Thương hiệu không chỉ tạo dựng bằng mỗi chất lượng

Chất lượng rất quan trọng, nhưng việc xây dựng thương hiệu không phải được tạo dựng chỉ bằng mỗi chất lượng. Chất lượng là gì? Ai cũng nghĩ rằng họ có thể nêu ra một sản phẩm chất lượng cao hơn so với một sản phẩm chất lượng kém. Nhưng thực tế, mọi thứ không phải lúc nào cũng rõ rệt như thế.

Đồng hồ Rolex có đúng giờ hơn đồng hồ Timex không?

Ảnh chụp bằng máy Leica có tốt hơn ảnh chụp bằng máy Pentax không?

Tham khảo thêm: 

Một chiếc Mercedes có ít hỏng hơn một chiếc Cadillac không?

Dịch vụ cho thuê ô tô của Hertz có tốt hơn dịch vụ của Alamo không?

Một cây bút Montblanc viết có tốt hơn một cây bút Cross không?

Chất lượng là một khái niệm có hàng nghìn người chạy theo và ủng hộ. Cách thức để xây dựng một thương hiệu tốt hơn, theo cách suy nghĩ thông thường, là sản xuất một sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

Những thứ có vẻ đúng về mặt lý thuyết không hẳn lúc nào cũng đúng trên thực tế. Xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng cũng giống như xây ngôi nhà trên một nền cát. Ta có thể làm cho chất lượng sản phẩm tốt hơn, nhưng điều đó chẳng liên quan mấy đến sự thành công của ta trên thị trường.

Quy luật chất lượng

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

 

 

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
14 July 2017
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