Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Vai trò của SEO trong Internet Marketing

Marketing trực tuyến, còn được gọi là Internet Marketing, chỉ đơn giản Marketing sản phẩm và cung cấp dịch vụ thông qua Internet. Với sự bùng nổ của Internet hiện nay, rất nhiều khách hàng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua Marketing trực tuyến.

Bạn có thể có một dịch vụ hoặc sản phẩm hoàn hảo và một trang web tuyệt vời nhưng sẽ không đảm bảo khách truy cập vào trang web của bạn. Vậy điều quan trọng để đạt được hiệu quả trong Marketing trực tuyến là gì? và vai trò của SEO và SEM ảnh hưởng như thế nào? Trong phạm vi bài viết này mình tìm hiểu nó trên Google, là công cụ tìm kiếm chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke lich, cong ty thiet ke lich, thiet ke thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke nhan dien thuong hieu, thiết kế logo

SEO LÀ GÌ – SEM LÀ GÌ

Bạn cần phân biệt giũa SEOSEM, SEM là bạn phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột quảng cáo liên kết – SEM (Search Engine Marketing), và SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) không phải mất tiền nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Sự phát triển của tiếp thị trực tuyến đã được thúc đẩy phần lớn bởi sự phát triển của mạng lưới Internet và sự thuận tiện cho khách hàng được cung cấp trong việc mua hàng trực tuyến. Với lượng lớn người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, bạn sẽ muốn có được khách truy cập càng nhiều càng tốt vào trang web của bạn. Điều này hướng chúng ta vào lĩnh vực SEO, vì đây là trở thành một trong những con đường chính cho kinh doanh trực tuyến để cố gắng lượng người truy cập trang web.

vai tro cua seo, seo la gi, làm seo, chien luoc seo

SEO là gì và vai trò của seo trong Internet Marketing

Seo là gì? Nói một cách đơn giản, đó là việc sử dụng tất cả các thủ thuật nâng cao thứ hạng của toàn website hoặc một trang của website trên công cụ tìm kiếm và nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên, SEO không giới hạn trong tìm kiếm dạng văn bản mà còn trong tìm kiếm ảnh, sách, nhạc và các tìm kiếm ngành dọc khác để cải thiện vị trí một trang web trên một công cụ tìm kiếm hoặc số truy cập. Điều này được thực hiện bởi người Marketing trực tuyến để cố gắng nâng cao số lượng cũng như chất lượng của khách truy cập vào trang web của họ. Seo là gì? Và bây giờ seo không còn đơn giản là nâng cao thứ hạng của website mà là SEO Marketing, SEO BrandName, cho dù hiểu cách nào đi nua thì SEO là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Marketing.

SEO là quy trình tối ưu hóa tìm kiếm web nhằm tăng lượng truy cập đến trang web từ các bộ máy tìm kiếm. Mục tiêu của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa (keywword) cụ thể.
Ví dụ, với các công ty du lịch lữ hành, mục tiêu làm SEO là khi khách hàng tra từ khóa liên quan đến du lịch như Vietnam travel thì trang web của công ty đó phải xuất hiện trong top đầu của kết quả tìm kiếm.
Trong xã hội ảo, những trang web xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm có thu hút được nhiều người tìm kiếm truy cập vào hơn. Vì vậy, nếu làm SEO tốt thì sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm.

Ở đây khái niệm chất lượng được cải thiện cũng là quan trọng

seo marketing, seo la gi, vai tro cua seo trong marketing

Google luôn luôn thay đổi mình để phất triễn hướng tới người dùng. Seoer cũng thay đổi theo để phù hợp. Nó là điều cần thiết để hướng dẫn cho những người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, hơn là lựa chọn ngẫu nhiên những người đang tìm kiếm cái gì đó. Lý tưởng nhất, chiến lược SEO của bạn nên làm việc với thị trường mục tiêu của bạn và làm việc theo hướng thu hút thị trường mục tiêu này đến trang web. Sự liên quan là rất quan trọng, ví dụ người tìm kiếm một phần mềm khai báo thuế trên web sẽ không sử dụng các dịch vụ đám cưới, ngay cả khi hướng tới các trang web của .
SEO có vai trò quan trọng bởi vì nó bao gồm hầu hết các lĩnh vực chính liên quan Marketing trong khi bán hàng và quảng cáo trực tuyến – nó sẽ tạo ra nhận thức, dẫn đến việc mua sắm của khách hàng và sự trao đổi của khách hàng, và tối ưu hóa những nỗ lực tiếp thị để hướng đến người mua.

Giá trị của lưu lượng truy cập trang web tăng lên sẽ có thể đảm bảo tăng doanh số bán hàng. SEO tiếp thị cung cấp thông tin về các sản phẩm của bạn khi người truy cập quan tâm, và một lần vào trang web của bạn, khách truy cập có thể trở thành người mua ngay lập tức. Hầu hết các công ty xây dựng chiến lược Marketing trực tuyến đều quan tâm tới SEO. Điều này là rất cần thiết cho sự thành công của một kế hoạch Marketing, một kế hoạch SEO tốt có thể được hỗ trợ bởi một chiến dịch Marketing thích hợp: gửi email và các chương trình khác của PR.

Vì vậy, vai trò của SEO là rất quan trọng đối với sự thành công của một chiến dịch Marketing trực tuyến mà nó có thể được coi là một chiến thuật đặc biệt, nó là phân đoạn quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm. Nếu làm SEO không phù hợp tổng thể có thể dẫn đến lãng phí, tối ưu hóa các yếu tố không liên quan tới khách hàng mục tiêu hoặc trong một thị trường trực tuyến cạnh tranh cao. Trong khi nhiều chuyên gia SEO và Marketing có thể tranh cãi về quá trình SEO thành công (một số nói rằng trang liên kết, một số vấn đề cơ bản từ khóa, những người khác copywriting…), có một điều hầu hết mọi người đồng ý về xây dựng một kế hoạch SEO được liên quan chặt chẽ với chiến lược Marketing của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xu hướng tìm kiếm: thiết kế lịch, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu

Vai trò của SEO trong Internet Marketing
Đánh giá

Các tin liên quan