Giúp chúng ta nghĩ đúng về thương hiệu

Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan.

Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng.

Brand Wiewpoints
Quá trình thiết kế

Cố gắng định nghĩa quá trình thiết kế cũng hơi giống như cố gắng trả lời câu hỏi: “Mất bao lâu để có được một ý tưởng tốt? Hầu như tùy vào hoàn cảnh. Ngoài ra, có được ý tưởng chỉ là một bước. Phần nhiều giá trị mà các phương pháp thiết kế mang lại để giải quyết mức độ thương hiệu nằm ở chỗ đánh giá giải pháp nào hiệu quả nhất.

QUA TRINH THIET KE LOGO THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

THẾ HỆ Ý TƯỞNG

Vài nhà thiết kết vật lộn với dự án nhận dạng hình ảnh đến một năm hoặc hơn. Những người khác rời khỏi cuộc họp khách hàng đầu tiên với một giải pháp khả thi trong đầu. Trong khi dòng thời gian thì khó có thể có trước được thì các nhà thiết kế tốt học cách đặt niềm tin vào quá trình sáng tạo.

Nói chung, quá trình này bắt đầu với một sự hiểu biết về tầm nhìn và ngữ cảnh cho dự án. Tiếp theo, nó cần có kỹ thuật tưởng tượng được dạy trong trường thiết kế: nghiên cứu, những tóm tắt sáng tạo có mục đích, ý tưởng tiên phong, và những phương pháp cải tiến khác. Sau đó cần kiểm tra và tinh chỉnh.

Đưa ra nhiều ý tưởng trong quá trình làm việc có thể là một cách hay để đạt được một giải pháp tuyệt vời, nhưng khối lượng không bảo đảm chất lượng. Việc phát triển một loạt bộ lọc tốt để chọn ý tưởng của bạn là một bước cơ bản để tạo nên một sự nhận dạng hiệu quả.

THE HE Y TUONG CUA LOGO THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

Dù có tất cả những kỳ công của đồ họa vi tính hỗ trợ, nhưng không có cái thay thế cho bức phác họa khăn ăn như một phần của quá trình tư duy cho một sự nhận dạng.

Ý TƯỞNG TIÊN PHONG

Việc tạo ra một chương trình nhận dạng bắt đầu bằng việc hiểu ngữ cảnh của nó: Sự nhận dạng cần thể hiện nó ở đâu? Ai đang dùng nó, và tại sao? Ngữ cảnh xác định những chọn lựa phương tiện truyền thông, và sự phối hợp những hạn chế truyền thông, những mục tiêu kinh doanh, và những yếu tố chương trình tạo đầu vào giá trị cho ý tưởng tiên phong.

Chương trình giây phút cao su tiếp xúc mặt đường khi những lý thuyết được kiểm chứng. Ý tưởng tiên phong đóng vai trò chủ chốt trong quá trình phát triển chương trình. Chương trình có thể trải qua nhiều giai đoạn lặp đi lặp lại hơn logo. Hình dung những giải pháp tiềm năng có thể là một cách hữu ích để đánh giá sự hiệu quả của từng ý tưởng. Mục đích là biết kết quả nhanh và rút kinh nghiệm từ việc kiểm tra và đánh giá.

Y TUONG TIEN PHONG_THU NGHIEM THUONG HIEU_PHAT TRIEN THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

Đưa ra nhiều lựa chọn trong một giai đoạn đưa ý tưởng tiên phong có thể là một cách hiệu quả để nhanh chóng kiểm nghiệm những ý tưởng trước khi đầu tư lớn.

NỀN TẢNG CHIẾN LƯỢC

Tạo một sự nhận dạng hình ảnh trên giấy thì dễ hơn đưa vào thực tiễn. Đưa ra lời hứa thương hiệu là một chuyện. Giữ được lời hứa là chuyện hoàn toàn khác.

Những khách hàng tiềm năng nhận dạng một thương hiệu bằng những vật tạo tác cũng như những hành động của nó. Thế thì nó có nghĩa là quá trình xây dựng nhận dạng thương hiệu cơ bản là bắt đầu bằng việc thăm dò những vật tạo tác này: sự nhận dạng và các yếu tố chương trình. Nhưng nó nhanh chóng đi sâu hơn nhiều. Công việc nhận dạng thương hiệu bảo đảm trao đổi kinh doanh chiến lược thẳng thắn về gợi ý giá trị và vị trí của một tổ chức. Một sự hiểu biết vững chắc về chiến lược kinh doanh sẽ dẫn đến một sự nhận dạng thương hiệu hỗ trợ hướng kinh doanh chiến lược.

NEN TANG CHIEN LUOC XAY DUNG VA PHAT TRIEN THUONG HIEU_FRESHBRAND.VN

Quá trình có thể không phải luôn luôn đáp ứng mong đợi của khách hàng về tốc độ, nhưng một quá trình thiết kế vững chắc nhưng linh hoạt sẽ tạo kết quả tốt hơn.

Một khi một nền tảng kinh doanh được đặt vào chỗ, thì những nhân tốt con người quan trọng khác đóng một vai trò trong sự nhận dạng thương hiệu, bao gồm đặc tính của công ty, những khách hàng của nó, và thị trường. Thông qua quá trình lặp đi lặp lại, những nhà thiết kế thường dựa vào một sự hiểu biết tốt hơn về ý nghĩa và giá trị của thương hiệu. Thường thì, việc xây dựng thương hiệu giúp hiện thực hóa những thuộc tính của thương hiệu.