Theo bản chất của họ, hầu hết các xu hướng thương hiệu đang lướt qua nhanh. Về mặt ý tưởng, sự ảnh hưởng của họ cũng lướt qua nhanh. Nếu một tổ chức dựa quá nhiều vào những thứ ngoài bản thân để có được sự thích hợp. Ví dụ như xu hướng mùa vụ hoặc thị trường. Thì sự thích hợp đó có thể có đời sống rất ngắn.
Tuy nhiên, đôi khi một ý tưởng mới tạo nên một cuộc cách mạng. Những sự sàng lọc mà một nhà thiết kế tạo ra theo thời gian có thể giúp nhận ra bùng phát.
Tạo ra một sự nhận dạng hình ảnh mới có thể là một nỗ lực tốn kém. Khi các tổ chức nhắm vào sự đầu tư như thế thì họ cơ bản là không nhìn thấy nó chỉ lướt qua hay phù phiếm. Tuy nhiên, người ta không thể giảm sự ảnh hưởng của những xu hướng từ những thế giới nghệ thuật, thời trang, công nghệ, v.v. đối với thiết kế sự nhận dạng.
Những công ty mới có lợi thế của việc bắt đầu như một tờ giấy trắng. Tạo dựng từ việc phát triển một sự nhận dạng phản ánh những sự nhạy cảm hiện tại. Từ những mẫu chữ đến màu sắc.
Điều này có thể tạo áp lực cho các công ty có một lịch sử lâu dài hơn. Có thể cảm thấy áp lực cập nhật một sự nhận dạng hình ảnh đã thiết lập để có vẻ hợp thời hơn.
Những đường cong, dấu ngoặc, và vòng tròn xoắn. Những nhà thiết kế không làm việc trong một bong bóng. Vì thế sự ảnh hưởng của xu hướng đối với thiết kế nhận dạng hình ảnh là không thể tránh được hoàn toàn.
Những xu hướng có từ những người đưa ra xu hướng hãy nhớ điều này. Bạn có muốn là công ty Nike hay một trong vô số công ty khác cảm thấy buộc phải bổ sung một “tiếng sột soạt” vào những logo của mình trong thập niên 1980 không?
Vì xu hướng lướt qua nhanh, nên việc làm theo một người tạo ra xu hướng là việc không nên làm trừ khi làm một người theo thời nhanh là một phần của chiến lược rõ ràng của một tổ chức.
Vì những chương trình nhận dạng thay đổi ở mức thường xuyên nào đó. Nên chúng có thể phản ánh văn hóa phổ biến dễ hơn những sự nhận dạng hình ảnh.
Nói chung thì thay đổi một trong hai quá thường xuyên là không tốt. Nhưng những hình ảnh tươi mới, màu sắc và những yếu tố chương trình khác có thể giữ cho chương trình nhận dạng được thích hợp.
Những nhà thiết kế chương trình làm công việc của họ trong một thế giới lớn và đa dạng. Ví dụ, xu hướng vĩ mô được kích thích bởi những kỹ thuật sản xuất mới. Hoặc việc tạo xu thế của tính bền vững một cách không thể phủ nhận sẽ ảnh hưởng đến việc đó.
Khi thiết kế một chương trình nhận dạng, bạn có một sự lựa chọn. Hoặc công nhận sự ảnh hưởng của các xu hướng vĩ mô khác đối với ngành công nghiệp này. Điều này phải ứng theo một cách được tính toán cẩn thận, hoặc theo từng bước cố định.
Hãy chọn điều thứ hai, và theo thời gian thì kết quả có thể là thiếu sự nhất quán trong chương trình.
Cho phép một chương trình có sự linh hoạt để phản ứng với xu hướng mùa vụ hoặc thị trường là bắt đầu một sự hiểu biết rõ ràng về điều được duy trình cố định về sự nhận dạng thương hiệu của tổ chức.
Theo các xu hướng quá nhiều có thể làm suy yếu điều mà bạn đã gây dựng. Có khả năng nhận biết và độc nhất thường tạo cho sự hợp lý thương hiệu nhiều hơn là theo xu hướng.
Những thương hiệu được tập trung rõ ràng vào xu hướng sẽ tạo sự ngoại lệ. Nhưng những tổ chức này cũng có khả năng trở thành những người tạo dựng xu hướng hơn là người đi theo.
Những xu hướng vĩ mô trong sự nhận diện thương hiệu gắn liền với xu hướng kinh doanh và phong cách.
Hãy xem xét thương hiệu McDonald đặc tính giá trị của thức ăn nhanh rẻ tiền và dễ tiếp cận.
Khởi đầu với việc sáng lập vào năm 1948. McDonal đã phát triển một kiểu kinh doanh bức phá mà nhiều chuỗi nhà hàng khác. Ví dụ, nó đã giúp giới thiệu một thể loại mới.
Sự nhận dạng thương hiệu McDonald vẫn thành công trong nhiều thập niên. Nhưng trong những năm gần đây đã bị thử thách bởi những đối thủ như Subway. Đã xây dựng một thương hiệu mới xung quanh những xu hướng lối sống lành mạnh hơn.
Sự tăng trưởng của Công ty Cà phê Starbucks phản ánh một số những đặc điểm của thương hiệu. Tập trung vào chất lượng sản phẩm và cảm giác tính cộng đồng. Cả Subway và Starbucks đều không thể tồn tại nếu không có McDonald trước họ.
Tương tự, từ sự đa dạng trên thực đơn đến thiết kế cửa hàng. Kinh nghiệm của McDonald ở bất kỳ nơi nào trên thế giới ngày nay cũng đều được tạo dựng. Đó là do xu hướng vĩ mô mà Subway và Starbucks đã chiếm lợi thế trước tiên.
AARP không còn chỉ nhắm vào những người đã nghỉ hưu. Thương hiệu là một người tạo ra xu hướng tại Hoa Kỳ. Với sự ảnh hưởng lớn đối với cách mà những người cao tuổi nhìn nhận bản thân họ.
Tất cả những thương hiệu hiện nay phản ứng với xu hướng vĩ mô. Và đúng là không có phản ứng cũng là một loại phản ứng. Những thương hiệu hiệu quả nhất làm cho những thương hiệu này trở nên có ý nghĩa và mang nhiều trải nghiệm có ý nghĩa hơn đến với khách hàng.