Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Thiết kế logo chuyển hóa, nên hay không nên?

Thiết kế logo chuyển hóa

Mỗi nghề đều có những nguyên tắc và quy định cần phải được tôn trọng, thiết kế logo không nằm trong trường hợp ngoại lệ, cần có sự tôn trọng nghề nghiệp. Trong thực tế, đây là một trong những lĩnh vực hiếm hoi mà các nguyên tắc và các giá trị đạo đức cũng quan trọng như kỹ năng nghệ thuật và thiết kế sáng tạo. Không có chỗ cho hành vi coppy thiết kế logo hoặc ăn cắp ý tưởng.

Thiết kế logo lấy ý tưởng của người khác

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke bao bi, thiet ke lich, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu

Thiếu kỹ năng và trí tưởng tượng trong ngành thết kế đồ họa sẽ dẫn việc không có phương pháp tiếp cận sáng tạo. Điều này cũng đúng đối với việc thiết kế logo và logo kiểu chuyển hóa là một ví dụ. Những thiết kế logo này là kết quả cuối cùng của các nhà thiết kế logo bằng cách sử dụng thiết kế logo của người khác và chuyển hóa thành logo của mình. Điều này đã rất phổ biến ở Việt Nam trong một thoi gian .Các mẫu thiết kế logo này thường vi phạm bản quyền thương hiệu, điều này ảnh hưởng đến cộng đồng cho các nhà thiết kế logo chân chính. Một nhà thiết kế logo tốt nên có chiều sâu trong sáng tạo và một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp.

Tại sao phải tránh xu hướng này?

Thực tế thì như bạn đã biết, điều này vi phạm trầm trộng về bản quyền thương hiệu nên khi đăng ký ở cục sỡ hữu trí tuệ bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì hiện tại Việt Nam đang kiểm soát điều này rất tốt. Sau khi hội nhp65 Tổ chức thương mại thế giới thì các doanh nghiệp ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu. Điều thứ hai là thiết kế logo của bạn được đánh giá cao qua một quá trình làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, kết quả cuối cung luôn được đánh giá cao cho sự sáng tạo, còn như nếu bạn sự dụng cách chuyển hóa nếu để doanh nghiệp phát hiện thì ưu tình củng sẽ giảm đi nhiều, bạn sẽ dần mất sự tin tưởng hiện tại mà bạn có. Công việc sẽ khó khăn hon.

Một ví dụ điển hình

ngay sau khi cái chết của Steve Jobs, bạn hãy nhớ một thiết kế logo từ Jonathan Mak công bố. Ông trở thành một người nổi tiếng sau một đêm. Tuy nhiên, một vài tuần sau đó bí mật được tiết lộ rằng một nhà thiết kế logo Chris Thornley, đã đưa ra một thiết kế logo tương tự từ tháng trước đó. Ông thậm chí còn đăng thiết kế logo này trên blog của mình. Điều này tạo ra một cuộc tranh cãi rất lớn, hàng ngàn người trên thế giới, nhiều người đổ lỗi cho Mak đã ăn cắp ý tưởng của người khác.

Điều này bạn có xảy ra với bạn! Thiết kế logo chuyên nghiệp là không đạo ý tưởng – Vì vậy, các nhà thiết kế chân chính, các bạn nên làm gì? làm sao cho sáng tạo của bạn đến giới hạn và đến với quy trình thiết kế logo của riêng. Hãy luôn trong trạng thái tự do, thoải mãi để lấy nguồn cảm hứng từ cuộc sống, nhưng làm những gì để có thể làm cho thiết kế hoàn toàn độc đáo.
Tiến hành nghiên cứu sâu rộng về các biểu tượng mà bạn đang thiết kế, bao gồm cả nghiên cứu lĩnh vực khách hàng kinh doanh, đối thủ cạnh tranh của họ và các khía cạnh quan trọng khác.
Đừng nóng vội bạn nhé vì có thể mất nhiều ngày cho một ý tưởng lớn. Không nên vội vã vào các dự án và cho phép bản thân đủ thời gian để thu thập thông tin nghiên cứu kỹ lưỡng.
Độc đáo và sáng tạo là hai trong số những lời khen ngợi tốt nhất mà tất cả các nhà thiết kế logo muốn nghe và phấn đấu đặt được.

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke name card,sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue

Thiết kế logo chuyển hóa, nên hay không nên?
Đánh giá

Các tin liên quan