Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Những thay đổi logo ấn tượng nhất trong lịch sử

Kể từ thập niên 80, logo của Coca Cola hầu như không đổi thay . Theo nhiều khảo sát , đây vẫn được coi là thương hiệu được nhận diện dễ dàng nhất thế giới .

Tuy vậy , nhiều hãng lớn trên tất cả các nước , như Apple hay IBM, vẫn đạt được kết quả tốt lớn sau khi chấp nhận thay hoàn toàn logo.

Dưới đây là những thương hiệu có thiết kế logo biến hóa mạnh nhất lịch sử, theo bình xét của Business Insider.

logo ấn tượng

Tham khảo:

  Logo cũ của IBM trước năm 1972 khác xa hình kẻ sọc đơn giản bây chừ .

logo ấn tượng

  Pepsi cũng theo xu hướng của nhiều thương hiệu bây chừ – bỏ bớt chữ cho đến khi logo chỉ còn là biểu tượng. Thiết kế logo đầu tiên của Pepsi là “mốt” đầu thế kỷ 19 – càng phức tạp càng tốt.

logo ấn tượng

Logo thời kỳ trước Đại chiến toàn cầu II của hãng xe Volkswagen Beetle chịu ảnh hưởng của Adolf Hitler khá nhiều với thiết kế chữ thập ngoặc bao ngoài. Sau này, VW đổi logo và chỉ giữ lại hình bên trong.

logo ấn tượng

Khi hãng vận tải FedEx đổi tên và mở rộng vận hành sang vận chuyển qua đêm, họ cũng đổi luôn logo. Họ thậm chí còn tạo ra dấu mũi tên trong khoảng trắng giữa chữ “E” và “x”.

logo ấn tượng

Logo trước tiên của Apple có hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo. tuy nhiên , thiết kế này bị đánh giá là quá phức tạp và khó nhìn. vì vậy , sau năm 1976, logo của hãng đã chuyển thành “quả táo cắn dở” như bây giờ .

logo ấn tượng

Logo của hãng dầu khí Shell không đổi thay nhiều lắm về ý tưởng qua giai đoạn . Nhưng màu sắc và thiết kế thì lại cách nhau một trời một vực.

>>Xem thêm: Kiểu dáng bao bì chạm đến cảm xúc

logo ấn tượng

Nokia đã bỏ hình con cá trong logo từ xa xưa để thành biểu tượng đơn giản như bây giờ .

logo ấn tượng

Logo của hãng xe Fiat đã trải qua rất nhiều lần thiết kế lại. Đặt hai logo mới nhất và lâu đời nhất của hãng cạnh nhau, người xem hẳn sẽ cảm thấy quá trình đổi thay mạnh mẽ đến cỡ nào.

logo ấn tượng

Cũng như Pepsi, logo lúc đầu của hãng ôtô Mazda chỉ toàn là chữ cái. Việc đổi thiết kế sang chữ “M” diễn ra năm 1997. Trước đó, hãng đã trải qua ba đợt thay logo.

logo ấn tượng

Logo lúc đầu của Kodak hoàn toàn khác biệt với các hãng thời đó. Họ chỉ chuyển sang dùng tên từ thập niên 30.

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!