Kinh nghiệm khi thiết kế logo mới

Kinh nghiệm khi thiết kế logo mới

Sau mỗi giai đoạn phát triển mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị thương hiệu và làm mới thiết kế logo cho công ty mình phù hợp với thực tiễn. Các công ty luôn có một lượng khách hàng lớn thân thiết đã quen với hình ảnh logo hiện tại. Các logo được thiết kế mới của doanh nghiệp này phải đối mặt với những thách thức.

Thông qua bài viết hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm khi thiết kế logo mới. Hi vọng rằng bạn có thể rút ra những bài học quan trọng từ những thiết kế sai lầm này.

Tham khảo:

 

Thiết kế logo Pepsi

logo pepsi

Đây là sai lầm được Pepsi thực hiện với thiết kế logo của họ. Họ đã cố gắng để thay đổi làm cho thiết kế xuất sắc hơn. Nhưng nó không có tác động tốt.

Mọi người yêu thích thiết kế logo cũ của công ty trong nhiều thập kỷ. Nó được coi là một trong những mẫu thiết kế logo tuyệt vời bởi vì nó là sang trọng. Nó mang giá trị vượt thời gian và có nghĩa là dành cho giới trẻ.

Các thiết kế logo mới của Pepsi nhận được chỉ trích nặng nề. Tại sao? Nó bóp méo bản chất của công ty! Người ta không còn xem xét nó sang trọng và hợp thời trang.

Thiết kế logo Kraft

thiết kế mới kraft

Bao bì và logo Kraft nổi bật so với các sản phẩm cùng loại. Nó thu hút tôi mỗi khi tôi đi đến siêu thị. Bởi vì thiết kế đơn giản của nó, logo cũ của Kraft đã được phổ biến trong nhiều thập kỷ.

Nó tạo ra một tác động mạnh mẽ và dễ dàng nhận ra trong số các sản phẩm cạnh tranh.

Font chữ in đậm và kết hợp màu sắc thương hiệu hấp dẫn và đặc biệt.
Logo được thiết kế lại bạn thấy thế nào? Nó xuất hiện rất nhiều chi tiết và thay đổi quá nhiều khiến khách hàng thấy xa lạ.

Đối với người thích Kraft, logo này thật khó chấp nhận. Logo mới được tuyên bố cho một sự bứt phá của hương vị thơm ngon Kraft và các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Tạo ra một sức ép đối với khách hàng. Còn bạn cảm nhận nó như thế nào?

Logo Animal Planet

thiết kế logo animal planet

Kể từ khi Animal Planet đưa ra thiết kế logo mới của họ, mọi người được hỏi cùng một câu hỏi, “con voi đi đâu?” Logo Animal Planet ban đầu là mô tả rõ ràng thông điệp của kênh.

Khi nhìn vào người ta có thể hiểu được thông điệp mà Animal Planet truyền tải. Đó chính là bảo tồn động vật hoang dã.

Thiết kế logo cũ đơn giản dễ hiểu.

Logo được thiết kế lại của Animal Planet xuất hiện càng “đơn giản” hơn. Và chữ ‘M’ không tạo ra nhiều ý nghĩa.

Sự vắng mặt của con voi và quả địa cầu được xem như việc loại bỏ các thông điệp của kênh.

Nếu logo không truyền tải thông điệp,nó trở thành vô giá trị.

Các nhà phê bình gọi đó là một logo thất bại, một thiết kế logo nghiệp dư.

Logo AOL

thiết kế logo aol

AOL là công ty tiên phong của truyền thông trực tuyến và đã đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực này. Luôn luôn là công ty có uy tín với một thiết kế logo mạnh mẽ, táo bạo và đầy cảm hứng. Đây có lẽ là lý do tại sao logo AOL được thiết lại nhận được một loạt phê bình không tích cực so với logo AOL trước là đơn giản, chuyên nghiệp và độc đáo. Nhiều khách hàng AOL hoan nghênh với hình ảnh mới, trong khi những người khác cho rằng nó không mạnh mẽ, không có khả năng độc lập khi đứng cạnh logo của nhưng công ty cạnh tranh. Bản sắc mới này đã được xem là rất nghiệp dư. Bạn sẽ nghĩ gì?

Thiết kế logo GAP

logo mới của gap

GAP là một thương hiệu độc lập trong ngành công nghiệp thời trang. Thiết kế logo cũ nhìn đơn giản, nhưng mạnh mẽ, thanh lịch và sang trọng.

Với thiết kế logo mới của mình, người ta cho rằng có thể được một nhà thiết kế nghiệp dư ngây thơ, rất nhiều ý kiến ​​thái quá đã được ghi nhận.

Việc sử dụng font chữ Helvetica trong thiết kế mới là xem là một trong các font chữ rất bình thường cho một doanh nghiệp toàn cầu hóa như Gap, điều này chắc chắn là làm hỏng một bản sắc thương hiệu.

Có thể nó sẽ tốt hơn nếu công ty này tổ chức một cuộc thi thiết kế logo cho thiết kế mới của họ, thay vì thiết kế không thành công như hiện tại.

Tổ chức cuộc thi thiết kế logo sẽ giúp họ thu thập ý kiến ​​khách hàng trước khi mất hàng ngàn đô la mà kết quả lại thất bại.

Xu hướng tìm kiếm:Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

Đừng quên theo dõi FRESHBRAND BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về chiến lược marketing.

FRESHBRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, P 4, Q Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
📞 Hotline:
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Kinh nghiệm khi thiết kế logo mới
Đánh giá

Các tin liên quan