Tham khảo thêm:
Nhưng thay vì mở rộng thêm sang sản phẩm giấy vệ sinh và khăn giấy khổ lớn. Kleenex vẫn giữ nguyên tiêu điểm ban đầu của mình.
Khẩu hiệu marketing bao năm qua của Kleenex là: “Don’t put a cold in your pocket”( Đừng cho bệnh cảm lạnh vào trong túi anh). Khăn tay bỏ túi bằng vải rốt đã biến mất khỏi thị trường, và khăn giấy Kleenex đa dạng đã thay thế.
Tại sao nhiều loại khăn giấy khác không làm mờ nhạt thương hiệu Kleenex? Bởi vì khi một người ở trong một căn phòng, lướt mắt nhìn khắp phòng, thấy một hộp khăn giấy hiệu Scott, anh ta sẽ nói:“ Làm ơn đưa tôi một cái Kleenex”.
Chúng ta sẽ thấy thương hiệu đã bám chặt vào tâm thức người tiêu dùng như thế nào
Tương tự Kleenex làm chủ từ “khăn giấy”
Jell – O làm chủ từ “món kẹo gôm dẻo tráng miệng”
>>Xem thêm dịch vụ: Thiết kế logo , Thiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing
Coca – cola làm chủ từ “nước giải khát có ga cola”
Band – Aid làm chủ từ “băng dính y tế”
Doanh nghiệp sẽ biết thương hiệu của mình làm chủ từ nào đó đại diện cho một dòng sản phẩm khi người ta sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp như một danh từ chung.
>>Tham khảo thêm: Chiến lược truyền thông Marketing của Biti’s Hunter (Phần 1)
Quy luật từ khóa
Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới
Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logo, Thiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu