Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Với mong muốn chia sẻ kiến thức, trang bị những góc nhìn về thương hiệu từ những trải nghiệm quý nhất mà người viết không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, cấp bậc, vùng miền,... thậm chí là những người có chuyên môn sâu về thương hiệu.

Để cuối cùng chúng tôi sử dụng thương hiệu và tiếp thị tài nghệ của mình như là tiêu chuẩn để giúp cho những người thiếu may mắn chưa rõ, chưa hiểu đúng, hoặc truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo thiết lập tốt hơn các hoạt động xây dựng thương hiệu.

Tháng Năm, 2017

23/05/2017
NẾU MUỐN THÀNH CÔNG, TRƯỚC TIÊN ANH PHẢI LÀM NHỮNG GÌ HỌ ĐÃ LÀM TRƯỚC KHI THÀNH CÔNG Người giàu thường làm gì? Họ mua những căn nhà đắt giá và ăn ở những nhà hàng sang trọng. Họ đi những chiếc Rolls – Royce và đeo đồng hồ Rolex. Họ đi nghỉ ở Riviera....
23/05/2017
HẦU HẾT CÁC CỬA HÀNG CHUYÊN BÁN MỘT DÒNG HÀNG HÓA TUÂN THEO CÙNG MỘT MÔ HÌNH GỒM 5 BƯỚC Thu hẹp trọng tâm. Một chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh luôn bắt đầu bằng việc thu hẹp chủng loại sản phẩm Lượng hàng nhiều: Một cửa hàng Toys “R” Us thường có đến...
23/05/2017
TOYS “R” US ( CHÚNG TÔI LÀ ĐỒ CHƠI) LỢI ÍCH CỦA VIỆC THU HẸP THƯƠNG HIỆU Charles Lazarus sở hữu một của hàng có tên “siêu thị cho thiếu nhi” (Children’s Supermart), chỉ bán đồ nội thất và đồ chơi trẻ em. Nhưng ông muốn mở rộng hơn nữa. Cách thông thường nhất để...
23/05/2017
THU HẸP TRỌNG TÂM THƯƠNG HIỆU KHÔNG NHƯ GIỚI HẠN DÒNG SẢN PHẨM Việc thu hẹp trọng tâm không giống như việc giới hạn dòng sản phẩm. Starbucks có đến 30 loại cà phê khác nhau. Howard Schultz đã làm gì? Trong một loạt động thái phát triển kinh doanh, ông đã mở một cửa...
23/05/2017
MỞ RỘNG DÒNG SẢN PHẨM CÓ THỂ GIA TĂNG DOANH SỐ TRONG NGẮN HẠN, SONG VIỆC NÀY LẠI ĐI NGƯỢC LẠI KHÁI NIỆM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU. Các nhà tiếp thị thường nhầm lẫn sức mạnh của thương hiệu với doanh số bán ra từ thương hiệu đó. Nhưng doanh số không chỉ là hàm...
23/05/2017
  CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MÂU THUẪN VỚI CÁCH THỨC NGƯỜI TIÊU DÙNG NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU ĐÓ! Trong tâm thức, hầu hết mọi người đều “cố tự gắn” một thương hiệu nào đó cho sản phẩm. Và cách gắn những thương hiệu đó của mọi người cũng không giống nhau....
23/05/2017
COLGATE CHIẾM TRỌN VỊ TRÍ HÀNG ĐẦU CỦA CREST SAU HÀNG NHIỀU THẬP KỶ ĐI SAU Crest là thương hiệu kem đánh răng có 38 thương hiệu con nhiều hơn số răng của một con người. Với 38 thương hiệu con hiện tại Crest có 36% thị phần. Hiện nay thương hiệu này có 50...
23/05/2017
CÂU CHUYỆN MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU CỦA LEVI STRAUSS Với dòng sản phẩm Jeans của mình. Để mở rộng thị trường, Levi tung ra một loạt mẫu quần với các kiểu dáng khác nhau: Nhiều túi, có khóa kéo, ống rộng…Tại mỗi điểm bán, có đến 27 kiểu dáng quần Jeans Levi’s khác nhau. Và...
23/05/2017
NGUYÊN NHÂN AMERICAN EXPRESS ĐÁNH MẤT VỊ TRÍ HÀNG ĐẦU American Express đã từng là thương hiệu thẻ tín dụng hàng đầu và uy tín nhất. Hội viên đăng ký nhận được rất nhiều đặc quyền. Sau đó Express bắt đầu mở rộng dòng sản phẩm với các loại thẻ và dịch vụ mới làm...
23/05/2017
  SỨC MẠNH CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU TỶ LỆ NGHỊCH VỚI QUY MÔ CỦA NÓ Chevrolet có 10 kiểu kiểu xe con khác nhau, Ford có 8. Đó là một trong những nguyên nhân tại sao Ford bán được nhiều xe hơn Chevrolet. Sức mạnh của một thương hiệu tỷ lệ nghịch với quy mô...

