FreshBrand | Branding Agency

VỊ TRÍ “HÀNG ĐẦU” CỦA THƯƠNG HIỆU

Rất nhiều công ty tiến hành các chương trình xây dựng thương hiệu mà gần như bỏ qua sự tín nhiệm. Đọc lướt một xấp quảng cáo hay xem qua loạt quảng cáo trên ti vi, ta sẽ thấy những điệp khúc bất tận về các lợi ích vô nghĩa: Ăn ngon, tiết kiệm, làm trắng răng, dễ lắp ráp, lớn hơn, nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn, rẻ hơn. Mặc dù nhiều lợi ích có thể là mối quan tâm chung của khách hàng tiềm năng nhưng chúng đều thiếu sự đảm báo tín nhiệm và thường bị bỏ qua vì: “Quảng cáo nào mà chẳng nói thế”

Nếu Act tuyên bố sẽ làm tăng năng suất làm việc của ta và giảm đi một nữa khối lượng công việc giấy tờ văn phòng cho ta, thì hẳn ta sẽ có xu hướng tin vào các lời lẽ đó, bởi vì “Act là phần mềm giao tiếp bán chạy nhất”

Datastream đã thực hành y hệt như thế vói phần mềm bảo dưỡng. Trước đó datastream chỉ chiếm 32% thị phần. Datastream đã truyền thông mình là “sản phẩm hàng đầu về phần mềm bảo dưỡng”. Chủ đề “hàng đầu” này được sử dụng trong tất cả các chương trình marketing của datastream. Ngày nay, dù thị trường phần mềm bảo dưỡng đã nở rộ, datastream vẫn là thương hiệu đầu đàn trong dòng sản phẩm này.

Một khi doanh nghiệp đã đứng đầu thì việc truyền thông thương hiệu cho cụm từ ấy là một chiến lược hoàn toàn đúng đắn và sẽ mang lại thành công lâu dài cho doanh nghiệp, khó có đối thủ nào có thể cướp được vị trí đó.

Quy luật tín nhiệm

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

 

 

Tháng 12/2016