Xem thêm:
Chúng tôi không muốn quảng cáo bài đăng này như là tự quảng cáo, tuy nhiên, chúng tôi đã liên kết với các ví dụ của chúng tôi để cho bạn thấy cách chúng tôi giao tiếp với khách hàng tiềm năng về giá trị của công việc thiết kế của chúng tôi. Đối với các nhà thiết kế khác, chúng tôi hy vọng điều này đến lượt nó, cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách làm thế nào bạn cũng có thể truyền đạt những giá trị công việc của bạn.
Không theo thứ tự cụ thể:
Các dự án nhận dạng trước đây sẽ cho bạn ý tưởng tốt về trình độ kỹ năng của nhà thiết kế của bạn và những gì bạn có thể mong đợi mặc dù điều này không có nghĩa là một nhà thiết kế mới không thể tạo ra kết quả chất lượng hàng đầu – điểm này phải được xem xét với tất cả các yếu tố khác, những điểm được đề cập dưới đây, trong trường hợp một danh mục đầu tư mạnh mẽ có lẽ là chỉ số tốt nhất.
Họ đã nhận được lời chứng thực tích cực từ các khách hàng và đồng nghiệp trong quá khứ?
Đảm bảo bạn kiểm tra tính hợp lệ của lời chứng thực có thể được thực hiện bằng cách tìm địa chỉ web hoặc thậm chí bằng cách gửi email cho công ty. Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra nếu công ty vẫn còn tồn tại.
Họ có một quy trình thiết kế logo trong đó họ bám sát để làm theo hay họ chỉ đơn giản là thiết kế logo như đồ thức ăn nhanh? Một quy trình “đặc trưng – rõ ràng” không mất dưới 48 giờ để hoàn thành, đó là lý do tại sao chúng tôi đã viết bài “Làm thế nào khi mà thiết kế Logo không đạt” cho bạn biết để tránh các cuộc thi thiết kế, website hay công cụ tạo logo trực tuyến, v.v.
Hãy suy nghĩ xem thiết kế logo của bạn sẽ được sử dụng trong bao lâu – bạn có muốn thiết kế đó (hãy tự nghiên cứu một mình) trong vòng dưới 48 giờ không? Thiết kế logo không phải là một cửa hàng thực phẩm mang đi và đây là lý do tại sao thiết kế logo không có giá $ 5,00.
Không có khung thời gian ‘chuẩn’ vì mỗi khách hàng sẽ có các nhu cầu khác nhau, nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một hướng dẫn sơ bộ sẽ có khoảng 2 – 6 tuần.
Họ đã giành được bất kỳ giải thưởng cho công việc của họ? Là công việc của họ được công bố trong bất kỳ cuốn sách hoặc tạp chí? Làm thế nào họ được công nhận trong ngành thiết kế hoặc lĩnh vực tư vấn thương hiệu?
Danh mục đầu tư của họ mạnh đến mức nào? Hình thức, kỹ thuật của các thiết kế logo thật đến ‘logo làm giả’ là gì? Khi chúng tôi nói ‘logo giảm mạo’, là chúng tôi đề cập đến các logo được tạo cho các công ty hư cấu, thay vì cho các khách hàng thực sự.
Các chi phí của dịch vụ thường là khá rõ ràng về những gì bạn sẽ nhận được. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả nhưng không mất thêm chi phí cho các chỉ dẫn và hỗ trợ cần.
Một thiết kế logo thực sự có giá bao nhiêu? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là câu hỏi thường gặp nhất và khó trả lời nhất. Điều này là do mỗi công ty có nhu cầu khác nhau, cách tiếp cận tốt nhất là đưa ra một báo giá tùy chỉnh cho từng khách hàng.
Họ có thuộc về (hoặc được công nhận) với bất kỳ hiệp hội thiết kế không? Đây là một dấu hiệu tốt về mức độ tận tâm của họ đối với nghề của họ mặc dù không hoàn toàn cần thiết.
Họ có trả lời email của bạn một cách nhanh chóng không? Làm thế nào để họ giao tiếp và trình bày bản thân? Một nhà thiết kế nên cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong toàn bộ quá trình, từ email ban đầu cho đến hỗ trợ sau bán hàng.
Chú ý đến chi tiết, đáng tin cậy, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và quản lý thời gian là tất cả, chúng rất quan trọng và đi đôi với dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Một nhà thiết kế nên hỏi nhiều câu hỏi khác nhau để tìm hiểu nhu cầu của bạn liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Các câu hỏi nên xoay quanh lịch sử công ty, thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, mục tiêu của công ty, v.v… Ví dụ về các câu hỏi được hỏi, hãy xem bảng câu hỏi thiết kế logo của chúng tôi.
Tóm lại
Đây là 10 điều bạn nên tính đến khi chọn một nhà thiết kế logo: