Xu hướng tạo hình trong thiết kế logo hiện nay có rất nhiều, mỗi lĩnh vực kinh doanh có những cách tạo hình phù hợp, sau đây là những xu hướng sử dụng tạo hình phổ biến nhất hiện nay trong thiết kế logo.
Xu hướng tìm kiếm: thiet ke name card,sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue, thiet ke bao bi, thiet ke lich, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu
Hình tượng giọt nước mang tính hội tụ, sử dụng các giọt màu làm biểu tượng tạo liên kết và hòa hợp. Hình tượng giọt nước phù hợp với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật hoặc khoa học. Hình tượng này được thể hiện tốt nhất trên mặt phẳng, kết hợp sử dụng một vài điểm nhấn, tạo bóng để mang tạo sự đột phá.
Đây là xu hướng được sử dụng khá phổ biến bởi sự đơn giản dể nhớ, các nhà thiết kế logo lại thích thú lựa chọn xu hướng thiết kế này. Logo dạng đường nét chắc chắn sẽ được dùng nhiều trong tương lai.
Thiết kế logo sử dựng biểu tượng con vật là xu hướng thiết kế khá phổ biến. Theo trường phái duy tâm các con vật có một sự liên hệ khá chặt chẽ giữa tính cách, sự phát triển của doanh nghiệp. Phần lớn logo theo phong cách này là của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Xu hướng này ngày càng được sử dụng.
Khuynh hướng thiết kế logo mộc mạc, giản dị đang trở thành tiêu chí hàng đầu, sử dụng xu hướng này là một lựa chọn, xu hướng này trước đây đã bị bỏ quên. Logo được thiết kế dựa trên các biểu tượng hình học đơn giản để tạo ra những cảm nhận độc đáo, xu hướng này đòi hỏi các nhà thiết kế logo có kỹ năng vẽ tay đủ để có thể phác thảo những logo minh họa, đó cũng là lý do khiến xu hướng này bị bỏ.
Những giọt sơn rơi hay hình ảnh những vòng tròn bằng ánh sáng trên bầu trời đêm. Những vòng xoắn hay xoáy nước do thiên nhiên mang lại cảm hứng đầy sáng tạo, chính sự pha trộn giữa những vòng xoắn hỗn loạn với những hình hình học cơ bản trong các logo dạng này lại mang đến một cảm nhận về sự cùng tồn tại và hòa hợp giữa trật tự và tự do.
Logo sử dụng các con chữ cách điệu làm cho logo trở nên thân thiện và gần gủi. Chữ cái với các thay đổi hình dạng biến thành mắt, mũi, tai, miệng và tạo nên một logo. Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu,các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức thể hiện mới mẻ và sáng tạo hơn.
Thông thường chúng ta vẫn thiết kế logo chỉ sử dụng một màu duy nhất. Ngày nay có rất nhiều logo, điển hình của hãng MSN, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu trong suốt để tạo nên các lớp màu phức tạp. Những mẫu thiết kế có xu hướng này hết sức hấp dẫn, rất đặc biệt bởi sự mới lạ và nổi bật trong một thế giới các mẫu logo chỉ sử dụng một hay hai màu đơn sắc.
Biểu tượng này được tạo nên bởi khả năng sử dụng ngôn từ của giới trẻ, nó ngày càng phổ biến và dễ hiểu hơn với công chúng. Sử dụng ký tự những ký tự @, khám phá những ý nghĩa đa sắc của các dấu câu. Chúng trở nên đa nghĩa với cả các logo cũng như với những người viết quảng cáo
Sử dụng các hình chiếu đơn giản, trong sáng kết hợp những phông chữ rõ ràng hết sức nổi bật. Những logo dạng này thể hiện chính xác những gì nhà thiết kế muốn nói. Không cần thể hiện màu mè, trái lại thiết kế logo tạo ra hết sức giản dị và chân thực.