Những làn sóng đầu tiên của Biti’s Hunter trên Social Media từ 01/2016 – 04/2016. Bằng các chiến dịch ngắn hạn: Uber Move, Giveaway, trải nghiệm thực tế ảo, University Tour và thông qua sự tác động từ phía các KOLs. Đã nhận được nhiều kết quả tích cực về thương hiệu giày nội địa này.
Tham khảo:
Giai đoạn 2: GIA TĂNG SỰ THÍCH THÚ
Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter được triển khai cuối năm 2016 (T12 kéo dài đến cuối năm 2017)
Chiến dịch đầu tiên trong giai đoạn này chính là MV “Đi để trở về” với Soobin Hoàng Sơn.
Vào cuối năm 2016, có hàng loạt tranh cãi liên quan với việc nên trở về với gia đình vào dịp Tết, hay nên đi để trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống ngoài kia. Đây luôn là tranh cãi không hồi kết mỗi dịp Tết về. Khi mà văn hóa phương Đông đề cao tình cảm và sự gắn kết gia đình. Còn người trẻ muốn được là chính mình. Đề tài này vốn dĩ quen thuộc trong những năm gần đây vào dịp Tết. Nhưng lạ lùng, đến cuối năm 2016 bỗng chốc bùng nổ khi xuất hiện 2 team. Họ đều là những người nổi tiếng có 2 quan điểm trái ngược nhau:
Những lý luận tranh đấu của 2 team trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều bạn trẻ cùng đưa ra tranh luận, like, share tạo thành một làn sóng HOT trong cộng đồng.
Chính trong lúc tranh cãi cao trào, Biti’s cùng với Soobin Hoàng Sơn đã tung ra video clip với thông điệp “Đi để trở về”. Với thông điệp cuối clip đã khiến không ít người nhận ra hình ảnh bản thân mình trong đó. Trân trọng hơn về các giá trị của tình thân, của gia đình. Ngoài ra thông điệp còn nói đến việc đi để trưởng thành hơn nhưng vẫn còn những nỗi nhớ về gia đình, đây cũng là một cách hiểu khác về ý nghĩa của từ “Đi” trong thông điệp này.
Có thể thấy, Biti’s tận dụng khá tốt hiệu ứng gây tranh cãi. Dẫn dắt cộng đồng mạng tranh cãi giữa 2 việc “đi” và “trở về”. Sau đó kết thúc bằng thông điệp “đi để trở về” để xoa dịu cuộc tranh luận. Cả hai team đều thỏa mãn với thông điệp không gì phù hợp hơn.
Biti’s đã nắm bắt tốt và thấu hiểu tâm lý của khách hàng mục tiêu. Biti’s đã lên đúng kịch bản, đúng lịch và lồng ghép các thông điệp truyền tải cảm hứng nhằm tạo lên một dư luận sôi nổi của cộng đồng. Và đây là chiến thắng ngoạn mục đầu tiên của Biti’s Hunter.
Chiến dịch thứ hai, trào lưu âm nhạc mới MV “Lạc trôi” với ca sĩ đình đám Sơn Tùng
Ngay sau đỉnh điểm bùng nổ thông tin về Biti’s Hunter được đẩy lên cao trào vào dịp Tết Dương lịch 2017, thì một lần nữa đôi giày Biti’s Hunter lại trở nên “sốt” khi xuất hiện chớp nhoáng trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng – nam ca sĩ luôn tạo ra trào lưu với bất cứ sản phẩm âm nhạc nào vừa ra mắt.
Hình ảnh đôi Hunter màu đen phối với long bào hoàng phục trong khung cảnh cổ trang. Sự kết hợp kì lạ này đã nhanh chóng tạo ra hiệu ứng viral mạnh mẽ. Không cận cảnh, không nhắc đến tên sản phẩm trong suốt MV. Nhưng cũng kích thích anti fan của Sơn Tùng với việc “mặc đồ cổ trang mà đi giày hiện đại”. Bùng nổ cuộc chiến giữa fan và antifan, và không gì có thể viral nhanh hơn thế.
Những bài báo PR sau đó đã làm cho giới trẻ sốt sắng truy lùng Biti’s Hunter. Đó là thời điểm Biti’s Hunter đạt đỉnh điểm về lượng search và tương tác lên đến 1.2 triệu.
(còn tiếp)
Nguồn: sưu tầm
FRESH BRAND – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
? Địa chỉ: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
? Hotline: 0974 871 875
▪ Email: partners@freshbrand.vn
▪ Website: www.freshbrand.vn
▪Facebook: https://www.facebook.com/freshbrand.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của FRESHBRAND sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!