Để chọn đúng người thiết kế cho dự án xây dựng thương hiệu

Bạn đã lên kế hoạch để xây dựng thương hiệu của mình thật sự. Chuẩn bị sẵn sàng về thời gian, công sức cũng như tiền bạc để tạo ra một bản sắc thương hiệu mới cho doanh nghiệp.

Cho dù bạn đang bắt tay xây dựng từ đầu hoặc thay đổi thương hiệu đã có. Những ứng dụng thương hiệu đã không còn phù hợp với thị trường. Thì việc chọn đúng người thiết kế cho dự án xây dựng thương hiệu là chìa khóa để thành công.

Tham khảo:

 

xay dung thuong hieu

Chọn đúng người thiết kế mà bạn ngưỡng mộ các dự án của họ đã làm. Vàcó chung tầm nhìn về thương hiệu với bạn. Bạn sẽ có cơ hội trao đổi nhiều hơn để quá trình làm việc giữa 2 bên bổ ích và hiệu quả.

Điều đó sẽ giống như liều thuốc giải mã những khúc mắc về thương hiệu mà bạn không biết chia sẻ cùng ai.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nên là một niềm vui, cảm hứng và có thêm những kinh nghiệm bổ ích.

Tất cả bắt đầu từ việc chọn đúng đối tác thích hợp để làm việc. Dưới đây là những lời khuyên mà FreshBrand khuyên bạn để có được những điều tốt nhất từ việc quyết định đầu tư xây dựng thương hiệu.

1. Hiểu những gì bạn cần

Hãy tập trung trước khi bạn bắt đầu.

Thiết lập những gì khiến bạn khác biệt?

Tại sao khách hàng chọn bạn mà không phải là đối thủ?

Và thông điệp thương hiệu bạn muốn gửi gắm cho khách hàng là gì?

Tạo một bản cảm xúc thương hiệu phản ánh mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu hướng tới. Điều này sẽ định hình sự tập trung, thống nhất và không bị trật đường ray.

Nhưng không có nghĩa là bạn không nên nghe theo một chuyên gia. Nếu họ có cách tốt hơn để truyền đạt những gì bạn muốn. Hiểu những gì bạn cần giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn.

3. Tiếp cận người thiết kế phản ánh phong cách bạn đang tìm kiếm

Có một sự thật đáng buồn hiện nay là số lượng khách hàng thường không hài lòng với trang web và thương hiệu của họ. Một số khách hàng tự hào về bản sắc thương hiệu của họ.

Nguyên nhân gốc rễ của sự bất mãn này là ngay từ đầu đã chọn sai người thiết kế, dẫn đến một hệ quả kéo dài.

Không ai được thuê để làm một công việc xấu. Nhưng bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có trách nhiệm phải chọn đúng đối tác phản ánh đúng phong cách mà bạn đang tìm

4. Xác định người thiết kế là quan trọng

Bạn sẽ làm việc với 1 người thiết kế riêng biệt hay một công ty thiết kế trong một thời gian dài bởi vì dự án xây dựng thương hiệu luôn mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

Bất kỳ khi nào có ý tưởng mới bạn muốn phát triển. Bạn cần ai đó luôn sẵn sàng dành thời gian của họ để chia sẻ. Tìm ra cái sâu sắc mà ý tưởng mới mang lại.

Vừa đáp ứng yêu cầu ban đầu vừa đẩy tiến độ hiện thực dự án nhanh chóng hơn. Làm cho bạn cảm thấy người thiết kế luôn làm việc bên cạnh bạn mỗi ngày

5. Tìm cảm xúc giao thoa giữa bạn và người thiết kế

Khi làm việc cùng, bạn có cảm giác người thiết kế hoặc công ty thiết kế vui mừng khi họ làm dự án xây dựng thương hiệu của bạn không?

Bạn có thấy tâm huyết trong mỗi sản phẩm họ làm ra hay không?

Và quan trọng nhất là điểm nhấn bạn muốn đã được đáp ứng hay chưa?

6.Xem xét về giá trị nhận được và chi phí

Tiền nào của đó, dĩ nhiên điều này luôn đúng trong kinh doanh.

Bạn phải hiểu rõ giá trị của các ứng dụng xây dựng thương hiệu mà các người thiết kế cung cấp?

Quá trình, công sức và chất xám mà người thiết kế đã bỏ ra để tạo nên 1 sản phẩm như vậy?

Và bạn có cảm thấy chi phí là quá đắt hay không?

6. Đừng để một ấn tượng tốt đánh lừa

Bạn rất dễ bị ấn tượng bởi các dự án mà các công ty xây dựng thương hiệu lớn đặt trên website của họ, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ liệu họ có nghiêm túc thực hiện dự án của bạn hay không?

Các công ty đó chuyên về xây dựng thương hiệu hay họ tập trung hơn vào lĩnh vực “nghệ thuật và thiết kế – những việc có liên quan tới xây dựng thương hiệu”?

>>Xem thêm: Thiết kế logo nhận diện thương hiệu

Tương tự như vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn bạn sẽ chọn công ty lớn hay là chỉ một người thiết kế freelancer?

7. Designer có hiểu tường tận về bạn không?

Cảm thấy làm việc với người này sẽ được vui vẻ hay không?

Bạn có nghĩ rằng họ sẽ cung cấp những gì bạn cần?

Chúng ta có cảm giác họ thực sự ‘có được’ bạn và doanh nghiệp của bạn?

Ý kiến của bạn?

Thực sự để lựa chọn người thiết kế là một nghệ thuật. Những người này sẽ cung cấp không những đầy đủ mà còn vượt qua ngưỡng mong đợi.

Những người này sẽ tạo ra một khuôn mặt thật sự hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn.

FreshBrand muốn lắng nghe những ý kiến góp ý của bạn sẽ thêm vào danh sách trên.

FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Xu hướng tìm kiếm: Tư vấn thương hiệu , Chiến lược thương hiệu , Chiến lược truyền thông , Thiết kế nhận diện thương hiệu , Thiết kế logoThiết kế bao bì , Tư vấn chiến lược marketing , Thiết kế không gian thương hiệu

Bởi Trần Anh Tú
Giám đốc Sáng tạo
6 November 2016
CÁC DỰ ÁN KHÁC
DỊCH VỤ