Một tập thể gồm những cá nhân tốt thì chưa chắc nó đã hoạt động tốt. Trong bóng đá có rất nhiều câu lạc bộ hình thành bởi rất nhiều ngôi sao, nhưng khi thi đấu yếu tố tập thể không thống nhất nên họ vẫn bị những thất bại, lúc đó họ sẽ cần đầu óc của một vị huấn luyện viên tài giỏi để có thể làm trơn tru cỗ máy đó.
“Bản chỉ dẫn chi tiết” bao gồm các quy định về thiết kế và truyền thông khá chặt chẽ và khoa học, nó giúp cho doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển quảng cáo một cách thống nhất.
Những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi sở hữu một “bản chỉ dẫn chi tiết” tốt:
“Bản chỉ dẫn chi tiết” cũng giống như vị Giám Đốc của một doanh nghiệp, Ông ấy sẽ chịu trách nhiệm quản lý và vận hành cỗ máy nhân lực của công ty mình sao cho hiệu quả cao nhất để đạt được thành công, mang lợi nhuận về cho công ty.
– Đối với cá nhân công ty “bản chỉ dẫn chi tiết” tạo nên sự chuyên nghiệp, đối với khách hàng tạo được niềm tin tốt .
– Là cơ sở tốt cho việc quản lý các hoạt động phát triển của công ty một cách lâu dài và nhất quán trong tất cả các phương tiện truyền thông .
– Không để các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến đặc trưng nhận diện riêng của công ty, ổn định tính thống nhất .
Ví dụ: Trong trường hợp bạn có một nhu cầu về in ấn thiết kế logo trên chất liệu, đối tác sử dụng thiết kế logo của bạn tuỳ ý đặt trong một hình tròn, hiển nhiên nó sai quy định về “Bản chỉ dẫn chi tiết” và hơn nữa nó sẽ làm sai lệch hình ảnh của công ty bạn trong tâm trí khách hàng. Gây ảnh hưởng tới bản sắc nhận diện.
Nhiều công ty mới thành lập thường chưa chú ý nhiều đến yếu tố này, mặc dù họ đã có xây dựng hệ thống nhận diện tuy nhiên yếu tố mấu chốt cấu thành sự thành công của công ty đó không thể thiếu là một “bản chỉ dẫn chi tiết”, Lúc đầu thì bạn nghĩ chưa cần tới nó nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh, vươn tầm thế giới – “hãy để các đối tác lớn có niềm tin đối với bạn”.