Nếu câu trả lời của bạn là không hoặc không hoàn toàn, thì đã đến lúc xem xét cập nhật.
Trong thời đại ngày nay, không có chỗ cho sự không chắc chắn khi nói đến tác động của internet đối với các doanh nghiệp — và các trang web là một phương tiện tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ cho tất cả các tổ chức. Các nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 70-80% mọi người nghiên cứu trực tuyến về một công ty trước khi đến thăm doanh nghiệp hoặc mua hàng với họ. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn thường là ấn tượng đầu tiên mà một khách hàng tiềm năng nhìn thấy về Thương hiệu của bạn. Nó phải đại diện cho công ty của bạn theo cách chuyên nghiệp và hấp dẫn, phù hợp với bản sắc Thương hiệu của bạn — nếu không, ấn tượng đầu tiên đó có thể trở thành ấn tượng cuối cùng của họ.
Quá thường xuyên, thiết kế web bị loại trừ khi một công ty đang tập hợp chiến lược và bản sắc Thương hiệu của mình. Mỗi doanh nghiệp thành công đều có bản sắc riêng thể hiện họ là ai và họ làm gì. Đó là tổng thể của vẻ ngoài, tính cách của bạn, cách bạn giao tiếp và cách bạn cải thiện cuộc sống của khách hàng; nước sốt đặc biệt khiến bạn khác biệt. Tính cách độc đáo của Thương hiệu có thể thu hút đúng khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn và tác động đến lợi nhuận của bạn. Và nếu thương hiệu của bạn có bản sắc riêng, khách truy cập mong đợi rằng trang web của bạn sẽ là phần mở rộng của bản sắc đó và doanh nghiệp của bạn, hoạt động theo cách làm nổi bật Thương hiệu của bạn và những gì nó đại diện.
Với 75% người tiêu dùng thừa nhận đưa ra đánh giá về độ tin cậy của Thương hiệu dựa trên thiết kế trang web của công ty, trang web của bạn cần ngay lập tức cho họ biết chính xác những gì bạn làm và truyền đạt hiệu quả các giá trị của doanh nghiệp bạn. Phản ứng tức thời mà khách truy cập có về trang web của bạn là một phản ứng mạnh mẽ và lâu dài.
Hãy dành một chút thời gian để kiểm tra xem trang web của bạn đang phản ánh điều gì để xem nó có vượt qua bài kiểm tra nhận diện Thương hiệu hay không. Dưới đây là một số câu hỏi để suy nghĩ về kế hoạch, mục đích thiết kế website của bạn:
Thương hiệu của bạn cần một thông điệp rõ ràng và gắn kết. Và lý tưởng nhất là thông điệp đó phải xuất phát từ các giá trị và chiến lược cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Nó tóm tắt giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho khách hàng và những đặc điểm khiến công ty của bạn trở nên khác biệt. Tính cách Thương hiệu của trang web của bạn sẽ không gây được tiếng vang trừ khi nó phù hợp với thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp bạn.
Tiếng nói trực tuyến của công ty bạn thường là tiếng nói đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nghe thấy. Sử dụng nội dung trang web của bạn để truyền đạt các giá trị và cá tính của bạn tới khách hàng thông qua giọng điệu và lựa chọn từ ngữ. Giọng điệu không phù hợp hoặc không nhất quán có thể khiến khán giả của bạn bối rối về những gì mong đợi từ doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí khiến họ nhìn sang nơi khác để tìm một doanh nghiệp đặt ra những kỳ vọng rõ ràng hơn.
Tính nhất quán về hình ảnh giúp xây dựng sự công nhận cho Thương hiệu của bạn. Một Thương hiệu không nhất quán sẽ gây nhầm lẫn và được coi là không đáng tin cậy. Màu sắc, kiểu trực quan và phông chữ trên trang web của bạn phải giống như danh thiếp của bạn, giống như tài khoản mạng xã hội của bạn, giống như logo doanh nghiệp của bạn, giống như logo của bạn… bạn hiểu rồi.
Nội dung được tạo ra với một người đọc cụ thể có nhiều khả năng cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn hơn, bởi vì bạn đã xác định được bạn đang nói chuyện với ai và quan điểm cũng như kỳ vọng của họ là gì. Bạn cũng hiểu được nhu cầu của độc giả, cho phép bạn tạo nội dung có giá trị đối với họ.
Việc không cung cấp trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động có thể phản ánh rất kém về bản sắc thương hiệu của bạn đối với những cá nhân đang cố gắng duyệt qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. 48% khách hàng nói rằng một trang web hoạt động kém trên thiết bị di động là dấu hiệu của một Thương hiệu “không quan tâm”.
Trang web của bạn là thành phần quan trọng nhất trong sự hiện diện trực tuyến của bạn. Ấn tượng mà trang web của bạn để lại với khách truy cập có tác động lâu dài đến khả năng giành và giữ chân khách hàng cũng như nhân viên chất lượng cao của bạn. Đó là nơi bản sắc Thương hiệu của bạn sẽ phát huy hết tác dụng và nếu không, thì không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để bắt đầu thực hiện theo nhóm các phương pháp hay nhất.
Cho dù bạn chưa có sự hiện diện trực tuyến hay sự hiện diện trực tuyến của bạn cần một sự đổi mới lớn, FreshBrand luôn sẵn sàng giúp đưa nó ngang tầm với mọi thứ mà Thương hiệu của bạn đại diện. Đừng lãng phí một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất của bạn — hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay.
Bạn chưa có ý tưởng về giao diện? Hãy tham khảo thêm các dự án của FreshBrand.