Với dòng sản phẩm Jeans của mình. Để mở rộng thị trường, Levi tung ra một loạt mẫu quần với các kiểu dáng khác nhau: Nhiều túi, có khóa kéo, ống rộng…Tại mỗi điểm bán, có đến 27 kiểu dáng quần Jeans Levi’s khác nhau. Và nếu khách hàng không tìm được cái nào vừa ý, Levi’s thậm chí còn nhận may đo theo thông số của khách hàng. Vậy mà trong bảy năm qua, thị phần công ty này trên thị trường quần Jeans đả giảm từ 31% xuống 19%.
Thay vì việc mở rộng thị trường Jeans Levi’s có thể có nhiều chiến lược đi tốt hơn dựa trên những gì mình đang có.
Hầu hết các công ty đặt trọng tâm vào kết quả ngắn hạn. Việc mở rộng dòng sản phẩm xây dựng hàng loạt cây thương hiệu, quy định mức giá khác nhau và một loạt những kỹ thuật marketing phức tạp khác đang được sử dụng để khai thác tối đa thương hiệu chứ không phải xây dựng thương hiệu. Dù việc khai thác thương hiệu dễ dàng đem lại thu nhập trong ngắn hạn hơn, về lâu dài việc này sẽ làm xói mòn thương hiệu cho đến khi nó không còn đại diện cho cái gì nữa.
Quy luật mở rộng thương hiệu
Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới