Bạn đã bao giờ nghe câu nói đùa về thương hiệu làm người ta cười chưa? Không phải đùa. Các thương hiệu dùng sự dí dỏm để mang đến nụ cười trên mặt mọi người có một cách để nổi bật. Tuy nhiên, cũng như với những thuộc tính thương hiệu khác, sự thích hợp nên chỉ đạo cho các quyết định về việc bao nhiêu sự hài hước nên có trong sự nhận dạng thương hiệu của bất kỳ tổ chức nào.
Cũng như với nghệ thuật, văn chương, và cuộc sống, vài công việc dễ nhớ nhất được tạo ra trong sự nhận dạng hình ảnh cho người ta một lý do để cười. Trong khi những logo hài hước có thể dễ dàng đi xa xét cho cùng, bạn không muốn tổ chức của bạn được xem là một trò đùa một sự nhận dạng hình ảnh dí dỏm khôn ngoan có thể giúp nó vượt lên tất cả.
Hãy nhìn vào “con mắt” nhìn thấy tất cả của CBS chẳng hạn. Một trong những mạng truyền hình chính tại Mỹ là CBS có thể đã dễ dàng đặt điểm nhấn dịch vụ của nó vào một hình ảnh cụ thể hơn của một TV hoặc camera TV. Thay vào đó, với một cái nháy mắt (trò chơi có chủ định) thì mạng lưới đã chọn cung cấp một bản xã luận tinh tế về sự trổi dậy của truyền thông mới thời đó. Ngày nay ó có thể dường như rõ ràng, nhưng nó đã không được như vậy khi William Golden phát triển “con mắt” đó lần đầu tiên vào năm 1951. Ngày nay nó vẫn khôn ngoan và thích hợp như nó từng có vào thời đó.
Những điểm nhấn vui nhộn và những khẩu hiệu khôn ngoan làm chúng ta cười.
Thậm chí nếu sự nhận dạng hình ảnh của bạn có lý do hay để không có gắng gây vui nhộn thì cũng có thể có nhiều nơi cho sự dí dỏm trong thiết kế của chương trình. Các chương trình đều nói về ngữ cảnh. Có được đúng thời gian và địa điểm thì sự hài hước có thể là một đồng minh mạnh.
Đưa một ít sự dí dỏm vào những ứng dụng của chương trình có thể là sự dễ thương, khôn ngoan, nhân cách hóa và dễ nhớ.
Mức độ hài hước trong một chương trình có thể thay đổi tùy theo chiến dịch, khung thời gian, hoặc loại truyền thông được dùng. Một tiêu đề, hình ảnh hoặc phim ảnh dí dỏm có chức năng làm phá vỡ sự im lặng tại một cuộc họp. Nó có thể làm nới lỏng mọi việc, chuẩn bị tinh thần cho khán giả tiếp cận một hoàn cảnh nghiêm túc hơn. Các chương trình thường có lợi thế là sự chuyển tiếp, vì thế người ta có thể dùng sự hài hước mà không làm vỡ nền tảng của những tiêu chuẩn của thương hiệu.
Vấn đề chủ chốt xem có cần đưa một ít hài hước vào một sự nhận dạng hình ảnh hay không là việc liệu sự nhận dạng thương hiệu có sự hài hước hay không. Không phải tất cả các tổ chức đều nên tạo một logo có tí hài hước. Mặt khác, một ít hài hước có thể là cách giúp một thương hiệu nổi bật.
Giống nhưng con người, các thương hiệu có một sự hài hước là thứ thú vị để có được. Ngoài việc tạo sự giải trí đơn giản, sự dí dỏm có thể có hiệu ứng nhân cách hóa đối với một thương hiệu. Nó có thể cho khán giả thấy rằng có nhiều người phía sau một doanh nghiệp.
Với mạng xã hội thúc đẩy các tổ chức và những thương hiệu của họ vào các không gian riêng tư, thể hiện mặt con người của một thương hiệu chưa bao giờ quan trọng hơn. Sự dí dỏm có thể tạo một lối đi cho những mối quan hệ cá nhân sâu sắc hơn kéo dài giữa các công ty và khách hàng của họ.
Đội sáng tạo cho sự nhận dạng thương hiệu Mcdonald’s có một ý tưởng tuyệt vời vui nhộn, có thể mở rộng và dễ nhớ.