Giúp chúng ta nghĩ đúng về thương hiệu

Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan.

Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng.

Brand Wiewpoints
Tính nguyên bản trong xây dựng thương hiệu

Sự độc đáo tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế. Chúng ta thích nghĩ rằng nó cũng tạo cảm hứng cho các công ty. Người ta đáp lại những điều độc đáo, có phải họ đáp lại chính các điều độc đáo, hay lòng can đảm chịu rủi ro và làm cái gì đó khác biệt?

SU DOC DAO TRONG VIEC XAY DUNG THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN 26

SỰ VÔ TẬN

Trong suốt những thập niên đầu của thế kỷ 20, sự nhận dạng hình ảnh là một ý tưởng mới. Khi khẩu vị chọn logo đã tăng thì thị trường đã trở nên đông đúc hơn. Ngày nay, với nhiều điểm nhấn hơn bao giờ hết cố gây chú ý, thì sự tươi mới có thể là một cách cắt xuyên qua tiếng ồn. Nhưng sự tươi mới thì khác với sự độc đáo.

Khi các công ty hàng đầu xây dựng lại thương hiệu của họ với một logo mới và một thái độ mới thì đôi khi các quyết định khá khôn ngoan. Thường thì, chúng không được như vậy. Nâng cấp bề mặt không tạo được sự độc đáo; chúng chỉ làm cho cái cũ đó trông có vẻ hơi tươi mới hơn một tí.

Khi AT&T thuê Saul Bass thiết kế điểm nhấn mà sau đó trở thành logo Hệ thống Chuông nổi tiếng của họ vào năm 1969, thì công ty vẫn trung thành với điểm nhấn cho đến khi nó gãy đổ vào năm 1983. Sự tươi mới có thể đã hao mòn, nhưng qua 14 năm dài, logo Điện thoại Chuông của Bass đã hưởng được sự công nhận 93 phần trăm tại Mỹ.

SU VO TAN_FRESHBRAND.VN

Vài trong số những sự nhận dạng hình ảnh hiệu quả nhất dựa nhiều hơn vào một sự cảm nhận trải nghiệm chất lượng hơn là sự độc đáo. Cuisipro dùng phong cách hiện đại pha cổ điển trông giống như nó đã được thiết kế vào năm 1960 và chúng tôi muốn nói nó là một lời khen.

NẮM BẮT CƠ HỘI

Trong thế giới điên dại của bức tranh mà chúng ta đang sống trong một cái hộp, thì cơ hội làm điều gì đó về mặt hình ảnh mà chưa từng thực hiện trước đó đã trở nên mong manh. Cơ hội thực sự cho sự độc đáo mở ra khi những nhà thiết kế nắm lấy cơ hội và thử một điều gì đó khác với một logo đang dùng. Hai công ty có thể có những logo đẹp tương tự, nhưng thể hiện sự nhạy cảm thẩm mỹ hoàn toàn khác nhau khi được ứng dụng.

NAM BAT CO HOI_FRESHBRAND.VN

Chương trình này của Microsoft phá vỡ sự cân bằng giữa sự tương tự và cái mới.

Các công ty thường bỏ qua các cơ hội do chương trình nhận dạng của họ tạo ra. Đó là vì làm một điều gì đó thực sự độc đáo với một chương trình nhận dạng thì cần có gan. Một phần lý do mà logo Nike thành công là vì nó là một hình dạng độc đáo, nhưng công ty cũng có gan làm điều khác biệt. Họ đã xem nhẹ hoặc hoàn toàn loại bỏ tên công ty. Ý tưởng đó sẽ không làm cho nó bỏ qua quá nhiều khách hàng, mà chỉ làm cho Nike có gan theo đuổi nó, và họ đã tạo ra một biểu tượng văn hóa bằng cách làm như thế.

YẾU TỐ CON NGƯỜI

Vài trong số những thương hiệu thành công nhất ngày nay dựa vào xúc cảm con người. Các tổ chức phía sau các thương hiệu này không chỉ tập trung vào việc đạt các mục tiêu kinh doanh mà còn đáp ứng nhu cầu của con người.

YEU TO CONG NGUOI TRONG XAY DUNG THUONG HIEU

Các đối thủ cạnh tranh có thể có khả năng bắt chước Nike hoặc Apple về mặt thẩm mỹ, nhưng điều làm cho những công ty này thực sự độc đáo không phải việc họ có những sự nhận dạng hình ảnh đẹp và thực hiện chúng như một phần của những chương trình có kỷ luật. Trong cả hai trường hợp, những công ty này cũng đã xây dựng những thương hiệu đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Ý tưởng độc đáo phát triển nên sự nhận dạng thương hiệu cho mỗi công ty vượt xa sản phẩm mà họ làm ra.