Doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu chiến lược xây dựng thương hiệu

Doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu chiến lược xây dựng thương hiệu

Nhiều Doanh Nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vẫn thiếu các chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn thích hợp cho họ, nên đã một cuộc khảo sát để làm rõ vấn đề này.

Tham khảo:

 

Một cuộc khảo sát trực tuyến do Mibrand thực hiện vào tháng 04/2018. Khảo sát hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Nội và TPHCM trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ CNTT, tài chính và ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ ăn uống. Hầu hết đều tự xây dựng thương hiệu của mình mà không có các công cụ để hỗ trợ.

Trong số những vấn đề lớn nhất mà các công ty nhỏ và vừa Việt Nam phải đối mặt.

Khi tự mình xây dựng thương hiệu là thiếu bộ công cụ hướng dẫn. Đặc biệt là thiếu phương pháp tiêu chuẩn để đánh giá kết quả, Phùng Thái Dương của Mibrand cho hay.

Một số công ty thuê các đơn vị agency chuyên môn tư vấn để hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu cho họ. Nhưng phải đối mặt với những thách thức như phí cao.

Xây dựng chiến lược thương hiệu

Các chuyên gia bên ngoài không hiểu rõ tình hình của công ty. Họ không có khả năng đánh giá kết quả vì họ không được cung cấp

“Các doanh nghiệp nên thuê một đại lý để xây dựng thương hiệu khi họ đã mở rộng quy mô.

Đối với các doanh nghiệp mới thành lập và khởi nghiệp, nó không phải là một lựa chọn tốt. ” – Anh Dương cho hay

Gần 90% các công ty trong cuộc khảo sát cho biết họ cần một chiến lược cụ thể. Nhưng phát triển nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Lý do bao gồm không phải nhân viên nào của quản lý đều hiểu tầm quan trọng của thương hiệu.

Và đội ngũ tiếp thị thiếu kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển kế hoạch xây dựng nên một thương hiệu lâu dài. Gây khó khăn cho việc quản lý để chi tiền cho hoạt động tiếp thị.

Một giám đốc điều hành của Golden Path Academics Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cho biết khi công ty được thành lập vào năm 2011.

Hoạt động tiếp thị và truyền thông được thực hiện “khá đơn giản” mà không có bất kỳ chiến lược nào gây khó khăn cho việc tìm kiếm khách hàng. 

Đó là do công ty thiếu các chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu.

Lại Tiến Mạnh, giám đốc Mibrand, cho biết một doanh nghiệp có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu lâu dài hiệu quả cần phải định vị và tái định vị lại thương hiệu của mình. Thu hút các chuyên gia xây dựng thương hiệu và không ngừng cải thiện hành vi thương hiệu dựa trên đánh giá và đo lường hiệu quả của hoạt động truyền thông và tiếp thị.

Ông cho biết nhiệm vụ cuối cùng có thể được thực hiện. Với sự giúp đỡ của Branding 4.0 Toolkit và Brand Beat Score do công ty của ông phát triển.

“Những công cụ này cung cấp giải pháp cho các công ty để xây dựng và quản lý thương hiệu.

Họ cũng giúp các công ty giải quyết những thách thức liên quan đến truyền thông. Cụ thể như giúp họ phát triển ý tưởng cho các chiến lược truyền thông dài hạn.

>>Xem thêm: Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu

 Các công ty nên phát triển một chiến lược thương hiệu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mục tiêu và hoạt động kinh doanh của họ và cũng giúp cải thiện năng lực của đội ngũ tiếp thị.”

Nguồn: sưu tầm

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🎪 Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
📞 Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logo, Thiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu