Nhận diện thương hiệu 100 năm tụt hậu - FreshBrand.vn

Nhận diện thương hiệu 100 năm tụt hậu

Bài toán nhận diện thương hiệu không phải là một bài toán mới lạ nhưng về cách giải thì chưa có một cách giải chung nào cho các doanh nghiệp. Tùy vào nguồn lực, mục tiêu của doanh nghiệp sẽ có những phương pháp riêng.

Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử phát triển bộ nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Thì có một bước tiến không hề nhanh, thậm chí bị quốc gia khác bỏ lại một khoảng khá xa.

Tham khảo: 

 

Dễ nhìn thấy nhất là câu chuyện xoay quanh thương hiệu gạo quốc gia của Việt Nam và Thái Lan. Cho đến tận bây giờ 2016, Việt Nam vẫn chưa có một thương hiệu gạo đại diện cho quốc gia. Tuy xuất khẩu đứng thứ 2,3 thế giới nhưng người ta chỉ biết gọi là gạo của Việt Nam. Hầu như không nhắc đến một cái tên thương hiệu nào.

he-thong-nhan-dien-gao-thai-lan

Hình ảnh  nhận diện thương hiệu Thai Hom Mali Rice

Trong khi đó, người nông dân Thái khi làm ra sản phẩm thì họ đã biết xây dựng hình ảnh thương hiệu bài bản cho mình từ những bộ nhận diện cơ bản, bằng chứng là 1959, Thái Lan chính thức công bố các giống lúa gạo nổi tiếng là Thai Hom Mali Rice, đồng thời nước này còn xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng cho các loại gạo. Đó chính là bằng chứng thụt lùi 100 năm của Việt Nam.

Từ sự tụt hậu đó mà ngày càng đem đến nhiều tác hại cho thị trường lúa, gạo Việt Nam. Có thể thấy qua: giá gạo 25% và gạo 5% tấm trước đây có giá khá cạnh tranh. Thị phần xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc rộng lớn cũng theo đà tuột dốc”,…

>>Xem thêm: Kiểu dáng bao bì chạm đến cảm xúc

Qua câu chuyện về gạo, chúng ta thấy rằng việc xây dựng nhận diện thương hiệu không chỉ nhọc nhằn cho doanh nghiệp. Mà nó còn là một vấn đề nan giải của quốc gia trên nhiều lĩnh vực.

nhan-dien-thong-heu-ton-dong-a

Hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu của Tôn Đông Á do FreshBrand thực hiện

100 năm tụt hậu, doanh nghiệp bạn có muốn như vậy? nếu không muốn dậm chân tại chỗ, đi lùi so với đối thủ và thậm chí là chết ngạt giữa dòng doanh nghiệp đang tất bật phát triển ngoài kia thì hãy xây dựng thương hiệu vững mạnh, trước hết là bộ nhận diện thương hiệu ngay từ bây giờ, từ các yếu tố cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu như: bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, thương hiệu trên sản phẩm, thương hiệu sản phẩm ngoài trời, thương hiệu marketing,…Còn nếu đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, cần phải làm thế nào thì hãy để FreshBrand giúp bạn!

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu 100 năm tụt hậu
Đánh giá

Các tin liên quan