Tham khảo:
Các nhà thiết kế logo thiếu chuyên nghiệp có xu hướng sai lầm này một vài lần đầu tiên, và cũng có thể trở thành tai hại cho họ trong thời gian dài những sai lầm khác, một số nhà thiết kế ít tìm hiểu những điều cơ bản của thiết kế hoặc họ không có một quy trình thiết kế logo sáng tạo.
Trong bài hôm nay tôi đã sẽ mách nước cho các nhà thiết kế về những sai lầm nghiêm trọng. Mà các bạn có thể làm thất bại bất kỳ thiết kế logo nào. Đọc để đảm bảo rằng bạn không phải phải những sai lầm này.
Rất ít nhà thiết kế logo dành thời gian làm nghiên cứu lĩnh vực của khách hàng kinh doanh,hoạt động. Thậm chí ít nhận ra tầm quan trọng của quy trình thiết kế logo sáng tạo . Trong thiết kế logo chuyên nghiệp, nghiên cứu và phác thảo đi kèm trước khi tạo ra một logo. Thiết kế trên máy mà không phác thảo và lập kế hoạch cơ bản là một thiết kế không chờ đợi xảy ra.
Logo đại diện cho bản chất ý nghĩa của một công ty, những gì nó muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hãy suy nghĩ từ quan điểm của một khách hàng tiềm năng. Một hình ảnh nhất định sẽ có nghĩa là bạn? Ấn tượng đầu tiên của thiết kế logo sẽ là gì? Nó phải thật có ý nghĩa.
Sau tất cả,các thiết kế rất có thể sẽ dẫn đến xu hướng thiết kế lỗi thời. Tạo ra thiết kế có thể trường tồn với thời gian và sẽ tuyệt vời ngay khi một thế kỹ trôi qua. Ví dụ: Logo Coca-Cola đã tồn tại một trăm năm sau khi thiết kế sáng tạo ra nó.
Thiết kế logo của bạn với quá nhiều màu sắc và hình dạng phức tạp là một sai lầm lớn. Đơn giản là cách tốt nhất. Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo một thiết kế phức tạp sẽ giành chiến thắng một cuộc thi thiết kế logo là bạn đã sai. Logo đơn giản có xu hướng là dễ nhớ nhất. Muốn có một ví dụ? Hãy suy nghĩ của các biểu tượng của McDonald hoặc Nike.
Bạn có một nhà thiết kế lấy cảm hứng hoặc chỉ là một cái máy copy? Cảm hứng là khi ý tưởng ban đầu có ảnh hưởng từ những thứ xung quanh bạn. Tất cả trong khi vẫn giữ quan điểm của khách hàng. Sao chép ý tưởng của nhà thiết kế khác là không trung thực và cho thấy sự thiếu sáng tạo của bạn. Cảm hứng, sáng tạo là độc đáo!
Sử dụng ký tự đặc biệt, ẩn dụ độc đáo hoặc biểu tượng trừu tượng để tạo ra một bản sắc. Bạn không muốn thiết kế logo của bạn bị biến mất trong đám đông.
Chuyên gia thiết kế đồ họa Jacob Cass nói, “Nếu logo đòi hỏi hiệu ứng màu sắc đặc biệt để làm cho nó một biểu tượng mạnh mẽ, nó không phải là một logo mạnh mẽ.”Nếu thiết kế của bạn là mạnh mẽ, nó sẽ tuyệt vời trong màu đen và trắng, nó cũng như đầy màu sắc.
Dùng sai font chữ và phong cách không thích hợp có thể làm hỏng cả một thiết kế hoàn hảo. Trong một thiết kế logo, kiểu chữ này phải thể hiện lĩnh vực kinh doanh của khách hàng. Nếu không có ý nghĩa sẽ có thể hoàn toàn biến mất. Ví dụ, sử dụng Comic Sans cho một logo công ty luật thì có cảm giác cảm thiếu kinh nghiệm. Nó không miêu tả một công ty pháp luật thành công và chuyên nghiệp.
Hầu hết các logo thất bại khi không đầu tư thời gian thiết kế. Đặc biệt là bỏ qua tầm quan trọng của việc có một quy trình thiết kế. Một thiết kế được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn có xu hướng không thành công. Tốc độ không sẽ
Hầu hết các nhà thiết kế nghiệp dư không hiểu tầm quan trọng của truyền thông. Họ không thảo luận về ý tưởng của họ với khách hàng và không có thông tin cần thiêt. Điều này là không tốt nếu bạn muốn có một khách hàng hiểu quan điểm của bạn. Giao tiếp là chìa khóa để thành công. Giải thích cho khách hàng những gì bạn đang cố gắng để đạt được trong các ý tưỡng thiết kế logo của bạn và có những lời chỉ trích tích cực. Hãy nhớ rằng, những lời chỉ trích chỉ là ý kiến của người khác.
Luôn luôn gửi khách hàng của bạn các tập tin định dạng vector . Điều này sẽ cho phép khách hàng của bạn in logo trên giấy tờ kích thước nhỏ, một bảng quảng cáo lớn, áo thun. Hoặc bất kỳ mục nào khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng.
Trước khi gửi thiết kế logo cho khách hàng, hãy chắc chắn nó trình bày gọn gàng và sạch sẽ.Tránh lỗi này và học hỏi từ những người khác. Học những bài học này sẽ là rất quan trọng nếu bạn muốn thiết kế logo lâu dài và chuyên nghiệp.
Xu hướng tìm kiếm: thiet ke name card,sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue, thiet ke bao bi, thiet ke lich, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu, Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu .