Quy luật hướng tâm P.1 - FreshBrand.vn

Quy luật hướng tâm P.1

Thu hẹp trọng tâm thương hiệu không như giới hạn dòng sản phẩm

Việc thu hẹp trọng tâm không giống như việc giới hạn dòng sản phẩm. Starbucks có đến 30 loại cà phê khác nhau. Howard Schultz đã làm gì? Trong một loạt động thái phát triển kinh doanh, ông đã mở một cửa hàng cà phê chỉ tập trung bán tất cả các loại cà phê.

Tham khảo: 

Nói cách khác, ông đã thu hẹp trọng tâm. Ngày nay cha đẻ của Schultz là một chuỗi cửa hàng được nhân rộng lên nhanh chóng, hàng năm đem lại hàng triệu đô la doanh thu.

Các cửa hàng Deli bán tất cả các món ăn sẵn từ bánh, nước, kem, sữa, bia, cà phê, đồ ăn nhẹ…

Fred DeLuca đã thu hẹp mục tiêu chỉ bán một loại sandwich có thể là sandwich tàu ngầm.

Sẽ có nhiều điều hay khi thu gọn thương hiệu thay vì bung nó ra.

Đó là cú quyết định thuộc tầm cỡ thiên tài trong trường hợp kinh doanh đang phát triển của Deluca.

Fred DeLuca đã đặt tên lại cho hệ thống cửa hàng của mình là Subway (Tàu điện ngầm), một cái tên tuyệt vời mà không khách hàng nào có thể quên.

Một nước đi khôn ngoan thứ hai là việc điều hành.

>Xem thêm:Chiến lược thương hiệu của Hello Kitty: Trẻ con thích, người lớn cũng mê

Khi chỉ chuyên sản xuất bánh sandwich tàu ngầm, ta nên thành thạo trong việc làm bánh này.

Subway đã trở thành chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn thứ tám tại Mỹ. Công ty có hơn 15.000 cửa hàng tại 75 nước trên toàn thế giới.

Cũng như McDonald’s Subway đã đưa thương hiệu của mình ra thị trường toàn cầu.

Quy luật hướng tâm

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới

Đừng quên theo dõi FRESHBRAND hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về chiến lược marketing.

FRESHBRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, P 4, Q Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
📞 Hotline:
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

 

Quy luật hướng tâm P.1
Đánh giá

Các tin liên quan