Tầm cỡ hàng đầu của thương hiệu là con đường trực tiếp nhất tạo ra sự tín nhiệm đối với một thương hiệu. Coca – Cola, Hertz, Heinz, Visa và Kodak đều nhận được sự tín nhiệm, bởi vì chúng được nhận định là những thương hiệu hàng đầu trong các dòng sản phẩm của ngành hàng.
Khi anh không có thương hiệu hàng đầu, chiến lược tốt nhất của anh là hãy tạo ra một dòng sản phẩm mới để có thể tuyên bố mình là thương hiệu hàng đầu trong dòng sản phẩm này.
Đó là chiến lược của Polaroid để trở thành nhà tiên phong trong dòng sản phẩm ảnh chụp lấy ngay. Tuy nhiên khi cố cạnh tranh với Kodak trong loại phim chụp ảnh thì Polaroid thất bại thảm hại. Sự việc đơn giản chỉ là Polaroid đã không được tín nhiệm ở loại phim chụp ảnh 35mm. Tại sao phải mua Polaroid trong khi đó Kodak mới là chuyên gia số 1 trong dòng sản phẩm này? Chỉ khi nào muốn chụp ảnh lấy ngay mới mua Polaroid, Polaroid chỉ nổi về loại sản phẩm này thôi
Quy luật tín nhiệm
Quy luật tín nhiệm
Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới