Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo

Trong thế giới của thiết kế đồ họa có nhiều điều bạn cần phải học để trở thành một nhà thiết kế logo thành công. Tôi đang có kế hoạch để có một loạt bài đăng trên blog để hướng dẫn các bạn từng bước đi, trước hết tôi muốn giúp bạn làm quen với các khái niệm cơ bản của thiết kế logo và tầm quan trọng của nó như thế nào.

Tham khảo:

Logo là gì?

Nói một cách đơn giản, logo là một hình ảnh đại diện cho công ty và dịch vụ của mình. Đó là biểu tượng được sử dụng cho mục đích xúc tiến, được sự công nhận của người tiêu dùng.

Nó cũng phục vụ như là một gợi ý trực quan để có được lòng trung thành thương hiệu. Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thiết kế logo là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà không một công ty nào không có.

Nguyên tắc thiết kế logo

Giống như tất cả các quá trình thiết kế khác, thiết kế logo dựa trên những nguyên tắc nhất định. Đơn giản, linh hoạt và dễ nhớ, khác biệt chỉ là một số trong những chính. Điều quan trọng là mọi người nhớ logo công ty của bạn.

Nếu không nó có thể không chịu được sự thử thách của thời gian. Cũng như sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu thiết kế logo không tuân theo những nguyên tắc cơ bản. Thiết kế này thậm chí có thể không nhắm đến được khách hàng tiềm năng.

Hãy chắc chắn rằng thiết kế logo thiết kế chuyên nghiệp. Làm cho khách hàng tự hỏi những gì các nhà thiết kế logo đã suy nghĩ khi tạo ra nó!

Ví dụ:  Thiết kế logo bác sĩ máy tính là một ví dụ cổ điển của một khái niệm thiết kế đi sai nguyên tắc cơ bản. Nhìn vào một logo nó giống như đại diện cho một trang web chăm sóc sức khỏe. Mặc dù nó thực sự là một cửa hàng sửa chữa máy tính. Trong khi biểu tượng của Quỹ Tình thương K9 lại không thể hiện được gì nó muốn truyền tải đến cộng đồng.

nguyên tắc thiết kế logo

Làm thế nào một thiết kế logo đại diện cho một thương hiệu?

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, mỗi doanh nghiệp đều muốn xây dựng một thương hiệu có một số lượng lớn khách hàng trung thành. Điều này có thể đạt được có một hình ảnh đại diện công ty. Tạo ra một điểm nhấn gây được tiếng vang được xem như là một thương hiệu thành công.

Ví dụ: Thiết kế logo của Nike và McDonald của ‘M’ được công nhận trên toàn thế giới và nó là tượng trưng cho sản phẩm của công ty.

thiết kế logo Nike và McDonald

Làm thế nào trở thành một nhà thiết kế logo thành công?

Để là một nhà thiết kế thành công, bạn phải là một người quan sát tốt. Có kỹ năng thẩm mỹ và phải có một niềm đam mê để khám phá màu sắc và phong cách thiết kế. Bạn cũng cần biết các kỹ thuật của thiết kế: phần mềm về thiết kế, công cụ, kỹ thuật.

Bạn cần phải có niềm đam mê để tạo ra các mẫu thiết kế logo độc đáo. Tránh sao chép hoặc sử dụng các biểu tượng đồ họa và hình dạng sáo mòn. Giống như tác phẩm nghệ thuật, sáng tạo là một cuộc sống.

Tuy nhiên, vì đây cũng là một lĩnh vực chuyên môn,bạn cần phải hiểu được mối quan hệ phức tạp giữa sự sáng tạo và chuyên nghiệp. Đây là chìa khóa thành công của một nhà thiết kế logo.

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke bao bi, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieuTư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo
5 (100%) 1 vote

Các tin liên quan