Tham khảo:
Nền kinh tế đang hội nhập, các Công ty đa quốc gia bành trướng khiến thị phần dành cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thu hẹp và các Doanh nghiệp phải cạnh tranh với nhau dành miếng bánh sót lại. Một số Doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh đã phải bỏ cuộc giữa chừng, chấp nhận thua lỗ hoặc giải thể.
Nhưng một điều đơn giản rằng hầu hết các doanh nghiệp không nhận ra việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp hay còn gọi là xây dựng hình ảnh thương hiệu định vị trong tâm trí người tiêu dùng sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh. Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư vào thương hiệu luôn nghĩ rằng đang đầu tư vào món hàng xa xỉ với chi phí khủng nhưng chưa chắc đem lại lợi nhuận. Hoặc là các doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường mới bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng để mở rộng thị trường nhưng ở mức dè dặt. Hoặc là cố gắng cải thiện chất lượng để đạt chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất… Vì vậy, có thể khẳng định rằng, đó là những suy nghĩ sai lầm khi Doanh nghiệp đánh giá thấp tầm quan trọng của thương hiệu trong thời kỳ kinh tế hội nhập.
Khi tiếp xúc với những tập đoàn hàng đầu thế giới về tư vấn thương hiệu hoặc vào thăm website của họ, chúng ta đều có thể thấy họ có một cách tự miêu tả về mình hết sức rõ ràng và dễ hiểu: Landor cho rằng thương hiệu là một lời cam kết, trong khi đó, FutureBrand xem thương hiệu là danh tiếng, và với Interbrand, thương hiệu là một ý tưởng. Tất cả đều đúng. Nhưng nó lại có tác động tích cực đến lòng trung thành của khách hàng đối với các doanh nghiệp và đem lại doanh thu vô tận cho doanh nghiệp mà không tốn bất cứ chi phí nào.
Tham khảo thêm:
Nếu như bạn trả lời được câu hỏi “ Bạn kể về thương hiệu của Doanh nghiệp như thế nào ? “ trong vòng 60 giây thì tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu được thương hiệu là gì và tầm quan trọng của thương hiệu trong sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp. Còn nếu bạn khi nghe nói về thương hiệu của doanh nghiệp bỗng nhiên mang “một cái nhìn xa vắng”, các ngón tay đan vào nhau một cách bối rối và vờ vịt hắng giọng lấy hơi suýt khan cả cổ thì tôi tin chắc chắn rằng bạn đang mơ hồ về nó. Vậy, tại sao không ngay bây giờ hãy bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp bạn, không có gì quá trễ để bắt đầu. Tôi chúc bạn xây dựng thương hiệu của mình thành công !
=