Tôn trọng các quan điểm, nhận thức về thương hiệu

Với mong muốn chia sẻ kiến thức, trang bị những góc nhìn về thương hiệu từ những trải nghiệm quý nhất mà người viết không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, cấp bậc, vùng miền,... thậm chí là những người có chuyên môn sâu về thương hiệu.

Để cuối cùng chúng tôi sử dụng thương hiệu và tiếp thị tài nghệ của mình như là tiêu chuẩn để giúp cho những người thiếu may mắn chưa rõ, chưa hiểu đúng, hoặc truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo thiết lập tốt hơn các hoạt động xây dựng thương hiệu.

Tháng Bảy, 2017

14/07/2017
Rất nhiều công ty tiến hành các chương trình xây dựng thương hiệu mà gần như bỏ qua sự tín nhiệm. Đọc lướt một xấp quảng cáo hay xem qua loạt quảng cáo trên ti vi, ta sẽ thấy những điệp khúc bất tận về các lợi ích vô nghĩa: Ăn ngon, tiết kiệm, làm...
14/07/2017
Khi phần mềm Act ra đời Patrick Sullivan đã đến gặp Al Ries nhà tư vấn marketing nổi tiếng nhất thế giới. Al Ries đã hỏi: “Act làm được những gì” Pat trả lời: “Đủ thứ. Nó theo dõi lịch công tác của anh, thư từ giao dịch của anh, danh sách khách hàng cần...
14/07/2017
Tín nhiệm là khoản thế chấp mà doanh nghiệp dùng để bảo hành cho thương hiệu của mình. Khi anh có được sự tín nhiệm, khách hàng tiềm năng sẽ tin mọi điều mà anh nói về thương hiệu của anh. Tầm cỡ hàng đầu của thương hiệu là con đường trực tiếp nhất tạo...
14/07/2017
Một khía cạnh quan trọng khác của việc xây dựng thương hiệu là việc sở hữu một cái tên tốt hơn. Khi tất cả các yếu tố khác đều như nhau thì thương hiệu nào có cái tên tốt hơn sẽ vượt lên hàng đầu. Việc trở thành một nhà chuyên gành và việc có...
14/07/2017
Chất lượng là một yếu tố cạnh tranh khi nó thật sự duy nhất, khác biệt và không thể sao chép. Chất lượng nó không tồn tại dài lâu vì sẽ luôn có những sản phẩm tốt hơn sẽ được tạo ra, tạo nên sự cạnh tranh. Nokia tự tạo nên cho mình một đế...
14/07/2017
Chất lượng rất quan trọng, nhưng các thương hiệu không phải được tạo dựng chỉ bằng mỗi chất lượng Chất lượng là gì? Ai cũng nghĩ rằng họ có thể nêu ra một sản phẩm chất lượng cao hơn so với một sản phẩm chất lượng kém. Nhưng thực tế, mọi thứ không phải lúc...

Tháng Sáu, 2017

27/06/2017
Bắt đầu hoạt động kinh doanh từ 1946, Emery Air Freight là công ty đầu tiên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay. Nhưng Emery đã đi theo vết xe đổ của Chevrolet. Thay vì tập trung vào một dịch vụ thôi thì Emery tung ra đủ thứ. Dịch vụ giao hàng qua đêm, dịch...
27/06/2017
Một người trưởng thành trung bình có lẽ biết được các ý nghĩa của khoảng 50 nghìn từ. Tuy nhiên số thương hiệu đăng ký lên đến hơn một triệu. Và anh muốn thương hiệu đăng ký lên đến hơn một triệu. Và anh muốn thương hiệu của anh tượng trưng cho bao nhiêu đặc...
27/06/2017
Từ ngữ là yếu tố then chốt để xây dựng thương hiệu. Tất nhiên trên thực tế vẫn còn thế giới trực quan về hình thể, màu sắc, kích thước, cấu trúc. Nhưng thực tế chúng chẳng có ý nghĩa gì nếu không có bối cảnh chữ nghĩa trong tâm thức con người. Tâm thức...
27/06/2017
Kleenex đã trở thành thương hiệu hàng đầu về khăn giấy bỏ túi. Kleenex sở hữu từ gì trong tâm thức khách hàng? Đó là một từ đại diện cho cả dòng sản phẩm. Kleenex là khăn giấy. Kleenex là loại khăn giấy bỏ túi xuất hiện đầu tiên. Nhưng thay vì mở rộng thêm...
27/06/2017
Một khi thương hiệu đã sở hữu được một cụm từ trong tâm thức người tiêu dùng rồi thì đối thủ cạnh tranh gần như không thể tước bỏ từ mất khỏi thương hiệu đó được. Volvo “an toàn” Mercedes “đắt tiền” BMW “ lái xe”bộ máy tuyệt vời. Chẳng có thương hiệu nào trong...
27/06/2017
Cái gì diễn ra trong tâm thức một người khi anh ta nghĩ đến việc sở hữu một chiếc Mercedes? Giả sử có thể tò mò “đọc” được suy nghĩ của một người sử dụng ô tô tiêu biểu, ta sẽ thấy từ “uy tín” luôn đi kèm với thương hiệu đó. Hầu như mọi...
27/06/2017
Quảng cáo là một công cụ mạnh, không phải chỉ để tạo ra vị trí hàng đầu cho một thương hiệu mới xuất hiện, mà nhằm duy trị vị trí hàng đầu của thương hiệu một khi nó đã có được vị trí đó. Các công ty muốn bảo vệ thương hiệu đã có tiếng...
27/06/2017
“Tôi xin tuyên thệ trung thành dưới là cờ của đất nước và những thương hiệu hàng đầu trong các dòng sản phẩm” Người tiêu dùng có tuyên thệ trung thành với thương hiệu hay không? Mọi người thường không tuyên thệ trung thành với thương hiệu nhưng cũng có thể làm thế lắm chứ....
27/06/2017
Một thương hiệu hàng đầu cần quảng cáo những gì? Tất nhiên là sự dẫn đầu của thương hiệu đó. Tầm cỡ hàng đầu của thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Heinz – Được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ Budweiser –...
27/06/2017
Ngân sách quảng cáo của một doanh nghiệp cũng giống như ngân sách quốc phòng của một quốc gia. Những khoản chi phí quảng cáo khổng lồ không giúp doanh nghiệp bán được hàng mà chúng giúp doanh nghiệp không bị mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Tất cả những thứ...

Tháng Năm, 2017

23/05/2017
NẾU MUỐN THÀNH CÔNG, TRƯỚC TIÊN ANH PHẢI LÀM NHỮNG GÌ HỌ ĐÃ LÀM TRƯỚC KHI THÀNH CÔNG Người giàu thường làm gì? Họ mua những căn nhà đắt giá và ăn ở những nhà hàng sang trọng. Họ đi những chiếc Rolls – Royce và đeo đồng hồ Rolex. Họ đi nghỉ ở Riviera....
23/05/2017
HẦU HẾT CÁC CỬA HÀNG CHUYÊN BÁN MỘT DÒNG HÀNG HÓA TUÂN THEO CÙNG MỘT MÔ HÌNH GỒM 5 BƯỚC Thu hẹp trọng tâm. Một chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh luôn bắt đầu bằng việc thu hẹp chủng loại sản phẩm Lượng hàng nhiều: Một cửa hàng Toys “R” Us thường có đến...
23/05/2017
TOYS “R” US ( CHÚNG TÔI LÀ ĐỒ CHƠI) LỢI ÍCH CỦA VIỆC THU HẸP THƯƠNG HIỆU Charles Lazarus sở hữu một của hàng có tên “siêu thị cho thiếu nhi” (Children’s Supermart), chỉ bán đồ nội thất và đồ chơi trẻ em. Nhưng ông muốn mở rộng hơn nữa. Cách thông thường nhất để...
23/05/2017
THU HẸP TRỌNG TÂM THƯƠNG HIỆU KHÔNG NHƯ GIỚI HẠN DÒNG SẢN PHẨM Việc thu hẹp trọng tâm không giống như việc giới hạn dòng sản phẩm. Starbucks có đến 30 loại cà phê khác nhau. Howard Schultz đã làm gì? Trong một loạt động thái phát triển kinh doanh, ông đã mở một cửa...