Để tạo ra một bản sắc thương hiệu riêng biệt

Bạn đang trên con đường xây dựng bản sắc thương hiệu riêng biệt cho doanh nghiệp và bạn cảm thấy khó khăn để tìm thấy vị trí trong một thị trường đông đúc. Bạn không ngừng chiến đấu để có được khách hàng tiềm năng. Khiến họ hiểu rằng doanh nghiệp bạn nghiêm túc và xây dựng được niềm tin với sản phẩm mà bạn cung cấp.

Hay đơn giản là bạn muốn có một trang web mà bạn có thể tự hào. Đó chính là tư duy muốn tạo ra bản sắc thương hiệu riêng biệt.

Tham khảo: 

Bạn cần cái gì đó chân thực phản ánh đúng hình ảnh mà bạn đang hướng đến. Gây tiếng vang và làm cho thương hiệu của bạn không thể cưỡng lại.

xây dựng bản sắc thương hiệu

Tạo một cái gì đó hấp dẫn mà nó tạo ra một sợi dây vô hình kết nối tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng của bạn.

Có nghĩa là qua nó có thể nắm bắt được bản chất sản phẩm và giao tiếp. Điều đó qua từng quyết định thiết kế mà bạn làm cho thương hiệu của bạn.

Hãy khai thác vào đại đa số khách hàng những người đã mua hàng của bạn bằng trái tim chứ không phải lý trí.

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (2)

Vì vậy, xây dựng bản sắc thương hiệu riêng biệt với một hướng đi sáng tạo là tư duy khác biệt của người dẫn đầu.

Từ việc chọn phong chữ, màu sắc đến hình dáng đều ẩn chứa những thông điệp bên trong khiến khách hàng thích thú và nói điều gì đó tích cực về bạn.

Nói dễ hơn làm, vì vậy FreshBrand sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo ra một bản sắc thương hiệu riêng biệt, bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt xảy ra.

Tham khảo thêm: 

Hãy thưởng thức một ly cà phê và giữ một máy tính bên mình để bắt tay làm việc thông qua lời khuyên của FreshBrand để tạo ra một cái gì đó giúp bạn chiền thắng trong kinh doanh.

1. Bắt đầu bằng yếu tố cốt lõi

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (3)

Mọi thứ bắt đầu với yếu tố cốt lõi mà thương hiệu hướng đến. Vì vậy, phải mất một thời gian để xác định:

Nó là gì mà làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt?

Khách hàng của bạn nhận được giá trị gì nhất từ những sản phẩm của bạn?

Những gì truyền cảm hứng nhất cho công việc của bạn?

Làm thế nào bạn có được sự khác biệt để cạnh tranh?

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Ai sẵn sàng chi tiêu và thực sự coi trọng những sản phẩm của bạn làm?

Làm cách nào để bạn mô tả nhận diện thương hiệu mới của bạn?

Mọi người suy nghĩ và cảm thấy như thế nào khi họ ghé thăm trang web mới của bạn?

Có bất kỳ tư duy về kinh doanh đang sai hướng nào mà bạn cần thay đổi?

Tất cả điều này rất quan trọng cho tư duy. Trước khi bạn đưa ra quyết định về thiết kế với ý định phải tập trung vào yếu tố cốt lõi.

Cuối cùng, viết ra ba từ khóa (có thể nhiều hơn) thể hiện đúng cô đọng và ngắn gọn về yếu tố cốt lõi thương hiệu. Những từ quan trọng nhất mà mô tả đúng, chuẩn xác. Nhận diện thương hiệu mới của bạn phải có là gì?

2. Được lấy cảm hứng từ những gì có thể

Khi đã được chuẩn bị với một mục tiêu rõ ràng. Chúng ta hãy bắt đầu khám phá nghiên cứu một chút.

Nhiều người thường tìm hiểu ở Pinterest, và bạn đã có sổ tay cảm hứng của riêng bạn trên bàn của bạn hoặc một hộp đầy đủ các loại bút chờ đợi để được biến hóa ý tưởng.

Hãy nhìn xung quanh vào những gì trên internet và tự hỏi :

  • Làm cách nào hiện thực ý tưởng này  đến những điều tôi muốn làm cho doanh nghiệp của tôi?
  • Tại sao tôi lại thích nó đến vậy?
  • Những cái gì đã tạo ra nó?
  • Và quan trọng nhất là làm cách nào để tôi biến nó thành sở hữu của tôi?.

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (4)

I loved working on this creative project for the Flowerona Social for Florists workshop: branding from concept to completion.

Chìa khóa để tạo ra sản phẩm đầy cảm hứng là tiếp tục tập trung yếu tố cốt lõi. Nhưng trong mọi trường hợp tìm kiếm cảm hứng.

Chỉ cần cảm nhận vài yếu tố thực sự tốt cho ý tưởng của bạn và nên nhớ luôn luôn. Luôn luôn làm cho nó của riêng bạn.

Có thể bạn thích những thiết kế để không gian trống màu trắng. Tuyệt vời! Có nghĩa rằng bạn có thể áp dụng trên trang web của bạn. Nhưng bạn không cần thiết phải sao chép từng chi tiết nhỏ từ font chữ hay bảng màu!

3. Sử dụng tâm lý màu sắc trong thiết kế


Khi bạn nghĩ về cách mà một màu cơ bản và những điểm nhấn của nó kết hợp trong một thiết kế. Hãy nhớ lấy điều này:

Màu giao tiếp ở tốc độ ánh sáng. Não phản ứng với màu sắc giống như nó phản ứng với niềm vui hay nỗi đau. Lập tức và cơ bản.

Hãy biết ý nghĩa văn hóa của các màu sắc trước khi gắn nghĩa vào trong phạm vi chương trình nhận dạng của bạn.

Xanh lục nghĩa là “đi,” nhưng nó cũng có thể có nghĩa là thân thiện với môi trường hoặc đội bóng đá nam quốc gia của Braxin.
Sử dụng tâm lý màu sắc để hiểu màu sắc đã dịch chuyển các yếu tố cốt lõi như thế nào đến với mọi người?

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tư liệu về màu sắc trong bài viết sau đây màu của thương hiệu

4. Tạo ra tầm nhìn rõ ràng cho sự sáng tạo

Bây giờ là lúc để kết hợp tất cả các công việc đã chuẩn bị của bạn thành một. Nguồn cảm hứng bất tận với tầm nhìn và sự rõ ràng cần thiết cho quá trình sáng tạo của bạn.

Cho dù bạn có kế hoạch tự tạo ra bản sắc thương hiệu riêng biệt hoặc bạn sẽ thuê một stylist thương hiệu hay nhà thiết kế đồ họa để gia công cho bạn.

Thì điều quan trọng là bạn biết những gì bạn kì vọng đạt được phải luôn ở đó.

Những điểm chạm đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với thương hiệu.

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (5)

5. Logo là nơi tốt nhất để bắt đầu

FreshBrand làm việc trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, chúng tôi sẽ luôn luôn bắt đầu một dự án với một cuộc họp sáng tạo nơi chúng tôi sẽ quyết định hướng sáng tạo, suy nghĩ cho những lựa chọn của chúng tôi.

Tạo ra một bảng màu và phác thảo ra ý tưởng cho logo và các ứng dụng thiết kế khác.

Nhà thiết kế chuyên nghiệp thường sẽ đưa ra quyết định về màu sắc, phông chữ, phong cách minh họa và mô hình khái quát sau đó bạn sẽ tiếp cận mọi thứ khác một cách đúng đắn hợp lý.

Bạn có một tầm nhìn rõ ràng cho nơi bạn muốn đứng đầu với bản sắc thương hiệu của bạn. Vì vậy thiết kế ra các bản phác thảo logo để truyền cảm hứng cho bạn và luôn sắp xếp lựa chọn các ý tưởng đó trong tâm trí của bạn.

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (6)

Khi nói đến việc tạo ra một logo, hãy nhớ rằng đơn giản hơn sẽ thể hiện nhiều hơn.

Một logo thông minh, độc đáo và nhận ra ngay lập tức là những gì bạn cần.

Không phải nhồi nhét mọi thứ vào logo của bạn. Vì vậy, hãy giữ cho nó đơn giản, phong cách và dễ đọc.

6. Chọn font chữ và các thành phần trên logo có mục đích

Lựa chọn kiểu chữ và cỡ chữ phù hợp khó hơn nhiều so với điều mà nhiều nhà thiết kế mới khởi nghiệp nghĩ.

Nếu mẫu thiết kế của bạn bao gồm cả văn bản, hoặc như một phần của logo hay khẩu hiệu. Bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian phân loại thông qua hàng tá kiểu chữ khác nhau. Kiểm chứng chúng trong mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hãy thử cả hai kiểu chữ serif và sans-serif cũng như kiểu chữ viết hoa, in nghiêng, in đậm và các kiểu chữ tùy chỉnh khác.

Có một nghệ thuật móc nối các thành phần trên logo để kể một câu chuyện liền mạch và hấp dẫn về thương hiệu của bạn.

Mỗi thành phần có một cá tính riêng biệt mà sẽ thêm hoặc làm giảm đi bản sắc thương hiệu của bạn vì vậy hãy cân nhắc với mỗi quyết định.

ban sac thuong hieu rieng biet_freshbrand (7)

7. Kéo tất cả lại với nhau và xem những gì bạn có

Một phần quan trọng nhất của việc tạo ra một bản sắc thương hiệu đích thực. Đặc biệt là đảm bảo rằng mỗi yếu tố đi kèm với nhau tạo ra một tổng thể mạnh mẽ.

Chúng ta sẽ thấy rằng nhiều giá trị thương hiệu có thể được truyền qua một màu sắc cụ thể. Nhưng một số giá trị khác lại chỉ cần được đưa vào thông qua một chữ hoặc biểu tượng ở nơi phù hợp.

>>Xem thêm:  Lịch sử thiết kế logo – Phần 3

Và tương tự như vậy, khi tôi đang xem xét để chắc chắn tất cả mọi thứ kết hợp với nhau khéo léo theo hướng chúng ta muốn nó. Tất cả mọi thứ truyền đạt một thông điệp tiềm thức mạnh mẽ.

Thiết kế tốt là điều cần thiết để giao tiếp tự tin và chuyên nghiệp.

Dùng cảm xúc của bạn và tự hỏi mình “Cái này đã đạt được những mục tiêu đặt ra chưa?”. Có phải yếu tố trên có thêm một cái gì đó? Nó đã trọn vẹn?

Chỉ cần tinh chỉnh cho đến khi bạn có một bản sắc thương hiệu mà bạn có thể tự hào. Quan trọng nhất, nó chiến thắng rất nhiều doanh nghiệp.

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
6 November 2016
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