sở thích… tạo dựng nên”.

Bạn là ai? Bạn như thế nào? Thế mạnh của bạn? Bản sắc của bạn?…

những điều bạn thể hiện ra ngoài chính là thương hiệu cá nhân, còn gọi là nhân hiệu. Một thương hiệu cá nhân tốt không những giúp chúng ta tự tin định vị bản thân trong cộng đồng chung mà còn tạo nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp và mở rộng lĩnh vực hoạt động bởi nó tác động mạnh mẽ đến mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp.

THUONG HIEU CA NHAN_FRESHBRAND.VN

Thương hiệu cá nhân là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất hình ảnh của bạn. Ảnh: Internet.

Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, tiếp thị hình ảnh và giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

Hơn nữa, thương hiệu cá nhân là công cụ tốt nhất để tạo sự khác biệt. Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình. Chẳng hạn, khi cần tư vấn tài chính người ta sẽ tìm đến anh A, muốn có được tư vấn về quản lý người ta sẽ đến gặp chị B…

Thành ngữ Việt Nam truyền miệng rằng “hữu xạ tự nhiên hương”. Thật vậy, những câu chuyện của bạn sẽ được truyển từ người này sang người khác nên phải “uốn lưỡi bảy lần” trước khi trưng bản thân ra thiên hạ.  Bạn là một bức tranh màu nhiệm hoàn mỹ, nhưng bạn phải thuyết phục cho tâm lý đám đông biết rằng bạn giá trị như thế nào để họ sẵn lòng mua bạn. Đó là trách nhiệm của bạn, đừng bảo ai làm thay điều đó cho bạn.

Đáng tiếc là người trẻ hiện nay chưa nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân. Họ quan niệm mạng xã hội là “mạng ảo” nên “sống ảo”. Hoàn toàn sai lầm bởi “đối tác” sẽ đánh giá bạn thông qua sự “sống ảo” mà bạn phơi trên hàng rào của mạng xã hội.

>>Xem thêm: 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Mỗi cá nhân là một bức tranh đa màu. Chính bạn sẽ biết bạn nên xây dựng thương hiệu như thế nào để cộng động biết được “Bạn là ai?”. Song nếu bạn mới bắt đầu đi tìm những viên gạch đầu tiên cho công trình xây dựng thương hiệu của mình thì hãy tham vấn 9 bước cơ bản sau đây:

9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Nguồn: Internet

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệuthiết kế web

Xây dựng thương hiệu cá nhân, tại sao không?
Đánh giá

Các tin liên quan