Lịch sử phát triển thiết kế logo - Phần 1

Lịch sử phát triển thiết kế logo – Phần 1

1. Đầu tiên là biểu tượng

bieu tuong thiet ke logo cong ty

Con người cần nhận dạng – một biểu tượng để được công nhận.

Điều này đã bắt đầu trước khi có hệ thống ngôn ngữ phát triển.

Tầm quan trọng của biểu tượng này có thể được nhìn thấy một cách sống động. Trong các xã hội nguyên thủy trong các cuộc chiến để tranh giành sự thống trị.

Cuộc chiến tranh được tiến hành, trận chiến có chiến thắng và thua.

Chiến lược đã được thay đổi và liên minh đã được thực hiện hay phá vỡ. Nhưng một điều vẫn còn nguyên vẹn: đó là bản sắc của thiết kế logo.

Logo có thể dường như đã đi vào sự tồn tại chỉ trong những năm gần đây. Nhưng trong thực tế nó đã tồn tại với chúng ta suốt quá trình của lịch sử nhân loại.

2.Sau đó đến điêu khắc

dieu khac cong ty thiet ke logo

Một trưởng làng của một cộng đồng nguyên thủy nhỏ.

Hoặc một hoàng đế của một nền văn minh vĩ đại cần một số loại biểu tượng. Để tạo ấn tượng sâu sắc về các lãnh địa của mình.

Vì vậy, sinh ra các biểu tượng khác nhau. Trong một số trường hợp, mọi người sẽ tôn kính, ngạc nhiên hoặc sợ hãi. Một người đặc biệt quan trọng không thể ở khắp mọi nơi mọi lúc.

Nhưng với biểu tượng của mình, khi nó đã được khắc trong đá, gỗ, kim loại, hoặc nhuộm trên vải. Nó sẽ lưu lại đó cho tất cả mọi người nhìn thấy nó khắp mọi nơi

3.Tiếp đến là ngọn đuốcngon duoc trong thiet ke logo

Ngọn đuốc làm bằng nhiều vật liệu khác nhau từ lau sậy để làm thủ công.

Có thể làm bằng đồng thậm chí bằng vàng.  Giống như thứ chúng ta sử dụng bây giờ cho khai mạc Olympic.

Có thể được coi là biểu tượng đầu tiên Khi xã hội nguyên thủy sợ lửa.  Những người có thể giữ lửa trong tay của ông ta là những người có thể thống trị trái đất.
Thậm chí cho đến ngày nay chúng ta vẫn tôn kính ngọn đuốc.

Tượng Nữ thần rất lớn của Liberty tại lối vào từ biển. Tiếp đến Big Apple giữ cao ngọn đuốc với niềm tự hào.

Hollywood chuyển động hình ảnh khổng lồ “Columbia Pictures” tự hào giới thiệu với một ngọn đuốc sáng được xây dựng trên cao.

4.Lá cờ xuất hiện la co trong thiet ke logo

Sau đó, để thuận tiện hơn và đại diện danh tính của một người là hình ảnh lá cờ. Các cờ hiệu màu sắc rực rỡ đã được sử dụng để đại diện cho mỗi nhóm một vài nhóm gặp nhau. Lá cờ của một cộng đồng hay một quốc gia hay tôn giáo, tổ chức xã hội luôn luôn được tổ chức với niềm tự hào. Làm bẩn lá cờ là một tội lỗi trong tôn giáo và vi phạm nghiêm trọng trong chính trị.

Cờ hay ngọn đuốc…tất cả đã được tìm ra khó thể hiện ra tất cả mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt trong nhà.

5.Đến hủy hiệu
huy hieu trong lich su thiet ke logo

Điều gì để thể hiện uy danh và tầm quan trọng khi những người đứng đầu đứng cùng nhau?

Câu trả lời có thể là một lá cờ nhỏ, một bản sao của bản gốc.

Gắn trên vai hay là áo của áo khoác của các chức sắc, quý tộc!

Như những biểu tượng đại diện thực của tình trạng, tầm vóc và sự giàu có rõ ràng trong việc thể hiện vị trí của người mang nó, và quan trọng hơn, họ khác biệt những người mang khác.

Các thợ thủ công người thiết kế ra nó trong sự tôn trọng tuyệt đối và đã được trả tiền hậu hĩnh.

6.Xăm mìnhhinh xam trong lich su thiet ke logo

Đây là cách xây dựng hình ảnh, cũng không phải là mới. Nó được xuất hiện từ các cộng đồng nguyên thủy.

Họ nhận ra rằng một vết sẹo trên da tồn tại lâu hơn và rõ ràng hơn bất kỳ loại thuốc nhuộm nào, được sử dụng để trang trí trên khuôn mặt hay bàn tay của những người thủ lĩnh hoặc chiến binh.

Và cho đến ngày nay di sản nghệ thuật đó vẫn được tiếp tục trong một số gia tộc ở một số vùng xa xôi của thế giới.

Sau này khi nó đã nhận ra rằng cắt để tạo ra các dấu vết trên da dẫn đến chảy máu và nhiễm trùng. Các thủ lĩnh có nguy cơ chảy máu đến chết, hoặc nhiễm trùng ăn mòn da mềm và cơ thay đổi hình dạng của biểu tượng.

Các thợ thủ công chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ này cho ra một số cách khác và nghĩ ra khi ý tưởng của việc đốt cháy da không gây chảy máu và nhiễm trùng.

Vì vậy, các phương pháp mới của biểu tượng bằng cách đốt đã ở lại trên các thủ lĩnh trong một thời gian trước khi một phương pháp thuận tiện hơn: hình xăm được thực hiện.

Xăm mình đã được tìm ra và ít đau đớn hơn, không có chảy máu hoặc nhiễm trùng. Vì vậy, các phương pháp mới đã tồn tại cho đến ngày nay.
Từ những người quan trọng trong có vị trí cao nhất của xã hội. Cho đến người ở bậc thấp nhất, bọn tội phạm và nô lệ.

Những người khốn khổ này đã tạo ra một vết sẹo vĩnh viễn có hình dạng đặc biệt trên trán hoặc gò má để dễ nhận biết, lưu dấu

Cuối cùng, kỹ thuật này áp dụng đối với động vật.

Một số người cũng bắt đầu sử dụng cách này đơn giản nhưng vĩnh viễn trên gia súc của họ để chống ăn trộm và nhận ra khi chúng lẫn lộn với gia súc của người khác.

7.Cuối cùng là thiết kế logo hiện đại

thiet ke logo hien dai

Dần dần, biểu tượng của thương hiệu đã thể hiện vai trò trong thế giới thương mại.

Và hàng hóa sản xuất được đánh dấu bằng các chi tiết của quyền sở hữu.

Rõ ràng, khi nói đến thiết kế logo, chúng ta cần phải suy nghĩ về tầm quan trọng của người thiết kế.

Điều này sẽ được khám phá trong phần tiếp theo lịch sử thiết kế logo. 

 

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu , thiet ke name card,sang tao slogan, thiet ke brochure, thiet ke poster, thiet ke catalogue, thiet ke bao bi, thiet ke lich, thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, xay dung thuong hieu

Đừng quên theo dõi FRESHBRAND BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về chiến lược marketing.

FRESHBRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, P 4, Q Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
📞 Hotline:
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

 

Lịch sử phát triển thiết kế logo – Phần 1
5 (100%) 3 votes

Các tin liên quan