Đó là tổng hòa các giá trị phi vật thể trong đặc tính sản phẩm như tên, bao bì, giá cả, lịch sử , danh tiếng và cách mà sản phẩm được quảng bá.
Trong đó, tên, kí hiệu hay biểu tượng dùng để xác định sản phẩm hay dịch vụ của người bán. Để phân biệt chúng với mặt hàng của các đối thủ cạnh tranh.
Tham khảo:
Cách thứ hai của việc định nghĩa thương hiệu là các mô tả một tổ hợp những điều mà người ta nghĩ đến khi nói về một thương hiệu:
“Các sản phẩm được tạo ra trong nhà máy nhưng các thương hiệu lại được sáng tạo trong tâm trí”
“ Một thương hiệu được ví như là một cảm thức bên trong con người về một sản phẩm, dịch vụ hay một công ty nào đó…
Gọi đó là cảm thức bên trong bởi vì cuối cùng thương hiệu được xác định bằng các cá nhân. Chứ không phải bởi các công ty, các nhà quảng cáo hay cả cộng đồng nói chung. Mỗi con người cảm nhận một phiên bản thương hiệu theo cách của riêng mình.
Như vậy, cách định nghĩa thứ nhất cho thấy phạm vi tiếp cận của bộ phận tiếp thị sản phẩm. Được gói gọn trong tên, logo, cách thiết kế và khả năng quảng cáo mà doanh nghiệp có trong thương hiệu.
Còn với định nghĩa thứ hai, nhiều thách thức hơn. Cho thấy sự gắn bó chặt chẽ giữa thương hiệu và doanh nghiệp.
Việc tạo ra các thương hiệu có thể khởi đầu từ các bộ phận tiếp thị. Nhưng những giá trị thật của thương hiệu lại đến từ tất cả các bộ phận của doanh nghiệp.
Mỗi sự tương tác hay tiếp cận đều tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng.
Thành công của thương hiệu là để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng
Trong câu chuyện về cách xây dựng thương hiệu thành công xuất sắc của Apple. Những mảnh ghép tác động mạnh mẽ nhất đến các trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Không phải là các yếu tố thương hiệu truyền thống như tên, logo hay việc quảng cáo.
Mà nó đến từ môi trường trong các cửa hàng Apple. Nơi khuyến khích bạn trải nghiệm nhiều hơn với việc khám phá. Tương tác với các sản phẩm hay được trợ giúp qua các genius bar. Các trải nghiệm này được ứng dụng cho tất cả sản phẩm của Apple từ ứng dụng iTunes, iPop cho đến iPhone và các app của mình.
Xem thêm: Những xu hướng thiết kế bao bì tạo nên sự khác biệt
Đó là sự tiên thông giữa dịch vụ khách hàng từ việc tương tác giọng nói. Ứng dụng cho các chỉ dẫn thông thường, trò chuyện trực tuyến được hỗ trợ trên các cửa hàng online.
Giá trị thương hiệu được tạo ra xuyên suốt những trải nghiệm hay các hoạt động tương tác hữu ích này.
Nguồn Landor
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu ,Chiến lược thương hiệu, Chiến lược truyền thông, Thiết kế nhận diện thương hiệu ,Thiết kế logo, Thiết kế bao bì, Tư vấn chiến lược marketing, Thiết kế không gian thương hiệu