Tháng Tư, 2017

18/04/2017
Thiết kế logo xe Mercedes Benz hình ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Hằng ngày, rong ruổi trên đường phố Việt Nam, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc ôtô sang trọng mang trên mũi xe...
16/04/2017
Sản phẩm và bao bì giống như anh em song sinh. Một bao bì thu hút nếu chất lượng sản phẩm không ngon sẽ không giữ chân được khách hàng. Một sản phẩm chất lượng nhưng bao bì không đẹp thì sẽ không đi xa được trên con đường thị trường khắc nghiệt. Sự hòa quyện...
16/04/2017
Chúng tôi tin rằng bao bì là phương cách trò chuyện hiệu quả nhất với người tiêu dùng và giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn muốn xâm nhập thị trường với nguồn ngân sách hạn hẹp, không thể chi quá nhiều cho quảng cáo. Chính bao bì là công cụ...
16/04/2017
Logo là lá cờ đầu của doanh nghiệp, tài sản hình ảnh quan trọng nhất, cũng là chất xúc tác tạo cảm nhận tốt đẹp. Do đó cần phải được đầu tư, quản lý cẩn thận và khôn ngoan. Doanh nghiệp thường chi ra ngân sách khổng lổ và chen chân để được quảng cáo...
16/04/2017
Doanh nghiệp Việt thường nói quá nhiều về những gì mình có, đó chính là hình thức làm thương hiệu lỗi thời và lạc hậu. Khi bạn cố gắng bỏ sức lực ra nói về bản thân mình nhưng không ai lắng nghe, chú ý đến thì kết quả cuối cùng là sự biến mất...
16/04/2017
Phó TGĐ Vanilla Air: “Người Nhật chỉ cạnh tranh chất lượng” vậy người Việt cạnh tranh bằng gì? Thị trường hiện nay tràn ngập những sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài. Họ cạnh tranh bằng chất lượng, thương hiệu, giá cả. Còn chỗ đứng nào cho thương hiệu Việt. Thương hiệu Việt có những...
05/04/2017
Có 2 phương pháp: phương pháp đúng và phương pháp sai. Phương pháp sai, dĩ nhiên ít được ưa chuộng nhưng lại được các doanh nghiệp Việt sử dụng rất nhiều bởi vì nó tiết kiệm ngân sách. Nhưng kết quả là thương hiệu sẽ không có Name trên thị trường. Còn phương pháp đúng...
05/04/2017
Mỗi người trước khi sinh ra đã được ba mẹ đã đặt một cái tên cho mình. Tên đặt phải qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến từ nhiều người. Tên phải hay và đầy ý nghĩa, mang theo những mong ước và khát vọng của người làm ba mẹ. Khi...
03/04/2017
Dưới đây là chia sẻ của Geoff Bibby – Phó phòng Marketing của Zix: Thoạt nhìn qua tiêu đề của các bài báo, dường như luôn có một thách thức chung cho những nhà làm marketing chuyên nghiệp: Làm thế nào để đổi mới thương hiệu mà vẫn “đẹp lòng” những khách hàng trước đó?...
03/04/2017
Dưới đây là chia sẻ của Joe Pantigoso - Giám đốc cấp cao của SAP. Cách đây không lâu, khi đang cố vấn cho một nhóm sinh viên khởi nghiệp, tôi được hỏi thế này: Làm thế nào để tạo dựng thương hiệu từ con số 0? Tôi nhận ra rằng, những người khởi nghiệp...