Quy luật mở rộng thương hiệu P.4

Colgate chiếm  vị trí hàng đầu của crest sau nhiều thập kỷ.  Crest là thương hiệu kem đánh răng có 38 thương hiệu còn nhiều hơn số răng của một con người. Với 38 thương hiệu con hiện tại Crest có 36% thị phần. Hiện nay thương hiệu này có 50 thương hiệu con, nhưng phần chi phí của nó đã giảm xuống còn 25%. Kết quả Crest đã đánh mất vị trí hàng đầu vào tay colgate.

Tham khảo: 

 

Thuốc đánh răng Colgate là một ngành hàng mở rộng cũng như Crest. Nhưng việc tập trung hoàn toàn vào thương hiệu Colgate Total. Các chiến lược marketing chỉ tập trung vào một thương hiệu này đã giúp Colgate trở thành thương hiệu thuốc đánh răng hàng đầu thị trường Mỹ sau nhiều thập kỷ đi sau Crest.

Hãy giữ những gì mình đang có, đặc biệt là ngôi vương thương hiệu của doanh nghiệp, bằng những chiến lược truyền thông thu hút, bằng những ý tưởng truyền thông tuyệt vời, cũng cố vị trí vững chắc trước khi mở rộng thương hiệu sang những ngành hàng mới.

Quy luật mở rộng thương hiệu

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
23 May 2017
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