FreshBrand | Branding Agency

QUY LUẬT HƯỚNG TÂM P.1

THU HẸP TRỌNG TÂM THƯƠNG HIỆU KHÔNG NHƯ GIỚI HẠN DÒNG SẢN PHẨM

Việc thu hẹp trọng tâm không giống như việc giới hạn dòng sản phẩm. Starbucks có đến 30 loại cà phê khác nhau. Howard Schultz đã làm gì? Trong một loạt động thái phát triển kinh doanh, ông đã mở một cửa hàng cà phê chỉ tập trung bán tất cả các loại cà phê. Nói cách khác, ông đã thu hẹp trọng tâm. Ngày nay cha đẻ của Schultz là một chuỗi của hàng được nhân rộng lên nhanh chóng, hàng năm đem lại hàng triệu đô la doanh thu.

Các cửa hàng Deli bán tất cả các món ăn sẵn từ bánh, nước, kem, sữa, bia, cà phê, đồ ăn nhẹ…Fred DeLuca đã thu hẹp mục tiêu chỉ bán một loại sandwich có thể là sandwich tàu ngầm. Sẽ có nhiều điều hay khi thu gọn thương hiệu thay vì bung nó ra. Đó là cú quyết định thuộc tầm cỡ thiên tài trong trường hợp kinh doanh đang phát triển của Deluca. Fred DeLuca đã đặt tên lại cho hệ thống cửa hàng của mình là Subway (Tàu điện ngầm), một cái tên tuyệt vời mà không khách hàng nào có thể quên. Một nước đi khôn ngoan thứ hai là việc điều hành. Khi chỉ chuyên sản xuất bánh sandwich tàu ngầm, ta nên thành thạo trong việc làm bánh này. Subway đã trở thành chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn thứ tám tại Mỹ. Công ty có hơn 15.000 cửa hàng tại 75 nước tên toàn thế giới.

Subway với 12.008 cửa hàng trên toàn nước Mỹ, chỉ ít hơn về số lượng so với McDonald’s với 12.629 cửa hàng. Cũng như McDonald’s Subway đã đưa thương hiệu của mình ra thị trường toàn cầu.

Quy luật hướng tâm

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

Tháng 12/2016