Xu hướng tìm kiếm: thiet ke profile, thiet ke name card, sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue, thiet ke bao bi, thiet ke lich, cong ty thiet ke logo, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu
Thiết kế Name card luôn là một trong những “chiếc cầu nối” đưa bạn đến với các mối quan hệ kinh doanh. Đây là một công cụ có ảnh hưởng rộng, hiệu quả lớn, tiết kiệm chi phí, đơn giản và giúp mọi người nhớ đến bạn trong nhiều giờ, nhiều tuần và thậm chí là nhiều năm sau khi bạn đưa mẫu thiết kế Card Visit đó cho họ.
– Nói với mọi người về tên của bạn và của công ty bạn. Khi gặp đối tác, có thể bạn sẽ không có thời gian liệt kê về chi tiết liên lạc của bạn, của công ty bạn, khi trao thiết kế Nam card cho đối tác thì đó đã là trao thông tin liên lạc cho họ, và dễ dàng lưu giữ thông tin đó.
– Cho khách hàng tiềm năng một cách để liên lạc với bạn. Nếu đó chưa phải là đối tác của bạn, bạn cũng có thể trao danh thiếp cho họ, trên đó đã có địa chỉ liên lạc và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đến một lúc nào đó cần thiết, họ sẽ nhớ đến bạn và tìm ra bạn.
– Tạo ra một phong cách làm việc, đặc tính cá nhân và vị thế kinh doanh của riêng bạn. Thiết kế Card visit sẽ giúp thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn và công ty bạn. Thậm chí cho thấy sự khác biệt hóa so với đối thủ cạnh tranh của bạn nếu nó thực sự ấn tượng với đối tác.
– Danh thiếp có thể hấp dẫn, đặc biệt, kỳ lạ, lôi cuốn hay vui vẻ đến nỗi mọi người không thể quên nó, cũng giống như quảng cáo trên truyền hình và truyền thanh.
– Danh thiếp có thể được tái sử dụng, truyền tay từ người tới người khác, đưa ra cùng một thông điệp tới bất kể ai tiếp xúc với nó.
Hai chức năng chính của tấm danh thiếp là giúp bạn có thêm các cơ hội kinh doanh từ những người nhận tấm danh thiếp đó, và phổ biến tên tuổi của bạn tới nhiều đối tượng khác nhau. Muốn tấm danh thiếp của bạn thực hiện tốt hai chức năng này, bạn cần quan tâm tới một số cách thức sử dụng danh thiếp dưới đây
Cách đưa danh thiếp.
Nhưng việc đưa danh thiếp đúng lúc và đúng khung cảnh là một nghệ thuật mà không phải ai cũng nắm rõ. Bạn phải xác định đúng người và đúng tình huống để trao danh thiếp:
• Hãy đưa Card visit bằng hai tay, hướng xuôi chiều chữ sao cho người đối diện đọc được. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn với chính danh thiếp của mình.
• Đối tác của bạn là người có vai vế và tuổi tác tương đối cao
Bạn chỉ nên đưa danh thiếp khi đối tác có ý muốn bạn trao danh thiếp cho họ. Tuyệt đối không nên chủ động đưa danh thiếp khi đối tác chưa có ý muốn đó.
• Người giao tiếp của bạn là người xa lạ
Bạn không nên lôi danh thiếp ra ngay khi mới bắt đầu vào câu chuyện. Hành động theo thói quen này sẽ làm phiền người giao tiếp với bạn. Họ cảm thấy như bạn đang muốn “tự quảng cáo bản thân” và sẽ xem thường việc nhận danh thiếp của bạn.
• Khi nhóm họp mặt ít hiểu biết về nhau
Khi nhóm họp mặt gồm những người không biết nhiều về nhau, tốt nhất bạn nên đợi một người trong nhóm đưa danh thiếp ra trước, rồi bạn mới trao lại danh thiếp cho họ.
• Trao Namecard khi đi dự tiệc
Nếu bạn tham gia các buổi tiệc quan trọng do cá nhân tổ chức hoặc các buổi tiệc mang tính chất làm ăn, bạn phải nhớ mang danh thiếp theo bên mình. Các buổi tiệc đó là là dịp để bạn giao lưu gặp gỡ các đối tác tiềm năng. Nhưng chỉ trao danh thiếp trước hoặc sau khi dùng cơm.
• Thời điểm trao danh thiếp
Người ta thường trao danh thiếp vào lúc vừa mới gặp nhau hoặc trước khi chào tạm biệt ra về. Nhưng trong trường hợp bạn chuẩn bị phát biểu trước những người chưa biết nhiều về bạn, bạn nên gửi danh thiếp cho những người xung quanh trước khi lên phát biểu vì điều đó sẽ giúp họ biết rõ về bạn hơn.
• Hình thức Card visit
Bạn nên xếp danh thiếp ngay ngắn trong hộp đựng danh thiếp và để vào cặp táp. Nếu một danh thiếp bị rách hoặc bị bẩn thì đừng bao giờ bạn trao cho đối tác hay khách hàng. Những danh thiếp đã cũ và bị nhàu thì tốt nhất là bạn vứt chúng đi.
Đảm bảo tấm danh thiếp của bạn luôn gần gũi với mọi người trong mọi trường hợp.
Bạn đừng ra khỏi nhà mà không mang theo danh thiếp bên mình. Hãy chuẩn bị sẵn một chiếc hộp nhỏ đựng danh thiếp để sẵn trong xe hay nơi làm việc, đề phòng trường hợp bạn thấy rằng mình phải sử dụng nhiều danh thiếp hơn số mà bạn đang có trong ví. Bạn còn có thể đặt hộp danh thiếp này vào trong túi áo vest, túi đựng máy tính,… và đảm bảo bạn luôn mang nó theo dù bạn đi đâu.
Bạn phải luôn chú ý tới lượng danh thiếp dự trữ. Khi danh thiếp gần hết, bạn cần sớm đặt in bổ sung ngay.
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có danh thiếp trên tay khi giao dịch với đối tác và hãy trao cho tất cả những người có mặt trong buổi tiếp xúc. Bạn nên thường xuyên kiểm tra xem liệu họ có cần thêm danh thiếp hay không, và sẵn sàng cung cấp bất cứ số lượng nào theo yêu cầu của họ. Việc này có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và xúc tiến kinh doanh.
Tìm kiếm các tình huống trao đổi danh thiếp.
Có rất nhiều cơ hội khác nhau để bạn trao đổi thiết kế danh thiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, cũng như các nguồn giới thiệu khác mà bạn mong muốn khai thác. Một số tình huống có vẻ rất hiển nhiên, trong khi có những trường hợp lại rất hiếm khi xảy ra.
Bất cứ khi nào bạn có một cuộc gặp gỡ trực tiếp với một ai đó mà bạn chưa quen biết hay không gặp trong một thời gian dài, hãy đưa cho họ tấm danh thiếp của bạn. Tại các sự kiện xã hội, hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn rất nhiều danh thiếp khi tham gia. Đây là những địa điểm tốt để mở rộng mạng lưới các mối quan hệ kinh doanh của bạn. Các hội nghị và triển lãm thương mại là những địa điểm tuyệt vời để trao đổi danh thiếp. Các nhà cung cấp tại triển lãm thương mại luôn rất muốn trao thiết kế namcard cho bạn – và đừng để điều này là con đường một chiều. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đưa cho họ tấm danh thiếp của bạn. Khi bạn ghé thăm một công ty không cạnh tranh với bạn mà các khách hàng của họ cũng chính là những khách hàng tiềm năng của bạn, hãy hỏi xem liệu bạn có thể gửi lại một vài tấm danh thiếp và họ sẽ giúp bạn chuyển danh thiếp cho mọi người khi có thể hay không. Trong phần lớn các trường hợp, những công ty có liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn đều tìm kiếm các đối tác mới. Chẳng hạn như các nhà dinh dưỡng thể thao để lại các hộp thiết kế card visit tại các phòng tập thể dục. Bạn hãy sáng tạo và quan tâm tới các sự kiện có thể giúp bạn phân phối thật nhiều danh thiếp.
Các sự kiện và hội họp quốc tế là những cơ hội tuyệt vời để bạn phân phát danh thiếp. Bạn hãy in danh thiếp bằng hai ngôn ngữ, một mặt là tiếng Anh và mặt khác là ngôn ngữ của quốc gia tổ chức sự kiện mà bạn tham dự.
Gửi danh thiếp từ xa.
Bất cứ khi nào bạn liên lạc với một ai đó bằng văn bản, hãy gửi kèm theo tấm thiết kế danh thiếp đẹp của bạn. Ngoài ra, danh thiếp nên có sẵn trong bất cứ bộ tài liệu tiếp thị nào mà bạn gửi đi. Cùng với tấm thiệp cảm ơn một doanh nhân nào đó đã giới thiệu cho bạn một bản hợp đồng quan trọng, bạn hãy đưa vào đó một tấm danh thiếp để thay thế tấm danh thiếp mà họ đã gửi đi, thậm chí có thể là một vài tấm danh thiếp.
Sau các cuộc nói chuyện điện thoại thảo luận về hoạt động kinh doanh, bạn thường soạn thảo thành văn bản các điều khoản cụ thể đã được nhất trí giữa hai bên, và nên đính kèm một hoặc một vài tấm danh thiếp của bạn. Thư điện tử là một cách liên lạc nhanh chóng và tiện lợi hiện nay, nhưng thư thông thường mới là phương tiện hợp lý để bạn gửi kèm các tấm danh thiếp.
Một vài lưu ý đặc biệt.
Khi gửi đi tấm Name Card của bạn, hãy tự tay viết vào đó một vài thông tin, chẳng hạn như số điện thoại di động, địa chỉ e-mail thứ hai,…. như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của đối tác nhiều hơn và tấm danh thiếp của bạn sẽ được lưu giữ lâu hơn. Hãy gửi thêm vào đó một đôi tấm thiết kế card visit đẹp của bạn và đề nghị người bạn mới này chuyển tấm danh thiếp tới các khách hàng tiềm năng.
Sau khi bạn nhận được thiết kế Name card của một ai đó, hãy viết một vài ghi chú lên mặt sau của danh thiếp để khơi gợi trí nhớ của bạn về một điều gì đó đặc biệt có thể giúp bạn nhớ đối tác. Nhưng bạn chỉ làm điều này khi họ đã ra về rồi. Và cũng đừng viết lên mặt trước của tấm Card visit, bởi nếu như vậy bạn đã tự thừa nhận mình là một người hay quên. Nếu bạn cần ghi lại ngay các thông tin trong suốt quá trình thảo luận, chẳng hạn như số điện thoại hay các dữ liệu không có trên danh thiếp, bạn hãy sử dụng tấm danh thiếp của bạn. Chắc hẳn bạn không muốn đối tác nghĩ rằng bạn xem tấm danh thiếp của họ như một tờ giấy nháp để ghi chép lên đó.
Và điều quan trọng nhất khi trao gửi danh thiếp đó là bạn cần luôn nhớ rõ công cụ hiệu quả này đóng vai trò quan trọng như thế nào. Hãy tận dụng mọi lợi thế tiềm năng của tấm danh thiếp và đừng bao giờ gặp gỡ một đối tác kinh doanh nào đó mà lại quên mang theo danh thiếp.
Cầu trúc trong cách thiết kế danh thiếp đẹp
Hãy ghi đầy đủ thông tin liên lạc trong danh thiếp:
Tên của bạn
Địa chỉ liên lạc của bạn: điện thoại, di động, email, website, fax,…
– Hãy chắc chắn rằng danh thiếp nói điều gì đó về bạn. Có rất nhiều danh thiếp rất tồi, vì sao? bởi vì một vài người bắt đầu khởi sự kinh doanh và việc có 1 danh thiếp là 1 công việc gạch đầu dòng của họ trong danh sách công việc bắt đầu. Nhưng đừng nên làm như vậy, nên suy nghĩ khi đặt cái gì vào đó. Hãy làm cho nó trở nên, sáng tạo, đồng nhất, và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc kinh doanh của bạn
– Tên của doanh nghiệp phải in rõ ràng, dễ nhận biết để tiện cho việc giao dịch về sau, tránh việc in tắt tên công ty hoặc in tên công ty theo kiểu gia phả liệt kê từ tên bộ, ban, ngành, sở chủ quản đến tổng công ty, công ty, xí nghiệp rồi đến nhà máy, trung tâm, cửa hàng… dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng, đối tác. Đối với các doanh nghiệp có hoạt động trên phạm vi cả nước và nước ngoài, nên ghi đầy đủ mã số điện thoại của tỉnh, thành và quốc gia.
