Thiết kế logo

Thiết kế logo cần phải phản ánh điều gì của thương hiệu?

Điều gì làm cho một logo tốt?

Một logo tốt là đặc biệt, phù hợp, thiết thực, đồ họa biểu đạt cao, đơn giản về hình thức và cố ý truyền tải một thông điệp riêng. Một logo cần phải phản ánh bản sắc của thương hiệu và thông điệp đầy đủ trong một hình ảnh hoặc kiểu chữ. Nó có thể truyền cảm hứng và tạo ra sự tự tin. Các logo tốt luôn thành công biểu thị sự tín nhiệm. Logo là hình ảnh tiêu biểu chỉ ra cho khách hàng thấy rằng một thương hiệu có uy tín, hoặc an toàn, hoặc hợp thời.

Có năm nguyên tắc mà nhà thiết kế của FreshBrand luôn luôn tuân theo để đảm bảo rằng bạn có một thiết kế logo thật tuyệt vời

1.     Đơn giản

2.     Đáng nhớ

3.     Vượt thời gian

4.     Đa năng

5.     Thích hợp

Một logo hiệu quả là (không theo thứ tự cụ thể):

Đơn giản

Một thiết kế logo đơn giản cho phép dễ dàng nhận biết, cho phép logo linh hoạt và dễ nhớ. Logo tốt có tính năng độc đáo và không phải chi tiêu ngân sách qua nhiều trong quá trình ứng dụng thực tế.

Chuyên môn nhà nghề của chúng tôi luôn nhận thức rõ về nguyên tắc thiết kế được đưa lên hàng đầu; có nghĩa là: Giữ nó đơn giản. Bởi nó truyền đạt một sự xem xét thiết kế rất quan trọng. Logo đơn giản thường dễ dàng được nhận ra, đáng nhớ vô cùng và hiệu quả nhất trong việc truyền đạt các yêu cầu của khách hàng. Một bản sắc tinh chế và hoàn thiện cũng sẽ thu hút sự chú ý cũng sẽ bắt được sự chú ý của người xem trên bảng hiệu, trên bao bì trên các kệ đông đúc của một cửa hàng, hoặc trong bất kỳ phương tiện nào khác được sử dụng để quảng cáo, tiếp thị và khuyến mãi. Hãy nhớ rằng, nền tảng của việc xây dựng thương hiệu quốc tế cực kỳ hiệu quả cho nhà sản xuất giày lớn nhất thế giới là một swoosh đồ họa rất đơn giản.

Logo hiện tại của bạn như thế nào?

Logo thương hiệu hiện tại có biểu hiện được ý tưởng và các giá trị cốt lõi của công ty bạn không? Liệu nó gửi đi một thông điệp đến khách hàng về lời hứa của thương hiệu hay không?

Có vẻ như rất khó để tìm một hình ảnh hoặc kiểu chữ duy nhất mà nó bao gồm tất cả những ý tưởng, giá trị, bản sắc thương hiệu. Nhưng với sự sáng tạo, sự kiên nhẫn và sự khéo léo của đội ngũ FreshBrand thì một logo với ý tưởng lớn hoàn toàn có thể được phát triển thành công.

Đáng nhớ

Theo sát phía sau nguyên tắc đơn giản, đó là sự ghi nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả nên được ghi nhớ và điều này đạt được bằng cách có một logo đơn giản nhưng phù hợp.

Đáng ngạc nhiên khi với nhiều người, chủ đề về tầm quan trọng của logo tương đối ít quan tâm sâu sắc và thậm chí sự phù hợp của nội dung không phải lúc nào cũng đóng một vai trò quan trọng. Điều này không ngụ ý rằng sự phù hợp là không mong muốn. Nó chỉ đơn thuần chỉ ra rằng mối quan hệ một-một giữa một biểu tượng và những gì nó tượng trưng là rất thường không thể đạt được và trong những điều kiện nhất định, có thể bị phản đối. Cuối cùng, nhiệm vụ duy nhất trong thiết kế logo dường như là chúng phải đặc biệt, dễ nhớ và rõ ràng.

Chúng tôi sáng tạo các mẫu logo độc đáo, chất lượng được thiết kế phù hợp với mọi ánh mắt, đẹp, sạch sẽ, có liên quan, phù hợp chức năng.

Các mẫu thiết kế chúng tôi được kết hợp nhuần nhuyễn từ các nguyên tắc cơ bản trên. Đồng thời chúng tôi kết hợp với các sản phẩm kỹ thuật số để có thể tạo ra các ứng dụng làm tăng tính tương tác trực quan với thị giác và giữ nó hiển thị thực tế.

Vượt thời gian

Một logo hiệu quả nên vượt thời gian - nghĩa là nó sẽ tồn tại qua nhiều thời đại. Logo sẽ vẫn có hiệu lực sau 10, 20, 50 năm nữa hay không?

