Tâm thức con người gán ý nghĩa cho thực tại trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ. Ý nghĩa xuất hiện chỉ khi tâm thức ta nghĩ rằng một vật thể nào đó lớn hay nhỏ, đẹp hay xấu, sáng hay tối.
Điều đó cũng đúng với sản phẩm hay dịch vụ mà anh bán ra. Bản thân một sản phẩm là một thực thể trực quan.
Nhưng chính thương hiệu và sự liên tưởng thương hiệu gợi ra làm cho sản phẩm mang ý nghĩa trong tâm thức người tiêu dùng
Vậy có thể quên những đặc tính tuyệt vời mà sản phẩm của anh có đi được rồi. Anh không thể khiến tâm thức người tiêu dùng liên tưởng tất cả đặc tính với thương hiệu của mình.
Muốn vậy thì phải hy sinh. Anh phải giảm bớt những đặc tính cốt yếu trong thương hiệu của mình xuống chỉ còn một ý tưởng hay đặc tính riêng biệt. Và đó phải là một đặc tính mà chưa ai sở hữu đối với dòng sản phẩm ấy
Prego thu hẹp trọng tâm chỉ còn một loại nước sốt mỳ ống, một loại nước sốt “đặc” trong tâm thức khách hàng và trở thành một thương hiệu mạnh thứ hai.
Quy luật từ khóa
Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới