Việc trở thành một nhà chuyên ngành và việc có cái tên tốt hơn luôn song hành với nhau. Việc mở rộng thương hiệu và việc trở thành nhà quản lý đa ngành có xu hướng khiến doanh nghiệp mất khả năng chọn một cái tên thương hiệu có sức mạnh.
Doanh nghiệp mạnh về phạm vi nhưng lại yếu giá trị thương hiệu, thủ phạm chính là phạm vi rộng.
General Electric là công ty có giá nhất thế giới. Nhưng thương hiệu General Electric là một thương hiệu yếu.
General Electric cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực máy tính trung ương với một thương hiệu mạnh như IBM.
Cuối cùng General Electric đã thất bại thảm hại và tốn hàng trăm triệu đô la.
Khi General Electric cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực sản phẩm đồ điện gia dụng, thương hiệu General Electric đấu không lại các thương hiệu chuyên sản xuất trong mặt hàng này. Những thương hiệu như General Electric và General Motors thoạt trông thì mạnh nhưng thực tế lại yếu. Chúng mạnh vì chúng nổi tiếng và đã hoạt động trong ngành hàng thập kỉ. Nhưng khi cạnh tranh với các nhà sản xuất chuyên một dòng sản phẩm nào đó thì chúng lại yếu.
Quy luật chất lượng
Trích nguồn “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu” Al Ries & Laura Ries
FreshBrand – Mới, để thay đổi thế giới