Để lại xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang - Xu hướng đến và đi, và khi bạn nói về việc thay đổi một chiếc quần jean, hoặc mua một chiếc váy mới, điều đó là tốt, nhưng khi nhận diện thương hiệu của bạn, tuổi thọ mới là chìa khóa.

Có lẽ ví dụ điển hình nhất về logo vượt thời gian là logo Coca-Cola, nếu bạn so sánh nó với logo Pepsi bên dưới, bạn có thể thấy việc tạo ra logo vượt thời gian có hiệu quả như thế nào. Chú ý logo Coca Cola hầu như không thay đổi kể từ năm 1885? Đó là thiết kế vượt thời gian.

Đa năng

Một logo hiệu quả sẽ có thể hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Logo phải có chức năng. Vì lý do này, một logo phải được thiết kế ở định dạng vector, để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ ở một kích thước nhỏ nhất cho phép và phóng lớn theo bất kỳ kích thước nào. Logo phải có khả năng hoạt động ở cả định dạng ngang và dọc.

Tự hỏi bản thân mình; là logo vẫn còn hiệu quả nếu:

In một màu được không?
In trên một cái gì đó với kích thước của một con tem bưu chính được không?
In trên một cái gì đó lớn như một bảng quảng cáo được hay không?
In đảo ngược - âm bản, dươngbản (ví dụ: logo sáng trên nền tối)

Một cách để tạo ra một logo đa năng là bắt đầu thiết kế chỉ có màu đen và trắng. Điều này cho phép người ta tập trung vào khái niệm và hình dạng, chứ không phải bản chất chủ quan của màu sắc. Người ta cũng phải nhớ chi phí in ấn - càng sử dụng nhiều màu sắc, chi phí sẽ càng đắt cho doanh nghiệp trong thời gian dài.

Chúng tôi thích làm việc đầu tiên với màu đen và trắng để đảm bảo rằng logo sẽ đẹp ở dạng đơn giản nhất. Màu sắc là rất chủ quan và cảm xúc. Điều này có thể làm sao lãng thiết kế tổng thể - giả sử nếu bạn thấy logo của mình toàn màu đỏ, màu đó có thể là thứ đầu tiên bạn phản hồi và không phải là thành phần của các yếu tố thiết kế. Chúng tôi thậm chí sẽ không xem xét trình gợi ý màu sắc cho khách hàng để xem xét cho đến khi họ đã ký tắt vào một logo ‘đen và trắng’ chính thức.

Chúng ta cũng nên tự làm quen với quy trình in ấn thương mại để không gặp phải các vấn đề in ấn tiếp theo. Tìm hiểu để biết sự khác biệt giữa các hệ màu CMYK, Pantone và RGB (http://www.printernational.org/rgb-versus-cmyk.php). Khi thiết kế logo, hệ thống màu Pantone được khuyến khích.

Thích hợp

Làm thế nào bạn đặt logo vào vị trí phải phù hợp với mục đích của nó. Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, thì việc sử dụng phông chữ và màu sắc trẻ con là phù hợp. Điều này sẽ không thích hợp cho một công ty luật.

Nó cũng quan trọng để nói rằng rằng một logo không cần phải chứng minh hay thể hiện đúng những gì những gì một doanh nghiệp bán hoặc cung cấp như một dịch vụ. Nói cách khác. Logo hãng xe hơi không cần thể hiện hình ảnh một chiếc xe hơi, logo công ty máy tính không cần chứng minh hình ảnh máy tính. Logo Apple không phải là máy tính hay điện thoại, logo Nokia cũng không phải là điện thoại di động. Một logo hoàn toàn là để nhận dạng.

Để có thêm bằng chứng về điều này, hãy lấy 50 thương hiệu hàng đầu thế giới (https://www.canva.com/learn/what-makes-a-famous-logos/) - 94% logo không mô tả những gì công ty họ làm.

Logo có nên tự nó giải thích? Chỉ bằng cách là nó được gắn với một sản phẩm, một dịch vụ, một doanh nghiệp hoặc một tập đoàn rằng một logo có trên bất kỳ và mang bất kỳ ý nghĩa thực sự nào. Một logo xuất phát từ ý nghĩa và tính hữu dụng của nó từ chất lượng mà nó tượng trưng. Thật liều lĩnh khi tin rằng một logo sẽ thực hiện vai trò và công việc của mình ngay lập tức, trước khi người dùng được tiếp nhận đúng cách.

Điều gì làm cho một logo tuyệt vời theo ý kiến của bạn?

Chúng tôi đã có hơn 9 năm kinh nghiệm tạo ra thương hiệu và rất nhiều ý tưởng.

Thiết kế logo bởi FreshBrand luôn được lập luận nghiêm túc bởi một nhóm với những chuyên gia thiết kế thương hiệu. Mục đích là để truyền tải đúng bản chất của doanh nghiệp và thắp sáng bản sắc của thương hiệu.

DỰ ÁN THỰC HIỆN