– Sáng tạo Slogan của công ty bạn và bạn nên phóng nó to lên trên danh thiếp của bạn. Nó làm cho bạn khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Cho dù đó là giá cả, sản phẩm, vị trí, tính cách của bạn, hay cái gì khác, cần có một cái gì đó thật sự khác biệt mà làm cho bạn nổi bật.
– Thiết kế logo trên danh thiếp. Tất cả các hệ thống tài liệu doanh nghiệp của bạn nên thiết lập một hình ảnh đồng nhất để dễ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp, do đó hãy chắc chắn rằng danh thiếp của bạn phù hợp với sự đồng nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty. Với một hình ảnh công ty đồng nhất làm cho Thiết kế Card Visit dễ dàng hơn để tạo ấn tượng.
– Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp trên danh thiếp cũng là điều cần thiết vì không phải lúc nào doanh nhân cũng có điều kiện và thời gian để giới thiệu về mình, nhất là trong những dịp tiếp xúc đông người, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội kinh doanh với các đối tác, khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, rất khó đoán được lĩnh vực hoạt động của một doanh nghiệp chỉ thông qua tên công ty hoặc logo.
– Sử dụng cả hai mặt khi in danh thiếp – bạn sẽ tăng gấp đôi cơ hội để quảng cáo với khách hàng mà chỉ mất thêm rất ít tiền. Hãy ghi trên mặt sau danh thiếp
– Danh sách các dịch vụ của bạn
– Những lời bình luận tốt của khách hàng về bạn
– Một cái gì đó hữu ích – như lịch hoặc thông tin gì đó
– Tiểu sử của bạn
Đơn giản trong cách thiết kế card visit đẹp
Làm cho các thông tin quan trọng dễ dàng nhìn thấy. Đừng để số điện thoại khó nhìn, hãy làm cho nó nổi bật.
Làm điều gì đó khác biệt. Sử dụng một danh thiếp có hình ảnh. Hoặc một card điện thoại. Hoặc một thiết kế danh thiếp có hình dạng như một chiếc bút chì hoặc chìa khóa một hoặc một máy tính bỏ túi, cái này hay gọi là tạo hình dáng cho danh thiếp . Bạn muốn mọi người chú ý và nhớ đến bạn. Hãy thử một cái gì đó mới!
Tuy nhiên, nó cũng có những điểm chung và nguyên tắc cơ bản mà các loại danh thiếp phải tuân theo.
Kích thước, danh thiếp thường có dạng hình chữ nhật với “số đo” khoảng 5,0-5,5cm x 8,5-9,0cm. Trên thực tế, còn tồn tại một số loại danh thiếp phi tiêu chuẩn (ngắn, dài, to, nhỏ, vuông, tròn, gập đôi, gập ba…). Do phần lớn các loại hộp, ví, sổ đựng danh thiếp đều được thiết kế để chứa các loại danh thiếp tiêu chuẩn, nên thường gây khó khăn cho các loại danh thiếp phi tiêu chuẩn khi muốn “chung sống” và nhiều khi làm hỏng dự định của những chủ nhân muốn “lưu danh hậu thế” hoặc mong muốn được đối tác luôn nhớ đến mình.
Về mặt hình thức trong cách thiết kế Name Crad đẹp
Yếu tố đơn giản, rõ ràng và thống nhất trong cùng một doanh nghiệp là những điểm ưu tiên hàng đầu trong cách thiết kế card visit đẹp.
Một số danh thiếp của các doanh nghiệp Việt Nam còn có địa chỉ nhà riêng, điện thoại, fax nhà riêng, e-mail cá nhân, mã số thuế và thậm chí một số danh thiếp còn có cả nickname dùng cho việc chat trên mạng.
