Quy luật mở rộng thương hiệu P.6

Quy luật mở rộng thương hiệu P.6

Mở rộng dòng sản phẩm có thể gia tăng doanh số trong ngắn hạn. Song việc này lại đi ngược khái niệm xây dựng thương hiệu.

Tham khảo: 

Các nhà tiếp thị thường nhầm lẫn sức mạnh thương hiệu với doanh số bán ra từ thương hiệu đó.

Nhưng doanh số không chỉ là hàm số của sức mạnh một thương hiệu. Doanh số là hàm số thể hiện sự mạnh hay yếu trong khả năng cạnh tranh của một thương hiệu.

Nếu đối thủ cạnh tranh yếu kém hoặc không tồn tại. Bạn vẫn có thể tăng doanh số bằng cách mở rộng thương hiệu đó ra phân khúc thị trường khác. Tức là làm thương hiệu quả mình yếu đi. Từ đó bạn sẽ ngay lập tức kết luận rằng việc mở rộng ngành hàng đem lại hiệu quả.

Nhưng làm như vậy chỉ chứng tỏ được sự yếu kém của đối thủ cạnh tranh mà thôi. Coca Cola chẳng có gì để mất khi họ đưa ra Diet Coke (dành cho người ăn kiêng), vì lúc đó Pepsi Cola cũng có một sản phẩm mở rộng có tên là Diet Pepsi (dành cho người ăn kiêng).

Mặc dù việc mở rộng dòng sản phẩm có thể gia tăng doanh số trong ngắn hạn, song việc này lại đi ngược lại khái niệm xây dựng thương hiệu.

Nếu muốn xây dựng một thương hiệu mạnh trong tâm thức người tiêu dùng, bạn cần thu hẹp thương hiệu của mình, chứ đừng mở rộng nó.

Về lâu dài việc mở rộng thương hiệu sẽ làm giảm sức mạnh và làm suy yếu hình ảnh của bạn.

Quy luật mở rộng thương hiệu

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếmTư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệuChiến lược truyền thôngThiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logoThiết kế bao bìTư vấn chiến lược marketingThiết kế không gian thương hiệu,  tu van thuong hieu , chien luoc thuong hieu , chien luoc truyen thongthiet ke nhan dien thuong hieuthiet ke logo thiet ke bao bitu van chien luoc marketingthiet ke khong gian thuong hieu.

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

Quy luật mở rộng thương hiệu P.6
Đánh giá

Các tin liên quan