Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp

Chi phí quảng cáo của ta càng cao thì đối thủ của ta càng khó mà dành được thị phần.

Để tấn công một thương hiệu hàng đầu được phòng thủ kỹ càng như Coca – cola, Nike, hay McDonald’s, cần phải có các khoản chi phí khổng lồ cho chiến lược marketing.

Để tấn công một quốc gia lân cận được phòng thủ chắc chắn cần phải có ngân sách rất lớn dành cho quân sự.

Ngân sách quảng cáo của một doanh nghiệp cũng giống như ngân sách quốc phòng của một quốc gia. Những khoản chi phí quảng cáo khổng lồ không giúp doanh nghiệp bán được hàng. Mà chúng giúp doanh nghiệp không bị mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Tất cả những thứ như xe tăng, máy bay, tên lửa… cũng chỉ giữ cho đất nước không rơi vào tay quân thù.

Các thương hiệu hàng đầu không nên xem ngân sách quảng cáo là những khoản đầu tư sinh lãi hay cổ tức. Thay vào đó, phải xem ngân sách quảng cáo như một khoản bảo hiểm. Giúp đề phòng những tổn thất do đối thủ cạnh tranh gây ra.

Quy luật quảng cáo

Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries

FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới