Thiết kế không gian thương hiệu

Khác với các quốc gia có những thương hiệu lãnh đạo thế giới. Ở Việt Nam chúng ta hầu như không chú ý và coi trọng đến việc thiết kế một không gian làm việc mà trong đó khai thác tối đa sự sáng tạo của bản sắc thương hiệu. Dù có sự hiện hữu một số ít không gian nào đó thì nó là những thương hiệu lớn trên thế giới. Bởi họ có một quy ước chung dù đó là chi nhánh hay văn phòng đại diện là luôn luôn sáng tạo một không gian trải nghiệm cho người dùng tại địa phương. Họ luôn tuân theo lối kể chuyện thương hiệu thông qua việc trải nghiệm người dùng với thương hiệu. Cuối cùng thì không gian thương hiệu là nơi thể hiện “trực quan hóa sinh động giá trị của thương hiệu”. Nơi hiện thực hóa các giá trị văn hóa, sứ mệnh, chất lượng sản phẩm, sự sáng tạo của doanh nghiệp. Thỏa mãn dù là nhỏ nhất những trải nghiệm của thị giác, xúc giác thông qua màu sắc, chất liệu, chất lượng.
Tại sao cần kết hợp thương hiệu ở nơi làm việc trong thiết kế văn phòng?

Bạn có biết những gì phân biệt nơi làm việc của một thương hiệu lớn với một không gian văn phòng bình thường? Đó là giá trị của thương hiệu và một cách là làm thế nào mà nơi làm việc được thể hiện bằng cách sử dụng “Thiết kế văn phòng”. Khi bạn nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu tại nơi làm việc, bạn nghĩ đến các logo, sản phẩm, dịch vụ được trưng bày ở mọi nơi trong công việc. Nhưng liệu bạn có bao giờ tự hỏi tại sao các công ty này làm sáng tỏ thương hiệu tại nơi làm việc? Đó là bởi vì mọi công ty đều muốn nhân viên của mình sống và hít thở thương hiệu cũng như những giá trị cốt lõi hoặc để tạo ra một bản sắc thương hiệu duy nhất. Câu trả lời là cả hai!

Ý tưởng

Khi nói đến việc cho ra đời những ý tưởng “không gian thương hiệu” cho doanh nghiệp của bạn. Có một điều chúng tôi chắc chắn rằng tại FreshBrand chúng tôi giỏi hơn trong việc phối hợp với các chuyên gia thiết kế nội thất hay các kiến trúc sư thiết kế văn phòng. Bởi vì chúng tôi có chuyên gia để ứng dụng bản sắc của thương hiệu trong một không gian làm việc. Chúng tôi biết cách làm như thế nào để giá trị thương hiệu được kể chuyện ấn tượng qua khai thác nhận diện hình ảnh, màu sắc, dấu hiệu,… Ngược lại các chuyên gia nội thất, kiến trúc sư khi họ làm việc độc lập hoặc không nắm được “bản sắc thương hiệu”, khi đó họ không thể mang đến cho bạn những ý tưởng không gian sáng tạo đúng với tinh thần của thương hiệu và sự mong đợi của chủ doanh nghiệp.

Đội ngũ FreshBrand

Đội ngũ FreshBrand làm việc theo một quy trình sáng tạo khép kín. Với kinh nghiệm hơn 8 năm về tư vấn thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng tôi có đầy đủ tất cả yếu tố xây dựng nên không gian thương hiệu trực quan, mang lại trọn vẹn giá trị cho doanh nghiệp.

Thương hiệu lớn

Chúng ta nghĩ gì khi nghĩ đến những thương hiệu nổi tiếng này - Google, Adobe, Apple, Coca Cola, Facebook, Ferrari, Caterpillar, Qantas hoặc Cadbury? Khi chúng ta nghĩ về nó một chút, sẽ nhận ra rằng những thương hiệu mạnh này đại diện cho một yếu tố quan trọng nhất - gần gủi, sáng tạo (Google), tính năng (Adobe), đẳng cấp, sang trọng và thân thiện môi trường (Apple), phá cách (Facebook), sang trọng (Ferrari), nhận dạng màu sắc (Coca Cola), dịch vụ (Qantas) và bản sắc sản phẩm. Những yếu tố này chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và nhân viên do nhãn hiệu tại nơi làm việc và thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.

Nội thất thương hiệu

Một không gian luôn cần nội thất, nếu không sẽ trở thành không gian chết. Nội thất thương hiệu khác với nội thất thông thường, nó phải là sự kết hợp hài hòa với không gian thương hiệu, truyền cảm hứng và tạo ra sự trải nghiệm.

Trải nghiệm

Tại FreshBrand, chúng tôi thiết kế không gian văn phòng giúp trải nghiệm xây dựng thương hiệu ở nơi làm việc, bởi vì…

Nó làm tăng sự đổi mới, sáng tạo và năng suất của nhân viên
Tăng cường niềm tự hào về công ty
Khách hàng doanh nghiệp có được một ấn tượng tốt & thật sự của công ty và trở thành các đại sứ thương hiệu
Một môi trường làm việc tốt để hấp dẫn, thu hút khách hàng

Làm nổi bật thành tựu của công ty

Việc sử dụng logo công ty và màu sắc doanh nghiệp của bạn có thể tạo thêm sự sáng tạo trong văn phòng. Sự sắp đặt tại khu vực tiếp tân văn phòng hoặc bàn chào đón, lối vào văn phòng, truyền dẫn đến khu vực nơi làm việc chung có thể thống nhất chủ đề công ty. Việc sử dụng màn hình điện tử làm nổi bật thành tích của cả nhân viên và công ty sẽ khuyến khích nhân viên chân thành hơn trong công việc của họ.

Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty

Tính năng bất kỳ sản phẩm hoặc bất kỳ dịch vụ mà công ty cung cấp sẽ được chúng tôi ứng dụng trong văn phòng của bạn.

Vị trí chính thường ở khu vực chào đón, khu vực đợi hoặc tiếp nhận. Tương tự như vậy, chúng tôi đặt thể loại đồ họa để thúc đẩy của quảng cáo dưới dạng khung và đặt nó nơi nhân viên làm việc. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể sử dụng các công cụ kể chuyện bằng hình ảnh để thể hiện về văn hoá tổ chức và giá trị thương hiệu của bạn.

Sự khác biệt thương hiệu

Vậy làm thế nào để thay đổi nơi làm việc của bạn để thu hút khách hàng, đối tác và nhân viên của mình?

Bất kỳ công ty nào cũng có thể mua tác phẩm nghệ thuật và trang trí văn phòng của họ, nhưng điều gì sẽ làm cho thương hiệu nổi bật? Làm cách nào để biết được nên ứng dụng phong cách nghệ thuật hoặc hình ảnh sẽ kể lại câu chuyện của công ty bạn và làm theo cùng một chủ đề tương tự ở khắp nơi? Chọn những gì đại diện cho nhân viên của bạn hoặc những gì nhân viên của bạn tạo mối liên hệ để kết nối vào trong đó.

Khách hàng trải nghiệm

Cung cấp cho khách hàng "trải nghiệm người dùng" hoàn hảo bằng cách sử dụng ánh sáng và đồ đạc để làm nổi bật mọi thành tích của công ty.

Mỗi khách hàng, đối tác hoặc nhân viên phải cảm thấy thoải mái và thư giãn trong môi trường tích cực của công ty.

DỰ ÁN THỰC HIỆN