Works

Cảm hứng thiết kế
bao bì hạt điều K’House

Gia đình K’House được mọi người yêu thích vì vị trí của nó chiếm lấy trái tim của người Việt.

Tái chiếm trái tim của người Việt

Theo như câu chuyện của chủ đầu tư thì họ là nhà sản xuất có thâm niên gần 20 năm tại Miền Nam Việt Nam, nhưng chủ yếu tập trung vào xuất khẩu. Chia sẻ với FreshBrand họ nói rằng bao năm qua dài đằng đẳng, họ đã mang những loại hạt điều tốt nhất “được gọi là hạt điều loại một” mang đi xuất khẩu cho các thì trường lớn trên thế giới. Những loại hạt tốt nhất thì người Việt chúng ta không được thưởng thức. Những câu chuyện về hạt điều loại một, loại hai chỉ là thêu dệt. Họ khẳng định chưa bao giờ thị trường trong nước có được nguồn nguyên liệu tốt nhất về hạt điều. Thị trường quốc nội cực kỳ tiềm năng nhưng đã bỏ ngỏ một thời gian dài ắt hẳn có lý do của nó.

Sự trở về thách thức

Đến thời điểm giữa năm 2017 khi thảo luận với FreshBrand để tìm hướng đi mới cho hạt điều Việt thì họ rất đề cao khát khao mang “hạt điều loại một” đến với người tiêu dùng. Như một sự khẳng định, cam kết về câu chuyện có thật trong chuỗi giá trị của họ. Xây dựng một nhà máy riêng, công nghệ mới nhập về. Ngôi nhà hạt điều sẽ được hình thành. Tên K’house đã ra đời. Sau thời gian dài cùng làm việc với các nhà tư vấn của FreshBrand thì đầu năm 2018 họ K’house sẽ bắt đầu phục vụ người Việt.

Theo thời gian khi thị trường sản phẩm từ hạt điều ở quốc nội đã bão hòa và chững lại. Một trong số đó là vùng nguyên liệu hiếm, hay đã bị đầu cơ. Các doanh nghiệp nhỏ thu mua lại những nguyên liệu kém chất lượng. Nhưng K’house đã đi trước nhiều bước từ nhiều năm trước. Từ lúc họ làm chủ được vùng nguyên liệu thô đến cả xuất khẩu với loại hạt tốt nhất - gọi là “hạt điều loại một”. Các thương hiệu, nhãn hiệu riêng đã bị đồng hóa giá trị lẫn hình ảnh, chẳng hạn như người dùng không thể nhận diện được đâu là hạt điều tốt, chất lượng; thương hiệu nào cung cấp hạt điều tốt nhất thị trường; bao bì không bản sắc, dẫn đến mất thị phần và đối với K’House họ yêu cầu FreshBrand hợp lý hóa danh mục đầu tư của mình và phân biệt nó với các đối thủ cạnh tranh. K’House muốn chiếm lấy trái tim “yêu thương” của người Việt như họ chưa bao giờ làm.

Nhiệm vụ của FreshBrand là xây dựng ngôi nhà thương hiệu mới bằng cả trái tim “hạt yêu, hạt thương”

Với chủ nhân của công ty K’House, vấn đề chính mà họ thực sự muốn, là họ cần phải cạnh tranh với đồ ăn nhẹ nhân tạo trong các trường học, khu du lịch, dịch vụ công cộng tập trung. Vì vậy, thách thức của chúng tôi là tạo ra một giải pháp có thể mang đến cho sản phẩm tự nhiên và đơn giản này, cảm giác là một sản phẩm có sẵn để đứng nổi bật trên kệ và nó phải rực rỡ về màu sắc. Nó như là sản phẩm tiêu biểu để dẫn dắt sản phẩm thị trường hướng đến Oganic và chất lượng. Cuối cùng nó sẵn sàng thay thế đồ ăn nhẹ.

Nhiệm vụ của FreshBrand là tạo ra thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường, bao gồm đặt tên sản phẩm, nhận dạng hình ảnh và thiết kế bao bì. FreshBrand nhận ra rằng bằng cách đưa các tài sản này vào cuộc sống trên bao bì và tạo ra một sự thay đổi đồ họa khác biệt giữa K’House và phần còn lại của thị trường, chúng tôi tăng cường nhận diện thương hiệu, cho phép nó cạnh tranh hiệu quả hơn với các nhãn hiệu riêng và các đối thủ cạnh tranh khác.

Thiết kế của bao bì với tiêu đề “hạt yêu hạt thương” truyền cảm hứng cho một dòng đồ ăn nhẹ tập trung vào hạt điều. Bao bì hạt điều K’House chuyển dịch ý tưởng về lợi ích của sản phẩm và công bố cho người tiêu dùng về nội dung của loại hạt điều - loại một, tự nhiên mà không có tác nhân hương vị công nghiệp. Sản phẩm được tạo ra cho những người chú ý nhiều đến chế độ ăn uống thích hợp, thậm chí còn có lợi cho bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Ý tưởng lớn đầy nhân văn trong trái tim người Việt

Ngôi nhà với mái cao đặc trưng của người dân tộc S’tiêng. Ngôi nhà đầy ắp hạt yêu hạt thương - rất đặc biệt và đáng nhớ là khái niệm mới về bao bì của K’House. Khái niệm này chỉ ra lợi thế của sản phẩm (tự nhiên, không có chất phụ gia) và theo phong cách đương đại và tính thích hợp định vị đầy cảm xúc và thân thiện với người dùng.