Tại các gian hàng ở các hội chợ triển lãm trong nước thời gian gần đây còn thấy xuất hiện khá nhiều loại danh thiếp “vô danh”. Đây thực chất là một dạng tờ gấp (brochure) giới thiệu về doanh nghiệp được thu gọn lại dưới hình thức của một tấm danh thiếp với đầy đủ tên doanh nghiệp, địa chỉ liên hệ, sản phẩm, dịch vụ, chỉ thiếu tên người và chức vụ.
Ngôn ngữ danh thiếp Ngôn ngữ ưu tiên hàng đầu trong danh thiếp là ngôn ngữ của quốc gia mà doanh nghiệp có trụ sở hoặc đang hoạt động tại đó. Ngôn ngữ tiếp theo (nếu có), được in tại mặt kia của danh thiếp, thường là tiếng Anh hoặc tiếng của quốc gia (vùng lãnh thổ) mà doanh nghiệp thường có giao dịch. Trong trường hợp cần in riêng danh thiếp cho những chuyến đi công tác hoặc tham dự hội chợ, triển lãm, hội thảo tại nước ngoài thì có thể chọn tiếng Anh và tiếng của quốc gia sẽ đến thăm để in danh thiếp.
Font chữ trong thiết kế Card Visit
Nên chọn loại phông chữ thông dụng, dễ đọc để in Card visit. Việc chọn các phông chữ theo kiểu thư pháp sẽ gây khó khăn cho đối tác, khách hàng, nhất là những người từ các quốc gia không sử dụng hệ chữ Latinh như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Iraq…
Địa chỉ trên thiết kế Name card
Hiện nay, việc trao đổi thông tin qua e-mail đã trở nên khá phổ biến do hiệu quả cao, tốc độ nhanh, chi phí thấp và tiện lợi. Do vậy việc có địa chỉ e-mail, nhất là đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hoặc có đối tác nước ngoài, đã trở thành điều gần như bắt buộc.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là địa chỉ e-mail thường được chia làm ba cấp độ tin cậy khác nhau. Có độ tin cậy cao nhất là địa chỉ e-mail có nguồn gốc từ địa chỉ trang web của doanh nghiệp (chẳng hạn như info@tencongty.com.vn).
Tiếp theo là những địa chỉ e-mail có hợp đồng đăng ký và trả tiền sau, do các công ty dịch vụ Internet cung cấp như VDC, FPT, Saigonnet, Netnam, Viettel… Có độ tin cậy thấp nhất là các địa chỉ e-mail dùng thẻ Internet trả trước hoặc miễn phí như yahoo.com, hotmai.com, mail.com, vol.vnn.vn, fptnet.com. Các doanh nghiệp nên chọn loại địa chỉ e-mail ở hai cấp độ đầu để sử dụng. Địa chỉ e-mail miễn phí chỉ nên dùng cho cá nhân vì đây là loại địa chỉ dễ thay đổi, có nhiều hạn chế khi trao đổi thông tin và nhất là có thể giấu được thông tin thật của người đăng ký sử dụng. Đó cũng là lý do vì sao những kẻ phát tán thư rác, tin tặc, lừa đảo trên mạng hay sử dụng những địa chỉ miễn phí này.
– Chất lượng giấy in: yếu tố này cũng rất quan trọng, bạn nên sử dụng loại giấy in tốt nhất: cứng, sáng, trơn, ít bị cong… nó sẽ làm chất lượng danh thiếp của bạn tốt hơn, bảo quản dễ dàng hơn và không bị ấn tượng xấu đối với người nhận.
– Hãy sáng tạo thiết kế Card visit của riêng bạn.
Bạn có thể sáng tạo danh thiếp của bạn theo hình dáng sản phẩm mà bạn cung cấp, thậm chí có thể chỉ là những vết khuyết trên tấm danh thiếp, nhưng nó thực sự đặc biệt, người nhận được có thể ấn tượng rất lâu về tấm danh thiếp của bạn.
Hoa văn và màu sắc trên danh thiếp cũng là yếu tố làm cho nó nổi bật, sử dụng hoa văn của logo và một cách phối màu ấn tượng, tuy nhiên đừng làm cho thiết kế Namcard của bạn lòe loẹt quá.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 56 – Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0928 066980 ( Mr: loi ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: https://freshbrand.vn – https://www.logostyle.vn