Một kế hoạch kinh doanh tạo cảm hứng đáp ứng được nhu cầu thông thường của con người thường thì cung cấp cảm hứng tốt nhất cho một sự nhận dạng thương hiệu. Người ngày có một vấn đề, và sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có mặt để giải quyết. Một khi câu chuyện thương hiệu rõ ràng như thế này, thì công việc chuyển sang việc dịch chuyển nguồn cảm hứng thương hiệu đó cho nhiều điểm chạm khác nhau.
Một ý tưởng hay có từ đâu? Nghe có thể thấy không gợi ham muốn, nhiều ý tưởng tốt nhất cho những nhận dạng hình ảnh có trực tiếp từ một kế hoạch kinh doanh, thu hút cảm hứng từ những hạn chế và khách hàng mục tiêu. Nhưng rõ ràng, những nhận dạng hình ảnh tốt nhất của thế giới cũng thu hút những cảm hứng khác không nhìn thấy.
Những nhà thiết kế giỏi rút ra từ nhiều trải nghiệm cuộc sống của họ nghệ thuật, văn hóa đại chúng, TV của trẻ em, v.v. Đó là lý do tại sao nhiều nhà thiết kế thích làm những bọt biển khi nói đến những nguồn cảm hứng. Những nhà thiết kế nên tìm những cách không có trong dự án được tạo cảm hứng hoặc làm mới. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần mà còn tốt cho sự phát triển nghề nghiệp.
Thiết kế tốt cũng là thiết kế thích hợp. Mỗi nhận dạng hình ảnh thu hút cảm hứng từ ngữ cảnh của những tổ chức tương ứng của họ.
Điều quan trọng đối với những nhà thiết kế chuyên nghiệp là không được quá tập trung vào đam mê cá nhân ít ra là lúc làm việc. Những nhà thiết kế chuyên nghiệp được trả tiền để giải quyết những vấn đề của người khác, không phải để đuổi theo những đam mê thú cưng của họ. Đồng thời, những nhà thiết kế mà trở nên không khác biệt với những nhà kinh doanh thì đang có nguy cơ mất điểm sáng tạo, một lợi thế cạnh tranh, và sự thấu cảm mà thiết kế tốt cần có.
Cảm hứng phía sau những chương trình nhận dạng thường có từ ngữ cảnh gồm nhiều yếu tố cấu thành. Sự nhận dạng sẽ được trải nghiệm ở đâu? Những vật liệu hay kỹ thuật nào có thể tạo một trải nghiệm do cảm hứng/khát vọng trong ngữ cảnh đó?
Những nhà thiết kế trước tiên nhìn thấy những nơi mà những nhận dạng của họ sẽ được ứng dụng. Nếu bạn đang thiết kế một chương trình cho một cửa hàng tạp hóa, hãy đến cửa hàng đó. Hãy đến cửa hàng của một đối thủ cạnh tranh tốt hơn nữa. Hãy đến nhiều cửa hàng của nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều gì đang diễn ra tại những cửa hàng này? Người ta đang tương tác thế nào với những thương hiệu khác? Cái nào hiệu quả? Cái nào không? Hãy tìm các mẫu. Những giải pháp có cảm hứng thường tự thể hiện khi bạn bỏ ra thời gian thong thả tìm hiểu ngữ cảnh.
Đôi khi, cảm hứng cho một chương trình có từ một kiến thức đột phát về một yếu tố của chương trình. Nếu một phương pháp có cảm hứng giải quyết được một vấn đề quan trọng thực sự tốt thì làm thế nào ý tưởng đó có thể mở rộng ra cho các điểm khác của chương trình? Những yếu tố chương trình nào có thể được thiết kế để phản ánh hay tăng cường ý tưởng? Những chương trình có cảm hứng duy trì một cảm giác đầy sức sống thường được khích lệ bởi vài đồ tạo tác đơn giản.
Vài ý tưởng chương trình hay nhất có từ sự thấu cảm khách hàng hiểu ngữ cảnh của khách hàng. Người uống bia tươi là mục tiêu của Okanagan Spring có sự đánh giá cao đối với rượu bia sản xuất thủ công và những thành phần tự nhiên.
Nó có thể khó khăn mặc dù không phải không thể phát triển một nhận dạng thương hiệu có cảm hứng mà không cần sắp xếp vị trí do cảm hứng. Đây là nơi mà những chuyên gia tiếp thị nhận một tên xấu. Thực ra, nhiều trải nghiệm không được như mong đợi đã được phổ biến với những chiến dịch xuất sắc. Tuy nhiên, mùi quảng cáo sai sự thật cơ bản là sẽ nổi lên khi người tiêu dùng hiểu biết hơn về những lời hứa thương hiệu và sẵn sàng buộc tội nhiều hơn đối với các thương hiệu khi những lời hứa của họ không được giữ lời.
Những thương hiệu thế hệ tiếp theo sẽ có một mục đích có cảm hứng và đổi lại sẽ tạo cảm hứng cho khách hàng. Nhưng điều đó sẽ không dễ dàng.
Khách hàng càng ngày càng tìm những thương hiệu tạo cảm hứng cho họ. Xây dựng một thương hiệu tạo được cảm hứng là công việc khó khăn. Thử thách trước hết nằm ở chỗ xác định xem khách hàng coi trọng điều gì điều mà có thể là hoặc không phải là cái gì đó có thể được phản ánh trực tiếp qua một sản phẩm hay dịch vụ. Nếu có thể, thì kế sách là xác định hành động tốt nhất để đáp ứng lời hứa.