Trái tim nằm ở trung tâm bao bì xuất phát từ giá trị đậm tính nhân văn là cốt lõi từ sản phẩm, gửi gắm sự yêu thương, lợi ích to lớn của sản phẩm tới người dùng. Dải ruy băng như món quà xuất phát từ trái tim mang bản sắc của thương hiệu K’House. Hạt điều loại một là món quà sức khỏe lớn nhất gửi tới người dùng. Đối với người dùng họ gián tiếp trao cho gia đình, người thân món quà của K’House.

Giải pháp vẫn là hương vị truyền thống nhưng mang giá trị lớn

Cam kết thương hiệu K’House tập trung vào việc làm cho trái tim khỏe mạnh, niềm hạnh phúc đến trên khuôn mặt của mọi người - nghiên cứu người tiêu dùng của FreshBrand đã chứng minh rằng thương hiệu làm chủ xung quanh hạnh phúc, nụ cười và niềm vui. Người tiêu dùng cũng tin rằng chỉ có K’House có một "hương vị của hạt điều loại một riêng biệt."

Màu xanh sắp xếp như hình mái nhà từ đỉnh bao bì đề cao sản phẩm Oganic, đồng thời mang đến cảm giác được bảo vệ và che chở với sản phẩm là những loại hạt sạch ngon. Nền vàng nhạt kết hợp vàng đậm trong tên nhãn hiệu và màu đỏ của “hạt yêu, hạt thương”dí dỏm mô tả lợi ích của các thành phần là sạch sẽ, tối giản, nhưng đồng thời quyết định tình cảm đại diện cho sản phẩm đúng cách và có lợi. Hạt điều rang ngon nhất của thiên nhiên sử dụng kiểu thiết kế bao bì độc đáo, nổi bật và kiểu thiết kế này nó hấp dẫn khách hàng cao cấp. Thông điệp được truyền cảm hứng, chuyển tải qua bao bì là rõ ràng: Ngôi nhà đầy ắp “hạt yêu hạt thương” lợi cho sức khỏe người dùng - tốt cho tim mạch và các bệnh như tiểu đường. Kiểu làm sản phẩm Oganic từ K’house nhờ giá trị mà nó mang lại rất lớn và có ý nghĩa.

Cái duy nhất là từ “hạt điều loại một”

Tập trung vào các sở hữu của K’House về vùng nguyên liệu, FreshBrand tạo nên một câu chuyện về niềm hạnh phúc, nụ cười và niềm vui, trên hết là nhận thức được tầm quan trọng của tên K’House trên bao bì và nhãn, chúng tôi đã tạo ra logo K’House mới. Một hình ảnh ngôi nhà ngự trị trên cốt lõi về văn hóa người dân tộc S’tiêng sống ở vùng Bình Phước, vòng tròn màu vàng nói đến các giá trị bảo vệ sức khỏe người dân với những loại sản phẩm Oganic cùng sự thịnh vượng và tông sáng tăng cường như tuyên bố của K’House về màu sắc cốt lõi tương ứng với sản phẩm Oganic - hạt điều loại một và hình dạng được giới thiệu để khóa biểu tượng ngôi nhà nằm ở giữa đường tròn - tất cả được bảo vệ và che chở bởi một niềm hạnh phúc và thịnh vượng.

Làm cho nước Việt mỉm cười từ trái tim “hạt yêu - hạt thương”

K’House tung ra một chiến dịch tiếp thị tích hợp xung quanh cảm xúc từ trái tim là “hạt yêu - hạt thương” của FreshBrand. Trái tim với “hạt yêu - hạt thương” được sử dụng bởi các đối tác đại lý khác trong tất cả các ứng dụng tiếp thị, bao gồm trái tim của “hạt yêu - hạt thương” để trải nghiệm - thưởng thức tốt hơn, giàu giá trị hơn trong cuộc sống; trải nghiệm mà người tiêu dùng có thể tương tác.

Tinh giản danh mục thương hiệu

Kỳ vọng khi K’House tăng trưởng trong những năm tới, các sản phẩm mới sẽ trở thành thương hiệu tiếng tăm trong nước và của chính họ. Điều này đã tạo ra một dòng sản phẩm tránh bị phân mảnh và việc sử dụng tài nguyên tiếp thị được hiệu quả hơn. Chúng tôi đã cấu trúc kiến trúc thương hiệu K’House để thống nhất danh mục đầu tư của mình và tối ưu hóa chi tiêu tiếp thị.

Kỳ vọng doanh số bán hàng của K’House trong thực đơn phục vụ ăn vặt và bữa ăn nhẹ Homestyle tăng mạnh sau khi trở thành một phần tổng thể của thương hiệu.

Triển vọng của thị trường trong và ngoài nước

Nhu cầu hạt điều tiêu thụ mạnh và đang tăng nhanh chóng tại thị trước quốc nội và trên toàn thế giới. Có rất nhiều quốc gia đam mê sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu hạt điều. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp quan trọng được nhập khẩu và xuất khẩu ở nhiều nước. Vì vậy, K’House bắt đầu một doanh nghiệp chế biến hạt điều quy mô đáng kể, hướng đến tương lai rất tươi sáng.

Chia sẻ
Other Projects