FreshBrand | Branding Agency

SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG TRONG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO

Một thương hiệu hàng đầu cần quảng cáo những gì?

Tất nhiên là sự dẫn đầu của thương hiệu đó. Tầm cỡ hàng đầu của thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Heinz – Được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ

Budweiser – Vua của các loại bia

Coca – Cola – Nước giải khát thật sự

 

 

Visa – Khi nào cần là có

Barilla – Mì sợi số 1 của ý

Goodyear – Lốp xe số 1

Hầu hết thương hiệu chỉ quảng cáo về một khía cạnh nào đó của chất lượng sản phẩm của họ mà thôi. Nếu đoạn quảng cáo của doanh nghiệp là

“Sản phẩm của chúng tôi là tốt hơn cả”

“Sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất”

Người tiêu dùng sẽ nghĩ như thế nào khi nghe tuyên bố sản phẩm của doanh nghiệp là tốt nhất? Hẳn họ sẽ nghĩ: “Quảng cáo nào mà chẳng nói thế”. Một sai lầm mà hầu hết các doanh nghiệp Việt đang gặp phải.

Những doanh nghiệp nhận được gì khi chi những khoản quảng cáo kết xù hàng năm? Họ không hề nhận được lợi tích cao từ những khoản đầu tư của mình. Nói đúng hơn, họ nhận được sự bảo vệ khỏi sự cạnh tranh.

Toshiba thời hoàn kim hoạt đã duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực máy tính xách tay với khẩu hiệu quảng cáo thế này: “Hãy cất cánh với chiếc máy tính xách tay bán chạy nhất thế giới”

Quy luật quảng cáo                                                

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

Tháng 12/2016