Giúp chúng ta nghĩ đúng về thương hiệu

Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan.

Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng.

Brand Wiewpoints
Sở hữu trí tuệ thương hiệu

Khi logo trở nên càng ngày càng rộng khắp và khi sự cạnh tranh càng ngày càng gay gắt thì các thương hiệu không chỉ cần phải tự tạo khác biệt mà còn phải bảo vệ những thiết kế liên quan đến những trải nghiệm thương hiệu của họ. Quyền sở hữu trí tuệ của một thương hiệu có thể bao gồm bản quyền, thương hiệu, bao bì thương mại, bằng sáng chế, và nhiều thứ khác nữa, tùy thuộc vào thẩm quyền.

SO HUU TRI TUE THUONG HIEU_TU VAN DANG KY BAO HO THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

THƯƠNG HIỆU

Sự độc đáo hiếm khi là mục đích khách hàng rõ ràng của một dự án nhận dạng hình ảnh mới, nhưng cố gắng phát triển một sự nhận dạng trông không giống thứ gì cả thì về mặt luật pháp có thể giúp bảo vệ thiết kế trong thị trường.

Giống như những tên và khẩu hiệu, luật công nhận logo của một công ty như sở hữu trí tuệ của nó. Dĩ nhiên, một nhà thiết kế sẽ không cố tình tạo ra một logo trông giống như một thứ đang tồn tại (đặc biệt là trong cùng thể loại hay ngành công nghiệp). Tuy nhiên, rất nhiều logo đã được phát triển trong 60 năm qua đến mức thật khó tìm được những hình dạng hay biểu tượng văn hóa phổ biến toàn cầu nào chưa từng được dùng.

Bắt đầu các dự án nhận dạng của bạn với việc nghiên cứu có thể làm cho nó khó khăn hơn để hoàn thành nó, nhưng nghiên cứu phải được bao gồm tại một điểm nào đó trong quá trình thiết kế của bạn. Sự sẵn có của dữ liệu thông tin và logo có thể giúp bạn tìm ra được liệu bạn có đang đến gần một sự vi phạm hay không.

BIEU TUONG THUONG HIEU GIONG NHAU

Sự tương đồng về hình ảnh thì không đủ để gọi là một trường hợp vi phạm thương hiệu. Trong khi tương tự về thành phần, mỗi điểm nhấn trong những cặp đôi này đại diện một tổ chức không cạnh tranh trực tiếp với nhau.

BAO BÌ THƯƠNG MẠI

Bước đầu tiên là tạo nên một điểm nhấn hoàn toàn là của bạn, nhưng đó chỉ là bước đầu. Bước kế tiếp thử thách bạn nghĩ cách làm thế nào để áp dụng điểm đó theo những cách bổ sung cho một chương trình độc nhất và có thể bảo vệ được, một chương trình tạo tiếng vang cho lời hứa thương hiệu và nói với khách hàng mục tiêu theo cách mà những công ty khác không làm.

Về mặt pháp lý, việc bảo vệ kiểu dáng và cảm nhận của một chương trình nhận dạng nằm dưới bao bì thương mại. Sự sắp đặt của điểm nhấn, màu, hình dạng của bao bì sản phẩm: tất cả những thứ tạo nên kiểu dáng và cảm nhận của một thương hiệu trong thị trường đều có thể là một bao bì thương mại.

BAO BI THUONG MAI_TU VAN THIET KE BAO BI_FRESHBRAND.VN

Những hình dạng hoặc bóng dáng của nhiều sản phẩm biểu tượng có sự bảo vệ bao bì thương mại.

Bao bì thương mại thì khó bảo vệ. Đối với một số loại bao bì thương mại, bạn cần chứng minh rằng khách hàng thực sự tin rằng bao bì thương mại là một biểu hiện nguồn cho bạn rằng công ty bạn là nguồn của sản phẩm hay bao bì đó. Ví dụ, hình cong độc nhất của chai Coca-Cola được bảo vệ làm bao bì thương mại. Chỉ khỉ một công ty chứng minh rằng bao bì hay chương trình của nó đã đạt được sự khác biệt thì nó mới có thể được bảo vệ như bao bì thương mai.

SỞ HỮU THẨM MỸ

Bảo vệ sự nhận dạng thương hiệu về mặt pháp lý trở nên thậm chí khó hơn những chương trình nhận dạng, nhưng nỗ lực “sở hữu” một không gian có ý nghĩa trong tâm trí khách hàng của bạn là mục tiêu của mọi nhà tiếp thị. Hiểu biết và chủ động trong việc tạo dựng và bảo vệ mảnh đất nhận dạng thương hiệu là điều đáng đầu tư để giữ cho công ty sắc bén và giữ cho các đối thủ cạnh tranh không gây khó cho công ty bạn.

SO HUU THAM MY_THAM MY THUONG HIEU

Thương hiệu Heineken tận dụng những hình ảnh được công nhận của nó để có được sự hiện diện của nó tại Hồ Bán Nguyệt, Quận 7, TP.HCM.