Works

Cảm hứng thiết kế logo, nhận diện thương hiệu Lang Kingdom

Thiết kế: Anh Tú, Thanh Thúy
Art Director: Trần Anh Tú
Điều hành sản xuất và quản lý dự án: Trần Anh Tú
Loại dự án: Sáng tạo mới với khái niệm thị trường đại chúng
Công việc thực hiện:  Thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu
Khách hàng: Lang Kingdom
Địa điểm: Việt Nam – Singapore
Nội dung thương hiệu: Giáo dục – Anh ngữ trực tuyến

Lang Kingdom, Mạng xã hội toàn cầu

Kết nối mọi người lại với nhau dựa trên nền tảng học tập, khám phá ngôn ngữ quốc tế - Tiếng Anh. Làm cho con người giỏi hơn, thế giới tốt hơn.

Thuộc tính thương hiệu

Mỗi quy trình xây dựng thương hiệu bắt đầu bằng sự hiểu biết về tính độc đáo và giá trị của sản phẩm. Để giúp người dùng tìm ra các giá trị cốt lõi cần được phản ánh trong việc xây dựng thương hiệu, chúng tôi thực hiện công việc tư duy ngôn ngữ thông qua ‘đặt vấn đề’ và phân tích các thuộc tính. Chúng tôi động não và viết ra càng nhiều thuộc tính càng tốt và sau đó chọn một vài mục hội tụ đầy đủ ý và diễn đạt tốt nhất.

Khám phá hướng đi

Chúng tôi nhanh chóng tìm thấy một vài hướng đi đầy hứa hẹn. Tiếp theo, chúng tôi đã dành thời gian khám phá một vài hướng được chọn, kiểm tra chúng để đảm bảo quyết định cuối cùng của chúng tôi là hợp lý.

Sketches

Là bước chuyển động cùng lúc của não bộ, tay và tai. Đây là khoảng thời gian chúng tôi tập trung cao nhất cho mục đích phác thảo mẫu. Nhóm chúng tôi sử dụng kỹ năng phác thảo tạo hình cân chỉnh các yếu tố chính phụ, mãng miếng, nét thanh - đậm. Nguồn cảm hứng của nhóm thường là cùng nhau lướt nhạc. Nó giúp chúng tôi thả lỏng và tập trung.

Phát triển mẫu được chọn

Sau tất cả các thử nghiệm và thảo luận, chúng tôi đã đưa ra một quyết định quan trọng để phát triển hướng đi với một loạt mẫu chủ chốt. Các mẫu được chọn phát triển mang đến một tiềm năng tốt nhất và phản ánh tính logic về cách thức sản phẩm hoạt động. Đồng thời nó phải đáp ứng nguyên tắc tinh gọn và tối giản mà chúng tôi thường đặt ra. Đây là thời điểm quan trọng nhất trong mỗi quá trình xây dựng thương hiệu. Một lối tư duy, một triết lý “Nghệ thuật làm thương hiệu là tạo ra sự khác biệt có nghĩa” mà chúng tôi áp dụng được tiếp tục thắp sáng.

Nghiên cứu kiểu chữ

Sau khi linh vật của logo được chọn và sẵn sàng, chúng tôi bắt đầu làm việc với word mark (hay còn gọi logotype). Ở bước này, điều quan trọng là phải duy trì tính tạo mới giữa các dấu hiệu và các yếu tố đánh dấu từ. Chúng tôi tạo dấu ấn bằng yếu tố bất ngờ ‘mới lạ’. Tất cả mọi thứ rất quan trọng: độ dày của nét chữ, độ nghiêng, các góc ở đỉnh được vát cạnh và nhịp điệu. Thật thú vị là kết quả mà chúng tôi đã tạo nên là một kiểu chữ riêng biệt và rất cá tính cho thương hiệu Lang Kingdom, không giống với bất kỳ kiểu chữ nào đã có trước đó.

Hoàn thiện Logo

Tinh chỉnh, đánh bóng làm nổi bật logo là bước cuối cùng, một trong những bước tỉ mỉ nhất trong quy trình xây dựng thương hiệu của chúng tôi.

Chúng tôi sử dụng hệ thống lưới của riêng mình, dựa trên chuỗi Fibonacci trong việc áp dụng Golden ratio (tỉ lệ vàng) luôn dẫn đến kết quả có độ chính xác và chất lượng cao nhất.

Other Projects